Saturday, March 28, 2015

Những Toan Tính Kinh Doanh Ngày Quân Lực VNCH 19-6 Của Nguyễn Đình Thắng

    Những Toan Tính Của Nguyễn Đình Thắng

Bùi Lý Hồng

Nói về Nguyễn Đình Thắng (NĐT), là nhân vật mù mờ về cả lai lịch cũng như văn bằng, vượt biển sang Hoa Kỳ, được đào tạo là kỹ sư cơ khí nhưng không rõ là có bằng tiến sĩ loại gì?. Phần văn bằng, người Việt Nam có thói quen ưa chuộng bác sĩ và tiến sĩ, hình như đó cũng là lý do khiến cho một số người tự xưng hai học vị nầy nhằm thu phục lòng tin đầu tiên và từ đó tiến tới những mục tiêu khác. Nếu là kỹ sư, tuy nhiên không làm việc theo quá trình đào tạo, nhất nghệ tinh nhất thân vinh, thì NĐT làm nghề không chuyên môn, nhưng lại thành công, là nhờ vào người Việt tỵ nạn, là nhân vật thời cơ chủ nghĩa, tiếp quản cái tổ chức SOS boat people từ giáo sư Nguyễn Hữu Xương và nhà văn Phan Lạc Tiếp, từ đó giữ vững vai trò là nhờ vào người tỵ nạn, nói đúng hơn là NĐT dùng tiền thọ thuế của dân nước Mỹ để giữ công việc, tệ hại là giúp cho du học sinh từ VN sang phạm pháp hay có vấn đề xung đột với cảnh sát sở tại do quen thói ăn trên ngồi trước. NĐT dùng fund Mỹ để phục vụ cho những thành phần du sinh từ Việt Nam, là mầm non cho chế độ CS, thay thế cha ông, tiếp tục duy trì chế độ cha truyền con nối.

Nguyễn Đình Thắng hưởng được nhiều lợi nhuận cá nhân, gây được cảm tình những người bỏ nước ra đi tìm tự do vì quốc hận 30-4-1975 là nguyên do. Vừa thủ lợi cá nhân và vừa thu phục cảm tình, uy tín, thì trong cộng đồng hơn 4 triệu người Việt, thành phần như Nguyễn Đình Thắng có thể nói là đếm trên đầu bàn tay, đồng nghiệp ăn Phân có cựu đại tá tiếp liệu Vũ Văn Lộc, tức là nhà văn Giao Chỉ, còn được gọi là nhà văn Nghĩa Địa, ông ăn Phân lâu dài nhưng lại từ chối chào cờ nhân ngày kẻ niệm 35 năm thành lập cơ qua phục vụ người tỵ nạn. Có một số người chỉ nhìn thấy hiện tượng bên ngoài nhưng không nhìn ra bản chất, nên cho là Nguyễn Đình Thắng là người có nhiệt tâm phục vụ cộng đồng qua tổ chức SOS Boat People, nhưng nếu NĐT làm việc thiện nguyện, không hưởng bất cứ thù lao, lương hướng nào, xuất tiền túi lo công việc bảo vệ lập trường và phục vụ cộng đồng, thì những người như thế quả là cao quý, đáng nể phục. Nhưng Nguyễn Đình Thắng phục vụ cộng đồng có fund của chính phủ Hoa Kỳ, từ tiền dân thọ thuế, trong đó có người Mỹ gốc Việt.

NĐT nổi bật trong vai trò vận động thỉnh nguyện thư yêu cầu phóng thích nhạc sĩ trẻ Việt Khang bị bắt trong nước, từ đó, ban chủ trương gồm Trú Hồ, Nguyễn Đình Thắng, Nam Lộc, Việt Dũng, Nancy Bùi… dùng 155 nghìn chữ ký để chuyển hướng sang công nhận chế độ bạo ngược Hà Nội và đồng thời yêu cầu Mỹ hợp tác với nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam để ngăn chận bành trướng Trung Cộng. Sự kiện nầy gây hoài nghi về lập trường của những kẻ vận động thỉnh nguyện thư, đi ngược lại lập trường là không chấp nhận chế độ cộng sản dưới bất cứ hình thức nào và hầu hết mọi người đều biết chế độ Hà Nội là tập đoàn thái thú cho Bắc Kinh. Theo sự hiểu biết về funding của chính phủ, muốn làm việc trôi chảy, thì người ăn Phân (fund) luôn làm project trình lên với chi phí và từ đó nơi cung cấp phân cứu xét và ban cấp.

