Sunday, October 24, 2010

Sự Hiểu Biết Chính Trị Của Một Chính Khách VNCH - Phùng Ngọc Sa

Phùng Ngọc Sa

Trên báo giấy cũng như trên các diễn đàn điện tử, nhiều vị đã phổ biến rộng rãi lời phát biểu và những câu trả lời của cựu Đại Tướng Trần Thiện Khiêm, cựu Thủ tướng VNCH khi ông được đài truyền hình SBTN phỏng vấn. Ngoài ra, truyền thông cũng phóng lên net một số bài góp ý và nhận định của nhiều tác giả. Riêng chúng tôi, những cựu quân nhân; cựu tù nhân chính trị, từng bị giam cầm dài ngày trong các lao tù CSVN sau khi lãnh đạo VNCH các cấp hè nhau ù té chạy.

Chúng tôi xin trân trọng góp một số ý kiến nhỏ từng được "thu hoạch" trong suốt mười mấy năm gọi là "học tập cải tạo" ở các lao tù CSVN sau biến cố mất nước ngày 30-4-75.

Xin nhắc lại, trong bài phỏng vấn, cựu Tướng TT Khiêm đã điểm qua một số chuyển biến chính trị ở VN. Đối với chúng tôi, điều quan trọng và ngạc nhiên nhất là khi thấy cựu Thủ tướng TT Khiêm, nhân vật lãnh đạo hàng đầu VNCH, sau 35 năm "im hơi lặng tiếng" giờ đây bất ngờ xuất hiện để làm một số việc vô bổ và lãng nhách. Nhiều người biết, cựu Thủ tướng là một chính khách có tiếng khôn ngoan và kín đáo, thường thận trọng trong lời nói. Song tới nay lại bỗng cao giọng phát biểu có lợi cho CSVN. Ngoài ra, ông còn có vẻ muốn đề cao cái chế độ vô nhân đang thống trị đất nước một cách tàn bạo sắt máu. Và, ai cũng biết CSVN hiện đang đè đầu cưỡi cổ người dân lương thiện một cách man rợ nhất trong lịch sử đất nước. Nhiều người tự hỏi, không hiểu động cơ nào đã xui khiến ông nhẫn tâm "đánh bóng" và đề cao bọn CS lúc nói: "trong hàng ngũ CSVN cũng có những người yêu nước". Quả thật, đó là một lời nói vô trách nhiệm đáng nguyền rủa. Chúng tôi xin được hỏi tướng quân, khi ông nói CSVN yêu nước, thì phải hiểu họ yêu nước nào? Ngoài ra, xin hãy cụ thể chứng minh cho biết các hành động yêu nước của họ. Dưới đây chúng tôi xin được lặp lại điều mà ông cựu ĐT đã nói:
    - CSVN cũng có người yêu nước.
    - Cụ thể chứng minh một số hành động yêu nước của họ.
    - Và hỏi ông ĐT nghĩ gì khi kêu gọi Hòa Giải & Hòa Hợp với CSVN.
A. Hàng ngũ CSVN cũng có người yêu nước

