Monday, August 2, 2010

Cuộc chiến đã tàn? - Dân Nam

Dân Nam

GỞI TÁC GIẢ SONNY LE! ANH LÀ AI? TẠI SAO ANH ĐẾN NƠI NẦY

Phải chăng vì anh không thể sống duới chế độ thực dân phong kiến tư bản đỏ mới chăng? Sống cái Chủ Nghĩa (CN) thực dân chuyên hút máu nguời để làm giàu mà anh không sống đuợc nên anh bỏ xứ ra đi không ? Hay lý do nào khác ? Vì kinh tế, vì nghèo đói phải tha phuơng cầu thực chăng? Hay anh là một đảng viên Cộng Sản (CS) muốn bành trướng CN/CS ra xứ tư bản làm cho tư bản dãy chết và anh đạp cho nó một đạp cho nó chết không kịp ngáp chăng?

Hay anh là tên CS Marx núp duới bóng nguời tỵ nạn quậy phá tổ chức đảng CS ra nước ngoài, hầu khống chế toàn cầu như MARX-LE mong muốn chăng?

Nếu nói chiến tranh tàn khốc như Tác Giả (T/G) đã nói thì ai là kẻ gây chiến tranh. Thằng LX, Thằng Tàu, hay thằng HỒ gây chiến tranh làm mất đi hàng chục triệu người VN mất mạng, hay Mỹ gây, hay VNCH gây chiến tranh đây ông anh? Chính ai gây chiến tranh thì dân VN thù hận kẻ gây chiến tranh giết hại dân lành ngàn đời. Anh không thể trách nguời dân Việt thù hận lũ VC Hán gian bán nuớc cho tới hôm nay và dân Việt còn thù hận cho tới ngàn năm sau.

Anh biết gì về CN MARX chưa anh? CN Marx kể từ khi Lenin thực hiện nó từ 1917 CM Nga rồi tóm thâu hết gần 20 nước Đông Âu làm thuộc địa, rồi lan ra tới Tàu cộng mang họ MAO , rồi đàn em họ Hồ, và CN nầy lan khắp thế giới . Cái CS nầy giết hại trên 100 triệu nguời trên thế giới vào thế kỷ 21. Hiện giờ tại Mỹ có ĐÀI KỶ NIỆM NẠN NHÂN CS TẠI WASHINGTON DC, anh biết gì về điều nầy chăng? Hay anh biết mà anh muốn làm ngơ, giả điếc giả đui ngậm miệng ăn tiền, để bợ đít CS, mà tôn thờ một CN giết hại dân lành ?!!!!!!

ANH BIẾT GÌ VỀ NGƯỜI VN BỊ CS THỐNG TRỊ KHÔNG?

CS lợi dụng bần cố nông, công nhân bị bóc lột làm CS mang chủ nghĩa CS thống trị toàn cầu, mong cai trị lâu dài ,khắc nghiệt gấp trăm ngàn lần tư bản.

ĐÁNH TƯ BẢN, đấu tố phú nông địa chủ, chúng hành hạ những nguời có chút tiền chút ruộng, chúng tịch thu đánh đập cho tới chết, (trong việc CCRĐ, đánh tư sản, Nhân văn giai phẩm ... giết hại hàng triệu nguời ...), anh có biết điều nầy chăng ? Ai ? Ai ? Ai gây ra, ai là nguời Việt giết người Việt, nếu chưa biết hãy học và hỏi những người đã sống duới chế độ đó, ông mới hiểu mới thấu đuợc. Ranh con mới nảy mầm thì không biết gì về lịch sử mà đã lên lớp dạy đời thì thật là một loại người biết một chẳng biết hai.

Rồi qua hơn 60 mươi năm cai trị tàn bạo của CS. Chúng tịch thu hết của cải tài sản ruộng đất nhà cửa, tiền bạc người dân VN hết mọi phương tiện sinh sống. Nguời dân Việt không tìm ra cách nào để sống. Gái phải bán thân xứ người hàng triệu người hòng kiếm chút tiền nuôi anh chị em cha mẹ vì quá nghèo nàn hết phương tiện sinh sống. Còn thanh niên lao động thì sao? Hàng triệu TN /LĐ phải đi làm nô lệ khắp thế giới, khắp hang cùng ngõ hẻm nào trên thế giới, hòng kiếm chút tiền nuôi con, nuôi cha mẹ và sinh sống lấy bản thân. Họ ra đi mong có công ăn việc làm và mong nước nào đó nhận họ là công dân nô lệ thì họ lại chấp nhận ở xứ người, chứ không dám về lại VN vì cái XHCN cướp cạn kia, họ không thể nào sống nổi như LĐ Đông Đức và các nước Đông Âu họ ở lại sống lây lất chứ nhất định họ không về mà sống dưới mái nhà XHCN đàn áp , bóc lột cuớp cạn đó.

