Sunday, March 6, 2011

Mùa xuân không giành riêng cho Tunisia và Ai Cập - Trần Nhu


People Power

Việt Nam hãy học bài học Tunisia, Egypt
Free the people, Free yourself

"Those who make peaceful revolution impossible,
make violence inevitable." - John F. Kennedy


Peaceful Revolution Hopeless
Non-violence Hopeless With Vietnam Communists


Tự do không phải ngồi đó mà có,
phải trả giá bằng sự quyết tâm, bằng xương, bằng máu ..
không phải van xin, thắp nến hiệp thông,
cầu nguyện chỉ có ở trong chùa chiền, nhà thờ.
teolangthang

****


Trần Nhu

Cuộc cách mạng ở Tunisia và Ai Cập là của quần chúng nhân dân. Từ đây cho chúng ta bài học vô cùng quý giá là không nhất thiết phải có lãnh tụ lãnh đạo, không nhất thiết phải có đảng phái đứng ra làm cách mạng, cũng không có phép màu nào có thể giúp nhân dân ta thoát được ách độc tài cộng sản, chỉ cần chiến thắng nỗi sợ hãi trong lòng mình, nhất định nhân dân ta giành được tự do - dân chủ. Cái quyền mọi dân tộc đều được hưởng. Chúng ta đã bị Đảng cs tước đoạt quá lâu rồi.

Hãy đứng dậy hỡi anh chị em, hỡi những người bị áp ức, những dân oan, những ai bị cướp đoạt tài sản hãy cùng nhau đồng lòng xuống đường, không nên trông đợi ở bên ngoài. Vận mệnh đất nước mình phải tự lo lấy. Những kẻ không tin nơi mình trở nên yếu đuối và dễ trở thành công cụ cho kẻ khác.
    Thời khắc của tự do dân chủ đã điểm.

    Một ngày chỉ có 24 giờ, đừng để ngày mai những công việc có thể làm hôm nay.

    Không có cơn giông bão nào mà lại không kết thúc.

    Không có hoạn nạn nào mà không có lối ra.
Chớ thấy chế độ độc tài toàn trị bề ngoài có vẻ mạnh mẽ, hùng cường tưởng như không gì lay chuyển nổi với quân đội, hùng hậu, công an, mật vụ đủ loại dầy đặc, hung dữ, xảo quyệt … mà khiếp sợ. Những bài học lịch sử cho chúng ta thấy rằng: Tất cả các chế độ độc tài đều xây dựng thành trì trên bãi cát, nên chỉ gặp một luồng gió nhẹ cũng làm nó sụp đổ. Trường hợp Đế quốc cộng sản khổng lồ Liên Bang Xô Viết là một trắc nghiệm thực sự đối với tất cả các chế độ độc tài toàn trị. Thử hỏi còn đế quốc nào hùng mạnh hơn nó? Với tổ chức trên 4 triệu quân lính tinh nhuệ, 2 triệu quân của bộ Nội An, với bộ máy mật vụ KGB cực kỳ nhậy bén, không bị gới hạn bởi không gian, nó len lỏi nhòm ngó khắp thế giới. Cùng với đủ loại vũ khí cực kỳ tối tân, kể cả kho vũ khí hạt nhân, đứng hàng nhất nhì trên thế giới. Thế mà chốc lát sụp đổ tan tành trước cuộc tranh đấu của quần chúng nhân dân 1991 làm cho cả nhân loại bàng hoàng.(1)

Cuộc cách mạng nhung diễn tiến uyển chuyển nhẹ nhàng trên đất nước Tiệp Khắc, Hungaria, Ba Lan làm đổ nhào các chế độ toàn trị của đảng cs. Có ai ngờ bức tường Berlin kiên cố như vậy mà sụp đổ trong một đêm. (2)

Lịch sử có những điều hết sức thú vị, lại không ngờ nữa. Thực vậy, như các bạn đều biết: Trung Quốc hiện là nước có số quân thường trực đông đảo nhất thế giới. Lực lượng này không ngừng phát triển với các loại vũ khí, trang bị ngày càng hiện đại.

Về hải quân Trung Quốc có Hạm đội Nam Hải, Hạm Đội Bắc Hải, Hạm Đội Đông Hải.

Cùng với lực lượng không quân đứng hàng thứ ba trên thế giới.

Về lục quân Trung Quốc có:

- Đại quân khu Thảm Dương (phía Đông Bắc) khoảng 250,000 quân.
- Đại quân khu Bắc Kinh (phía Bắc) khoảng 300.000 quân.
- Đại quân khu Lan Châu (phía Tây) khoảng 300.000 quân.
- Đại quân khu Thành Đô (phía Tây Nam) khoảng 220.000 quân.
- Đại quân khu Quảng Châu (phía Nam) khoảng 250.000 quân.
- Đại quân khu Tế Nam (khu vực trung tâm) khoảng 200.000 quân.
- Đại quân khu Nam Kinh (phía Đông) khoảng 250,000 quân.(3)

Trung Quốc có lực lượng công an võ trang và các lực lượng an ninh đứng hàng đầu thế giới.