Chúng tôi đã biết rõ, khác với các vị tướng lãnh khác, cựu Đại tướng là một chính trị gia từng sinh hoạt trong các chính đảng quốc gia như Đại Việt Quốc Dân Đảng, Cần Lao Nhân Vị Đảng, và sau nầy là thành viên cốt cán đảng Dân Chủ, một đảng cầm quyền của Đệ Nhị CH. Ông từng được các lý thuyết gia lỗi lạc như ông Ngô Đình Nhu, giáo sư Nguyễn Ngọc Huy hướng dẫn và thuyết giảng về các học thuyết chính trị. Chúng tôi chắc chắn tướng quân đã biết một số cơ bản lý luận cần thiết trong các sinh hoạt chính trị. Và, trước khi thưa với ĐT về lời ông phát biểu: "CSVN cũng có những người yêu nước"; chúng tôi xin được phép nhắc lại câu nói của ông Hồ Chí Minh khi trả lời ký giả Pháp, ông Jacques Lacouture (viết trên tuần báo ParisMatch) hỏi: "Ngài nghĩ thế nào về cựu Tổng thống Ngô Đình Diệm của VNCH?". Ông Hồ đã trả lời: "Diệm, il est un patriote à sa manière"; ông Hồ nhấn mạnh mấy chữ à sa manière, tức yêu nước theo đường lối của ông ta. Với câu trả lời của ông HCM, và lời phát biểu của Đại tướng nói, CSVN cũng có người yêu nước. Chúng tôi xin phép hỏi, khi nói cộng sản cũng có người yêu nước. Vậy ý của ĐT muốn nói đó là nước nào? Nó thuộc dòng dõi Lạc Hồng hay Xã Hội Chủ Nghĩa, tức cộng sản.

Và, nếu nói đó là CSVN như Đại tướng ám chỉ, thì theo chủ nghĩa giáo điều và qua lời dạy các đảng viên cộng sản của Lê Nin, bậc thầy của cộng sản quốc tế, ông ta nói: "Khi giai cấp tư sản (bourgeois) và phong kiến có tổ quốc, thì chúng ta, thuộc giai cấp vô sản, tức người cộng sản, lại không có tổ quốc. Nếu có tổ quốc tức có nước, thì làm sao lại có cộng sản được. Vì vậy, theo người cộng sản định nghĩa, nước phải được giải phóng ra khỏi bàn tay bóc lột của bọn tư sản và phong kiến. Vì thế, khi nói người cộng sản là bọn vô tổ quốc, tức là theo nghĩa đó. Nước theo lý thuyết, chúng ta hiểu là Xã Hội Chủ Nghĩa, hay Quốc Tế Vô Sản; còn tổ quốc định nghĩa theo bọn tư sản và phong kiến là thuộc dòng giống Lạc Hồng hay "Con Rồng Cháu Tiên". Cũng theo CS, cái được gọi là chính đảng quốc gia, thì chúng chỉ là một bọn phản động; hoạt động vì quyền lợi giai cấp, chứ khộng phải đảng để cứu nước.

Lý do đó, VC thay vì gọi rõ "các chính đảng", tức là các đảng chính trị, bọn đểu giả nầy lại xỉa xói gọi những người quốc gia là tụi đảng phái, đồng nghĩa với phe phái, bè phái để tranh ăn. Thực tế, tổ quốc mà tụi quốc gia nói, chính là nơi để chúng bóc lột và áp bức người dân.

Bây giờ, CSVN đã thống trị được toàn thể đất nước và xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội. Chế độ nầy mới thực sự là tổ quốc của chúng ta, tức tổ quốc của những người cộng sản. Vậy, khi cựu ĐT nói: "CSVN cũng có những người yêu nước" thì phải được hiểu: Yêu Nước, tức là yêu Xã Hội Chủ Nghĩa. Với chủ trương đó buộc phải theo đường lối cộng sản, tức phải hoàn toàn triệt hạ; giết và loại bỏ hết tất cả bọn cũ. Phải tiêu diệt giai cấp phong kiến bóc lột để tạo dựng một giai cấp mới mà bọn cộng sản gọi "quần chúng"; phải nói là "quần chúng lao động" mới đúng nghĩa, chứ hai chữ nhân dân mà bọn CSVN thường dùng chẳng qua là để lừa bịp; cũng như cái được gọi là "Cách Mạng Mùa Thu", là nhắc lại giai đoạn mà Cộng Sản Việt Minh kêu gọi toàn dân đoàn kết chống thực dân Pháp để giải phóng dân tộc, dành độc lập cho đất nước.

Người dân Việt lúc bấy giờ do khát vọng độc lập tự do; mong sớm thoát khỏi ách nô lệ; vì thế họ cho việc làm của Việt Minh là một hành động yêu nước.

