Tuesday, October 26, 2010

Dân biểu Loretta Sanchez là kẻ dối trá, lừa đảo đáng khinh - Ngô Kỷ

    Kính thưa Quý Đồng Hương,
Trong mùa tranh cử 2010 này, bà Dân Biểu Loretta Sanchez đã phát ngôn một cách hồ đồ, hàm hồ, dối trá, xấc xược về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề kỳ thị người Việt Nam, khinh khi cựu Dân Biểu Robert K. Dornan, và đặc biệt dối trá về việc mạo nhận là tác giả đệ trình Dự Luật Biệt Kích mà trên thực tế bà ta không có làm Dự Luật (Bill) mà lại còn bỏ phiếu NO, chống lại dự luật giúp Biệt Kích.

Chính vì thấy bà Dân Biểu Loretta Sanchez quá khinh thường sự hiểu biết của cộng đồng Việt Nam, và bà tỏ ra hỗn láo, vô lễ với nhiều người, nên tôi xin kính gởi đến Quý Đồng Hương một số tài liệu gồm: Video, Audio, Bản Tin, Hình Ảnh liên hệ để Quý Đồng Hương kính tường, hầu mong Quý Đồng Hương nhận ra sự thật để có phán xét về sự vô tư cách, thiếu đạo đức, và kém khả năng của bà Dân Biểu Loretta Sanchez.

Các điều tôi muốn trình bày đều có nằm trong các Video, Audio, Bản Tin, Hình Ảnh đính kèm theo đây, mong quý Đồng Hương bỏ chút thì giờ quý báu nhằm theo dõi tận tường để biết rõ sự thật. Tôi chịu trách nhiệm và bảo đảm tất cả những gì tôi đưa ra.

Những việc tôi đã làm và đang làm chỉ là muốn đóng góp chút ít công sức nhằm chu toàn bổn phận của một người tỵ nạn cộng sản. Vì muốn trưng dẫn tài liệu nhằm bạch hóa sự kiện nên tôi buộc lòng tôi phải công khai một số hoạt động trong quá khứ mà thôi.

Nếu ai muốn góp ý, phản đối, phê bình, chỉ trích tôi, xin vui lòng liên lạc về Ngô Kỷ, PO. Box 836, Garden Grove, Ca 92842.

Hay Email: ngokyusa@yahoo.com

Điện thoại (714) 404-7022

Trân trọng,

Ngô Kỷ
ooOoo
    Ngô Kỷ tuyên bố: "Bà Dân Biểu Loretta Sanchez đã từng bỏ phiếu chống Dự Luật Biệt Kích"
Source: Tuần báo Việt Weekly số 43. Oct 21-Oct 27,2010

LTS: Trong thời gian vận động tranh cử, bà DBLB Loretta Sanchez đã đưa ra nhiều thành tích phục vụ trong suốt thời gian 14 năm ngồi ở ghế dân biểu của mình, trong đó bà cho rằng đã “…đệ trình dự luật kêu gọi Chính Phủ Hoa Kỳ vinh danh và bồi thường các biệt kích quân miền Nam Việt Nam,” và trong buổi đón tiếp cựu tổng thống Bill Clinton tới vùng Nam Cali vận động phiếu bầu cho đảng Dân chủ, bà Sanchez cũng đã mời cho được một nhóm các cựu biệt kích của miền Nam Việt Nam tới để thêm phần rôm rả. Sự thật là thế nào? Bà có phải là tác giả hay là người đã đệ trình dự luật như bà nói không? Câu trả lời là “Không.” Phía những người ủng hộ ông Văn đã lên tiếng về vấn đế này. Ông Ngô Kỷ, người cho rằng chỉ đấu tranh cho sự thật, cũng là người từng làm việc trực tiếp dưới thời DB Robert K. Dornan (1996) rất am hiểu vấn đề và dự luật này, đã tham dự buổi họp báo của nhóm truyền thông VPC hôm thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010 tại CLB Văn Nghệ Sĩ VNHN để trình bày cặn kẽ sự kiện dựa trên nhiều tài liệu và văn bản. Ông Ngô Kỷ cũng dành cho Việt Weekly một cuộc phỏng vấn để tổng hợp rõ ràng về vấn đề này. Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi với ông Ngô Kỷ.