Lược qua như vậy, đủ biết Trung Quốc hùng mạnh lắm. Họ còn phải sợ quốc gia nào đe dọa nền an ninh của họ. Nhưng điếu trớ trêu thay, người khổng lồ Trung Quốc lại run sợ trước một anh chàng luật sư mù, không một tấc sắt trong tay. Chính cái anh chàng mù này, chứ không phải lực lượng hùng mạnh nào khác bên ngoài có thể đe dọa nền an ninh của Trung Quốc, và nếu nhà cầm quyền Bắc Kinh không bưng bít được tiếng nói của anh chàng mù, để nhân dân Trung Hoa nghe được có thể làm sập đổ chế độ độc tài đảng trị. Cho nên lực lượng công an ưu tú nhất của nhà nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa đã ngày đêm bao vây anh chàng mù trùng trùng điệp điệp và cắt mọi thứ trên trời, dưới đất … (4)

Gieo phúc, giáng họa đối với một quốc gia, có khi cũng chỉ vì một lời nói… một lời nói rất có thể làm sụp đổ chế độ, một lời nói ảnh hưởng cả thị trường toàn cầu. Đó là điều ai cũng biết. Có những lời nói còn nặng ký và đáng sợ hơn cả bom kinh khí. Đảng cộng sản và những kẻ lãnh đạo Bắc Kinh có khi không sợ bom nguyên tử, nhưng họ lại rất sợ sự thật! Đức Đạt Lai Lạt Ma, cái ông thày tu này đi đâu cũng chỉ nói hai điều: “Từ bi và hòa bình” làm cho cả chính quyền Bắc Kinh nháo nhác từ Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đến thủ tướng Ôn Gia Bảo … hoảng hốt mất bình tĩnh nói những lời thiếu văn hóa. Sao vậy? Bởi vì cả thế giới đều coi Đức Đạt Lai Lạt Ma vừa là lãnh tụ tinh thần vừa là nguyên thủ quốc gia của đất nước Tây Tạng. Đó vừa là chân lý vừa là sự thật, mà Trung Quốc kiêng kỵ sự thật. Sự thật có thể làm bay biến “lợi ích cốt lõi” và Trung Quốc sẽ đại loạn về sự thật.(5)

Còn cái đảng Việt gian, bán nước hại dân chúng cũng chỉ có sợ “sự thật”.

Sự thật sẽ trở thành sức mạnh đạp đổ cường quyền và áp bức. Chiếu sáng niềm tin đến các bản làng và mọi nơi chốn. Tất cả đồng lòng, đồng hành động cùng toàn thể đồng bào. Hãy xuống đường! Hỡi anh chị em, đừng có sợ chúng! Nhất định nhân dân tộc ta sẽ chiến thắng bọn lưu manh cộng sản.

Sau chót người viết muốn vài lời tâm huyết cùng các bạn trẻ, vận mệnh quốc gia trong tay các bạn.

Hãy hành động, hành động đừng sợ hãi! Chính các bạn, làm chủ các các phương tiện thông tin điện tử, hãy huy động quần chúng xuống đường tranh đấu. Tất cả già, trẻ, nam nữ, giầu nghèo, tôn giáo gắn bó với nhau, trong mục tiêu là lật đổ chế độ đảng trị, để xây dựng một chế độ dân chủ, tự do.

Đáp Lời Sông Núi


“Không có tự do, đời chỉ là một guồng máy thôi” (La Cordaire).
“Không bao giờ nâng cao tâm hồn được, nếu không lo giải thoát” (Sosrte).
“Tự do không bao giờ đi chung với yếu đuối” (Vauvenagues).
“Nản lòng thối chí, không có gì đáng sợ hơn nữa. Đó là sinh lực đã đến hồi tàn tạ” (Seneque).
“Tự túc là đã được một thứ tự do vô giá.” (Epicure).

Đó là một thứ danh ngôn của các bậc đại sĩ. Các bạn hãy suy ngẫm, và đừng quên hành động…

Trân trọng.
Trần Nhu

Ghi chú
Tài liệu tham khảo

(1). Hồng Quân Liên Xô, bách khoa toàn thư Wikipediaa.

(2). Giá của tự do luôn luôn cao, loạt bài của tác giả viết về các cuộc cách mạng ở Đông Âu và Liên Xô.

(3). Vài nét về quân đội Trung Quốc, Quân sử Việt Nam

(4). Mộ luật sư mù người Trung Quốc bị đàn áp thô bạo vì tố cáo nạn cưỡng bức phá thai. Ông bị quản thúc tại gia hiện đang bị cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài. 11-2-2011 R F I, Le Monde - tuần báo Le Nouvel Obserteur và đài RFI. Bài Trung Quốc ngăn chặn thô bạo ký‎ giả nước ngoài, thứ Năm ngày 17 tháng 2 năm 2011.

(5). Trung cộng coi Tây Tạng đối với nó là “lợi ích cốt lõi” một thứ thuật ngữ Bắc Kinh sử dụng để nói tới Đài Loan, Tây Tạng, và rất có thể cả nước Việt Nam nữa với nghĩa rộng chủ quyền lãnh thổ không cho phép bất kỳ một thỏa hiệp nào)…

BẠN ĐỌC LƯU Ý:

Về vai trò và bổn phận trách nhiệmn của quận đội bạn đọc xem bài”Giác Thư Gửi Các Tướng Lãnh Quân Đội Nhân Dân Việt Nam” cùng tác giả dù bao năm vẫn còn nóng bỏng.

Google một công ty tìm kiếm lớn quốc tế tức khắc giúp bạn tìm ra những bài của tác giá. Chỉ cần bạn đánh đúng đề tài thí dụ bài ”Trung quốc là kẻ thù của hòa bình thế giới”, ”Trung Quốc có đáng sợ không”,”Giá của tự do luôn cao”, ”Đảng lưu manh chính quyền côn đồ” v.v…

No comments:

Post a Comment