Với chiêu bài đó, Hồ Chí Minh mới lừa gạt được tất cả hàng ngũ người quốc gia chân chính.Và cũng vì lý do đó, một số lớn nhà lãnh đạo các chính đảng đã tự mình chui vào rọ CSVN. Họ bị mắc lừa do "cái áo giải phóng dân tộc" của cộng sản. Nhưng khốn nạn thay, sau khi đã giải phóng được đất nước rồi, thì Việt Minh cộng sản lại tự ý thay thế vai trò thực dân Pháp, áp đặt trên toàn thể đất nước một chế độ cai trị càng tệ hại hơn cả bọn Pháp xâm lược trước đây. Thử hỏi giải phóng cho dân tộc, thì dân tộc phải được hưởng, chứ kiểu thống trị hà khắt như hiện nay thì đó chỉ là một chiêu bài, không phải là một bản chất. Vậy lúc cựu Đại tướng nói người CS yêu nước, tức ngờ nghệch xác nhận, chính bọn CSVN đã thực sự đóng vai trò "Giải Phóng Dân Tộc", chứ không phải chúng là tên lính xung kích tay sai công sản quốc tế để bành trướng Đế Quốc Đỏ. Khi nói CSVN cũng có người yêu nước chứng tỏ sự hiểu biết về chính trị của tướng quân quá nông cạn; hoặc giả một ai đó, có thể là CSVN đã mớm cho ông phải nói như thế. Vì ai cũng biết bản chất cố hữu của ĐT thì, từ trước đến nay chỉ biết làm tay sai cho ngoại bang, hết đế quốc tư bản, đến giờ nầy lại muốn phục vụ cho chế độ VGCS; ông chưa bao giờ tự quyết định số phận của mình; thà chịu nhục, bị đày đi làm đại sứ, chư không dám can đảm làm "coup" để lật đỗ anh hề Nguyễn Khánh khi chưa có lệnh của "ông chủ Mỹ".

Với phần chứng minh ở trên, làm sao có thể nói, CSVN cũng có người yêu nước.

B. Bằng cớ gì để chứng minh CSVN cũng có người yêu nước

Theo lý thuyết cũng như đường lối tổ chức của cộng sản quốc tế. Trước đây, các nước đàn em còn gọi là chư hầu, tỉ như CSVN, Bắc Triều Tiên, Lào v.v.; chúng chỉ là những Chi Bộ CS Địa Phương; Liên Xô và Trung Cộng mới thật là Trung Ương Đảng. Bây giờ Liên Xô đã tan, chỉ còn lại Trung Cộng là Trung Ương Đảng. Theo kỹ luật của đảng, thì "Quân kỷ như thạch và Đảng kỷ như thiết". Do đó khi Trung Ương Đảng ra lệnh, thì các Chi Bộ Địa Phương phải răm rắp thi hành. Hiện nay, thì những tên lãnh đạo bộ máy cầm quyền CS trên thực tế, chúng chỉ là những viên Thái Thú thuộc Trung Ương Đảng Bắc Kinh. Lý do đó, khi Trung Ương ra lệnh, thì các chi bộ phải thi hành, không có việc cưỡng lệnh. Và vì thế, trước sau gì đất nước VN thân yêu của chúng ta sẽ bị kẻ thù TC Lấn và Gậm dần.

Tập Đoàn CSVN, một phần bị o ép, mặt khác bị lung đoạn do lợi nhuận và của đút; vì thế sớm muộn CSVN sẽ nhượng hoặc bán dần cho Trung Cộng tất cả những gi chúng có thể bán được. Lý do đó mới có những vụ nhường đất, dâng biển; khai thác chất bôxít; cho thuê rừng, đất đầu nguồn. Ngoài ra VGCS còn bán luôn cả đàn bà trẻ con, nhân dân lao động để lấy tiền bỏ túi riêng. Nếu có thiệt thòi thì người dân gánh chịu, còn lãnh đạo các cấp trường hợp thất bại, đã có đường giây an toàn để rút lui; không chạy theoTrung Cộng thì cũng có Hoa Kỳ và tư bản Tây phương đón chúng.