Hãy so sánh chủ nghĩa thực dân cũ và CN thực dân phong kiến mới để cho tác giả thấy rõ hơn.

Thực dân cũ mà CS cho là bóc lột, thật ra có bóc lột nhưng không bóc lột đến xương tuỷ của nguời dân Việt nói riêng và người dân trên thế giới nói chung như chủ nghĩa thực dân mới đế quốc đỏ:

Thực dận cũ còn có công đoàn độc lập bênh vực thật sự cho công nhân, còn thực dân mới công đoàn là thằng CS nắm đầu, nó theo dõi xem ai đòi tăng lương hay có bất cứ hoạt động nào về công đoàn như đình công đòi tăng lương thì tên đại diện công đoàn nầy báo cáo nhà cầm quyền CS bắt nhốt, bỏ bao bố .... triệt hạ ngay, xem như bóp miệng công nhân không cho đấu tranh đòi chủ nhân làm đúng luật lao động. Vậy là ai bóc lột, CS tư bản mới bóc lột hay tư bản cũ bóc lột. CS lấy cớ tài sản do nhà nuớc quản lý rồi tịch thu hết cuả cải tài sản ruộng vuờn, nhà cửa của dân, v.v... rồi chia nhau làm giàu, chia nhau bỏ túi làm cho nguời dân nghèo đói, gọi là CS bần cùng hoá nhân dân, hiểu chưa?

Thực dân cũ còn cho tự do ngôn luận bằng cách cho báo chí tư nhân, báo nầy nói lên nguyện vọng nguời dân .... Trái lại, thực dân mới CS thì cái tự do ngôn luận hoàn toàn chấm dứt bằng cách báo chí, phát thanh truyền hình đều do tư bản đỏ CS quản lý, CS bảo viết sao báo viết vậy. Bịt miệng người dân không cho nói điều gì, kêu ca điều gì với nhà cầm quyền. Hể nguời dân đưa ra tiếng nói nào, kêu gọi của dân oan bất cứ điều gì thì tư bản đỏ chụp cho cái mũ là nói xấu nhà nuớc, thì luật 88 chụp đầu nhốt liền . Đây là một thí dụ thôi, còn hàng ngàn chuyện khác, điều khác nữa.

CS CHO RẰNG VNCH BÁN NƯỚC, THẬT RA VNCH CHƯA BÁN CỤC ĐẤT NÀO, MÀ CS ĐÃ BÁN BAO NHIÊU ĐẤT, RỪNG, BIỂN CỦA ÔNG CHA ĐỂ LẠI.

Tác giả có biết CS bán cái gì biết không? Chúng bán 10 ngàn KM2 đất biên giới cho Tàu chệt, 2 đảo HS, TS cho Tàu , Biển Đông dân chài không dám đi đánh cá , ra biển là Tàu chệt bắn giết, bắt nhốt đòi tiền chuộc, SONNY biết chưa? VC bán Cao Nguyên Trung Phần cho Tàu vào chiến cứ, khai thác lâu dài tài nguyên cuả đất nước ta, VC bán rừng cho Tàu vào lập căn cứ để sau này đánh chiến hoàn toàn VN. Vậy ai bán nuớc đây?

Bộ SONNY chưa biết sao? Chưa biết việc CSVN đang là tay sai của đế quốc Tàu sao? Tàu đang khống chế, chỉ huy bộ máy nhà nuớc VN, chúng cho ai làm Thủ Tướng, BT đều do Tàu đạo diễn. Đám CS VN chỉ là những tên Thái thú của Tàu mà thôi, bộ SONNY chưa biết sao?

Vậy ai là kẻ bán nuớc? Ai là kẻ cướp của giết nguời ? Ai là độc tài cai trị ? Có nên làm đa nguyên, đa đảng để cho người dân Việt, người mà có tài ba ra gánh vác việc nuớc, bất cứ đảng nào có nhiều phiếu nguời đó đảng đó có quyền cai trị đất nuớc. Ông ở xứ nguời ông có biết điều nầy chăng. CS giữ độc tài làm Vua làm quan cai trị rồi bán nuớc, rồi bóc lột dân ... Vậy dân VN có căm thù bọn CS không? Có muốn ăn xương uống máu chúng không, có thù hận chúng muôn đời không ? .

Nhãi con, ranh con bày đặt dạy đời !!!!!!!!!!! Than ôi

Dân Nam
_______
    Cuộc chiến đã tàn?
Sonny Le - (Mercury News, 2010/07/26) – DCVOnline lược dịch

Quan điểm: Đã đến lúc ngưng cuộc chiến đã chấm dứt từ lâu

Vụ một người hoạt động chống cộng xịt hơi cay vào một ca sĩ Việt Nam tại Santa Clara hồi đầu tháng này mở lại một vết thương cũ từ một cuộc chiến đã kết thúc 35 năm trước đây.