Việt Weekly (VW): Trong lá thư “Lời Tâm Tình Của Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez Gởi Đến Cộng Đồng Việt Nam” ngày 25 tháng 9 năm 2010, bà Sanchez có viết rằng: “Tôi đã rất hãnh diện và đã cố gắng tranh đấu hết mình, đại diện cho cộng đồng Việt Nam trong Quốc Hội Hoa Kỳ. Điều đầu tiên tôi đã làm ngay từ ngày đầu bước vào Hạ Viện 14 năm về trước là đệ trình dự luật kêu gọi Chính Phủ Hoa Kỳ vinh danh và bồi thường các biệt kích quân miền Nam Việt Nam đã từng cộng tác và đã được quân đội Hoa Kỳ huấn luyện trong thời gian chiến tranh Việt Nam. Dự luật này được thông qua và đã được cựu tổng thống Bill Clinton ký thành đạo luật - để đất nước Hoa Kỳ ghi nhận công ơn của họ.” Ông Ngô Kỷ là người nắm vững vấn đề này, xin ông cho biết ý kiến về điều bà Loretta Sanchez nói có đúng hay không?

Ngô Kỷ (NK): Thật là láo khoét. Điều bà viết ở trên là một sự dối trá và lừa đảo một cách trắng trợn, bỉ ổi vô cùng. Trong suốt 14 năm làm dân biểu, bà Loretta Sanchez chưa bao giờ đệ trình dự luật nào giúp đỡ cho Biệt Kích cả.

VW: Như vậy thì ai là người đã đệ trình dự luật giúp đỡ cho Biệt Kích?

NK: Cựu Dân Biểu Robert K. Dornan mới chính là tác giả đệ trình Dự Luật H.R. 3668 tại Hạ Viện nhằm giúp đỡ Biệt Kích, vào ngày 18 tháng 6 năm 1996. Còn tại Thượng Viện thì Thượng Nghị Sĩ John McCain và Thượng Nghị Sĩ John Kerry cũng có đệ trình dự luật tương tự.

Tuy nhiên, có một số điểm khác nhau từ hai viện. Các điều khoản trong dự luật của Dân Biểu Dornan tại Hạ Viện thì đòi chính phủ Mỹ phải bồi thường 20 triệu đô la cho các chiến sĩ Biệt Kích OPLAN 34 đã hoạt động tại miền Bắc, và cũng phải bồi thường luôn cho các chiến sĩ Biệt Kích OPLAN 35 đã hoạt động tại miền Nam trên đường mòn Hồ Chí Minh và ngay cả tại Lào. Trong khi đó thì dự luật tại Thượng Viện thì chỉ đòi bồi thường cho chiến sĩ Biệt Kích OPLAN 34 hoạt động tại miền Bắc mà thôi.

Thêm nữa, trong dự luật của Dân Biểu Dornan tại Hạ Viện đòi chính phủ Mỹ bồi thường cho mỗi chiến sĩ Biệt Kích là 40,000 đô la nếu bị công sản giam tù dưới 20 năm, nhưng nếu bị giam tù trên 20 năm, thì phải trả thêm cứ mỗi năm nữa là 2,000 đô la. Thí dụ ở tù 24 năm thì phải trả 48,000 đô la. Nhưng chỉ trả tối đa là 50,000 đô la mà thôi. Trong khi đó thì dự luật bên Thượng Viện chỉ đòi chính phủ Mỹ trả tối đa là 40,000 đô la mà thôi.

VW: Sau khi hai viện đưa ra dự luật thì cái tiến trình cứu xét và bỏ phiếu như thế nào?

NK: Theo thủ tục của Quốc Hội Hoa Kỳ, khi hai viện đưa ra dự luật cùng đề tài thì sẽ ngồi lại với nhau thảo luận “thêm bớt” đôi chút, để rồi đúc kết thành một cái. (House/Senate Conference). Vì cái dự luật của Dân Biểu Dornan có ngôn ngữ và các điều khoản thích hợp với bên Thượng Viện, nên họ đã gom chung thành một cái. Cái bản chung quyết “Conference Report” này đã được Hạ Viện thông qua ngày 1 tháng 8 năm 1996, và Thượng Viện thông qua ngày 10 tháng 9 năm 1996. Và Tổng Thống ký thành luật vào ngày 23 tháng 9 năm 1996.

Điều đáng lưu ý là trong thời điểm 1996 này, Dân Biểu Robert K. Dornan vẫn còn đang còn tại chức dân biểu tại quốc hội, còn bà Loretta Sanchez thì chưa đắc cử, vì bà chỉ được trở thành dân biểu vào năm 1997.

Dù trở thành Đạo Luật vào năm 1996 rồi, nhưng Bộ Quốc Phòng chưa thể tháo khoán tiền ra để trả cho các chiến sĩ Biệt Kích được, vì trong cái Đạo Luật đó có một vài điều khoản không rõ ràng nên kéo dài tới năm 1997 thì lưỡng viện lại đệ trình cái dự luật khác cũng liên hệ đến việc bồi thường tiền cho các chiến sĩ Biệt Kích.