Thử hỏi, với những thành tích buôn dân bán nước như thế thì làm sao cựu ĐT có thể nói CSVN cũng có những người yêu nước được.

C. Hòa Giải và Hòa Hợp Dân Tộc

Vấn đề nầy đã có nhiều độc giả góp ý nhưng ít ai nêu rõ. Thực tế CSVN chỉ nói Hòa Hợp, chứ đâu có nhắc đến Hòa Giải. Ý của người cộng sản muốn là, các anh đến với chúng tôi và nghe theo chúng tôi; còn nhắc đến Hòa Giải thì quá rắc rối. Hòa Giải buộc đôi bên phải thương lượng với nhau: cái gì của tôi hoặc phần nào thuộc về các anh, mọi việc phải được minh bạch rõ ràng. Và một khi cuộc đấu tranh gay go được giải tỏa, và khúc mắc được cởi mở, lúc đó mới nói đến chuyện Hòa Hợp.

Trong hiện tại, CSVN đang giữ vai trò thay thế cho thực dân đàn áp và bóc lột đồng bào. Những người Việt yêu nước khắp nơi đang tranh đấu cho tự do, thì buộc chúng ta phải giải quyết công việc đó trước. Nói chung CSVN bắt buộc phải hoàn trả lại quốc gia dân tộc và người dân những gì mà đảng cộng sản thống trị từng tịch thu hoặc cướp giựt của đồng bào, phải giải quyết xong ổn thỏa thì mới mong nói đến việc Hòa Hợp với nhau. Hiện nay, bọn cầm quyền cứ nhắc đến Hòa Giải & Hòa Hợp chẳng qua chúng muốn dùng và tung chiêu bài đó ra để giảm bớt sự chông đối. Nếu quả thật họ muốn HG&HH; tại sao CSVN lại không tìm cách HG&HH với nhân dân trong nước trước: cho người dân được hưởng Tư Do&Dân Chủ. Hải ngoại sẽ theo gương đó tìm về với cội nguồn dân tộc, khỏi cần vận động hay kêu gọi gì cả.

Chúng tôi nghĩ, là một chính khách, chắc chắn cựu ĐT ắt hẳn biết rõ điều đó, Phải chăng tướng quân lại giả khờ giả dại chấp nhận làm một cái loa tuyên truyền cho bọn cầm quyền CS không ngoài mục đích mà bà chủ nhiệm tuần báo SàiGòn Nhỏ, bà Hoàng Dược Thảo trong một bài bình luận trên số 659 từng nói: "CSVN đang nhờ Mỹ bóp miệng người Việt hải ngoại để chế ngự tập thể người Việt quốc gia giảm bớt mức độ chống CSVN".

Xem lại toàn bài, cô đọng lại lời phát biểu của cựu ĐT Trần Thiện Khiêm, người ta tự hỏi: là một nhà chính trị, một cấp lãnh đạo hàng đầu của VNCH sao ông lại không biết lý luận chính trị? Hơn nữa lại không có một căn bản hiểu biết nào?. Theo chúng thì lại nghĩ khác, ông ta chỉ là một kịch sĩ, phải giả vờ đóng vai "ngờ nghệch" đề cao CSVN để làm vừa lòng "chủ nhân" của ông trong đối sách của họ với CSVN.

Cơ hội nầy, chúng tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh cộng đồng người Việt quốc gia hải ngoại, sớm cảnh tỉnh để tìm hiểu và vạch trần được các âm mưu lừa gạt của đám tay sai ngoại bang trong ý đồ có lợi cho chúng.

Phùng Ngọc Sa
24.10.2010


No comments:

Post a Comment