Mặc dù chiến tranh Việt Nam chấm dứt vào năm 1975, nhiều người Việt ở nước ngoài vẫn còn chiến đấu. Đáp lại, chính phủ hiện tại của Việt Nam đôi khi cũng hành động như thể người Việt hải ngoại là một một mối đe dọa an ninh thực sự.

Chuyện xảy ra tại buổi nhạc hội là một nhắc nhớ về tổn thương vĩnh viễn mà cuộc chiến đã gây cho người Việt Nam, trong và ngoài nước. Tại Hoa Kỳ, những người như Lý Tống, người tấn công, thường sử dụng sân khấu chính trị để gây sự chú ý đển tinh thần chống (cộng sản) Việt Nam (nguyên văn “anti-Vietnam”). Trả miếng, chính phủ Việt Nam mở chiến dịch bắt giữ và giam cầm những người kêu gọi chính thể đa đảng và lên án người Việt Nam ủng hộ dân chủ đang ở nước ngoài, liên kết họ với nhau, cùng lúc sử dụng một thứ ngôn ngữ mà nghe như hồi Việt Nam vẫn còn chia hai.

Khả năng có một khối lượng quan trọng hình thành giữa người Việt Nam ở nước ngoài để lật đổ (chính quyền) Việt Nam tương đương như người da trắng Nam Phi một lần nữa có thể cai trị Nam Phi trở lại. Tương tự như vậy, tiếng nói bên trong Việt Nam kêu gọi cho một Việt Nam dân chủ và cởi mở hơn không có khả năng nhất thời đưa đến một cuộc cách mạng, cách mạng vũ trang hoặc bằng cách khác. Nó giống như chuyện một Đảng khác không phải là Đảng Dân chủ hay Đảng Cộng hòa có thể đưa đảng viên của mình vào Nhà Trắng.

Việt Nam ngày nay, dù vẫn còn ý thức hệ của Đảng cầm quyền, là một quốc gia cởi mở hơn, thịnh vượng và phát triển hơn cả miền Bắc hay miền Nam Việt Nam trong thời còn chiến tranh. Dân Việt Nam không còn phải gửi con ra tiền tuyến để giết anh em họ của họ từ nửa bên kia của đất nước. Họ không còn phải lo đạn lạc hoặc mưa bom đổ xuống từ những đám mây.

Hơn một nửa số 89.000.000 dân Việt Nam sinh ra sau năm 1975. Họ bận rộn với “Việt Nam Idol” và say mê iPhone mới nhất hơn là những gì đã xảy ra hơn 35 năm trước đây.

Hoa Kỳ và Việt Nam hiện có quan hệ ngoại giao đầy đủ và là đối tác thương mại. Mỗi năm hàng trăm ngàn người Việt Nam có hộ chiếu Mỹ, Pháp, Canada, Anh ở nước ngoài du lịch về Việt Nam.

Đối với những người trong chúng ta, xem Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ nhạc pop, như một công cụ tuyên truyền của (cộng sản) Việt Nam cần phải phản đối, chống lại — Tại sao chúng ta không đến biểu tình chống các hãng hàng không Delta và United bay đến Việt Nam? Tại sao chúng ta không tẩy chay thủy sản Việt Nam tại siêu thị địa phương, hoặc quần áo tại The Gap và Macy's, hoặc bàn ghế tủ giường bán ở IKEA? Hoặc cùng mục tiêu đó, chúng ta hãy biểu tình trước Quốc hội Hoa Kỳ và Nhà Trắng.

Đối với Việt Nam, hàng chục ngàn sinh viên tốt nghiệp cao đẳng mỗi năm không có triển vọng tìm được việc làm với đồng lương đúng mức — và hàng chục ngàn thanh niên nhàn rỗi đang ngồi ở những quán bia góc phố và những quán cà phê Internet từ sáng, qua trưa và tới tối — có thể là một mối đe dọa lớn hơn nhiều cho sự ổn định của đất nước so với những người Việt Nam “khích động quần chúng” ở nước ngoài hay một vài người bất đồng chính kiến trong nước.

Tại sao chúng ta vẫn còn đánh nhau vì một cuộc chiến đã làm mất hàng triệu mạng sống của người Việt Nam từ cả hai miền Nam Bắc và suýt nữa đã phá hủy toàn bộ đất nước Việt Nam xinh đẹp đó? Tại sao chúng ta vẫn còn đánh nhau vì một cuộc xung đột mà trong đó chúng ta, người dân Việt Nam, đã bị dùng như là những người được uỷ nhiệm (giết nhau) cho một cuộc xung đột lớn hơn giữa hai phe Đông và Tây?

Bất kể khi nào Hoa Kỳ sẽ rút khỏi Afghanistan và Iraq, tôi hy vọng người dân của hai nước này sẽ không bị một vết thương chưa lành như tất cả người dân Việt Nam bây giờ vẫn đang phải chịu đựng.

Sonny Le
Source: http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7638



No comments:

Post a Comment