Tổ chức SOS Boat People cũng không thoát khỏi nguyên tắc ấy, nên hàng năm Nguyễn Đình Thắng phải vẽ ra những chi tiêu và những kế hoạch để được hưởng phân, trong đó có cá nhân người chủ xướng. Thỉnh nguyện Thư hay bất cứ công tác nào có quan hệ tới công chúng, nhất là những sinh hoạt cộng đồng, đều giúp cho cá nhân NĐT giữ công việc và mướn những người mà ông thích, phe cánh hay cùng lập trường, ông không dại gì mướn những người khác ý kiến, lý do là nghề ăn phân có những kỹ thuật đặc biệt và bí quyết, nhiều khi những nhân viên không ăn khớp sẽ làm mất fund khi báo cáo với chính phủ về chi tiêu và công tác. Cơ quan cấp fund nhìn thấy những sinh hoạt của tổ chức dựa vào cộng đồng, có lợi cho cá nhân Nguyễn Đình Thắng, những người được mướn và cũng có thể là đàng sau SOS boat People là một thế lực nào đó núp bóng hay chỉ đạo?. Ngoài công tác lo cho phụ nữ bị lọt vào bầy bọn buôn người qua khe hở luật di trú vài nước dân chủ, lao nô bị lừa, giúp cho du sinh 5C: ”con cháu các cụ cả” khi gặp rắc rối về pháp lý ở Mỹ (có 15 nơi làm việc nầy, cũng từ fund của dân thọ thuế), công tác nổi bật là tiến cử Cù Huy Hà Vũ đến các chính khách Hoa Kỳ, Cù Huy Hà Vũ là kẻ phản tỉnh giả, tuyên bố: ”tôi không chống đảng” nên rất phù hợp với lập trường của NĐT? Nếu không có cùng quan điểm hay những lý do thầm kín bên trong, thì hầu hết những người quốc gia như nữ Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh, tránh xa cậu công tử đỏ họ Cù. Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc về Nguyễn Đình Thắng, tuy nhiên đương sự chắc hẳn là không bao giờ giải đáp.

Việc NĐT sắp tổ chức ngày ”hành trình tìm tự do” vào ngày quân lực 19-6-2015 lại trùng hợp nhưng không ngẫu nhiên với ”journey for freedom” của ông Thượng nghị Sĩ gốc Việt ở Canada là Ngô Thanh Hải. Xóa hay thay tên ngày quốc hận 30-4 là mục tiêu của chế độ Hà Nội, lại được thực hiện tại hải ngoại, thì những tổ chức như Việt Tân, SOS boat people…. cá nhân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Bích, nhà và Chu Tất Tiến, ông Lê Phát Minh (Liên Minh Dân Chủ VN của cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy), dược sĩ Nguyễn Quốc Nam, … đáp ứng đúng theo chủ trương và chính sách của Hà Nội trong việc thủ tiêu ngày quốc hận bằng thay bằng những danh hiệu như ngày thuyền nhân, ngày tỵ nạn, diễn hành cho tự do, vinh danh VNCH (Nguyễn Ngọc Bích) và nay, sau 40 cướp miền nam, ở hải ngoại lại xuất hiện ”Journey for freedom” do ông Ngô Thanh Hải, cũng là người nằm trong tổ chức Liên Minh Dân Chủ Việt Nam của cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy. Một lần nữa, hải ngoại đặt trong tình trạng báo động với những cách triệt tiêu ngày quốc hận, trong đó có cả sự tham gia tích cực của tổ chức SOS boat people với ”hành trình tìm tự do” là hậu thuẫn thay tên quốc hận và đồng thời cũng nhắm vào tập thể ngày quân lực 19-6, nhất tiễn diệt song điêu?

Ngày quân lực bị thay bằng ”hành trình tới tự do” và đồng thời bị lợi dụng thành ngày tuyển chọn người mẫu (một sinh hoạt thi tuyển hoa hậu rất phổ biến tại Việt Nam ngày nay). Ngày quân lực truyền thống từ năm 1965, nay sắp bị thay tên thành ngày tuyển người mẫu, với giá vé cao, hạng chót cũng là 75 Mỹ Kim và VIP từ 1 nghìn đến 10 nghìn đô la… nhìn chung thì giá vé quá cao, nhưng NĐT chắc chắc là đã có Project, nắm vững con số người tham dự nên mới tổ chức cuộc tuyển người mẫu (có thể có người mẫu trong nước sang tham dự?) trên quy mô mở rộng, hòa hợp hòa giải giữa những người mẫu do nhà nước tuyển chọn, sang tham dự với người mẫu gốc tỵ nạn?. Thành phần dám bỏ vài nghìn đến hàng chục nghìn đô la để chỉ vào xem người mẫu chắc là nằm trong list của SOS boat people, theo sự suy đoán thì thành phần nầy có thể là: nhân viên sứ quán mà hiện tượng ngày 7 tuần của Trần Thiện Anh Chương tại Texas có bàn VIP sứ quán, với sự tham dự của huề thượng Thích Huyền Việt và 1 số nhân vật tai mắt trong cộng đồng, là điều có thể xảy ra bất cứ nơi nào. Nhân viên sứ quán sẵn sàng chi ra vài nghìn, thậm chí hàng chục nghìn Mỹ Kim để tham dự ngày quân lực ”tuyển chọn người mẫu”, đương nhiên là có các cơ quan truyền thông xanh vỏ đỏ lòng, hay người của sứ quán, quay phim, trình chiếu trong nước và phổ biến trên hệ thống internet, quả là xứng đáng đồng tiền, vài nghìn Mỹ Kim mà tạo sự hiện diện của đại diện cho đảng và nhà nước trong ngày ”hành trình tìm tự do” và cũng là ngày quân lực 19-6.

Tổ chức tuyển người mẫu vào đúng ngày quân lực 19-6-2015 với tiêu đề ”hành trình cho tự do” là một project của NĐT vừa yểm trợ Ngô Thanh Hải, vừa thu tiền và cũng vừa có thể tạo tiền đề cho nhân viên sứ quán có thể tham dự bất cứ sinh hoạt nào của cộng đồng người Việt hải ngoại, dần dần thành thói quen.

Người Việt hải ngoại nói chung và vùng Washington D.C sẽ có dịp nhận diện ra những người nào tham dự cuộc tuyển người mẫu trong ngày quân lực, chắc chắn biết họ là ai.

Bùi Lý Hồng




No comments:

Post a Comment