Tại Hạ Viện, vào ngày 29 tháng 4 năm 1997, thì Dân Biểu Bob Livingston lại đệ trình Dự Luật H.R.1469 trong đó có điều khoản đòi chính phủ Mỹ trả tiền cho các chiến sĩ Biệt Kích giống như dự luật năm 1996, và được Ủy Ban Chuẩn Chi Ngân Sách Hạ Viện (The House Committee on Appropriations) chấp thuận ngày 30 tháng 4 năm 1997. Còn bên Thượng Viện thì đệ trình Dự Luật S.672 được Ủy Ban Chuẩn Chi Ngân Sách Thượng Viện (The Senate Committee on Appropriations) chấp thuận ngày 5 tháng 6 năm 1997. Sau đó hai viện ngồi lại với nhau để đưa ra cái chung quyết “The House/Senate Conference Report” và được lưỡng viện thông qua ngày 12 tháng 6 năm 1997. Tổng Thống ký ban hành Đạo Luật n ày cùng ngày.

VW: Bà Dân Biểu Loretta Sanchez bỏ phiếu ra sao về cái Dự Luật H.R.1469 giúp đỡ các chiến sĩ Biệt Kích?

NK: Một điều vô cùng oái ăm, ngược đời và “rùng rợn” là chính bà Dân Biểu Loretta Sanchez đã bỏ phiếu NO, tức là chống lại cái Dự Luật H.R.1469 giúp đỡ các chiến sĩ Biệt Kích. Rất may là cái Dự Luật H.R.1469 này chiếm đa số 216 phiếu YES, 205 phiếu NO, và 13 dân biểu không bỏ phiếu. Kết quả là dù bà Dân Biểu Loretta Sanchez bỏ phiếu NO, nhưng Dự Luật H.R.1469 giúp đỡ các chiến sĩ Biệt Kích vẫn được thông qua.

VW: Để làm sáng tỏ và thật rõ ràng một lần nữa, tôi muốn hỏi ông Ngô Kỷ nghĩ sao về số báo Việt Weekly số 42 từ 14 đến 20 tháng 10 vừa qua, mà trong đó có đăng lời phóng viên Đoàn Trọng hỏi bà Dân Biểu Loretta Sanchez là “Trong 14 năm qua, bà đã là tác giả của một đạo luật nào đã được tổng thống ký ban hành?”, và bà Dân Biểu Loretta Sanchez trả lời như sau: “Chắc chắn có. Trước tiên, tôi nhắc đến đạo luật dẫn đến việc cho phép những vị chỉ huy vài đơn vị thuộc QLVNCH nhận được số tiền truy lãnh lên đến $44,000 mỗi người, Thật là thú vị khi tôi chọn làm công việc này đầu tiên tại quốc hội”. Ông Ngô Kỷ nhận xét như thế nào về câu trả lời này?

NK: Lại một lần nữa bà Dân Biểu Loretta Sanchez tự tố cáo cái láo khoét trơ trẽn của mình. Tôi thách đố bà Dân Biểu Loretta Sanchez trưng dẫn ra cái Dự Luật nào mà bà đã từng đệ trình ra Hạ Viện để giúp các chiến sĩ Biệt Kích. Bà nói láo quá sá. Bà cứ tưởng là cộng đồng Việt Nam chúng ta là ngu xuẩn dại khờ không biết gì hết, nên bà ta cứ nói hươu nói vượn, nói lấy có mà không biết ngượng miệng.

VW: Như vậy thì theo ông bây giờ bà Dân Biểu Loretta Sanchez phải làm như thế nào?

NK: Nếu bà có chút liêm sỉ và tư cách, đạo đức, thì bà Loretta Sanchez nên công khai đưa ra lời xin lỗi chân thành đến cựu Dân Biểu Robert K. Dornan vì bà đã đi “chôm credit” của ông ta.

Điều thứ hai là bà Sanchez nên công khai xin lỗi các chiến sĩ Biệt Kích đã bị bà lừa dối họ bấy lâu nay. Đặc biệt những chiến sĩ Biệt Kích bị bà lợi dụng kêu đến đón tiếp cựu Tổng Thống Bill Clinton về Santa Ana vận động tranh cử cho bà. Không có lời “lố bịch” nào hơn khi trước đám đông, bà can đảm tuyên bố: “Ngay khi vào Quốc Hội, tôi đã yêu cầu ông ký đạo luật bồi thường cho các cựu biệt kích VNCH. Hôm nay họ có mặt tại đây để cảm ơn ông”.

Và tôi thấy tội nghiệp cho những ai lâu nay “nhe dạ” cả tin nơi lời mật ngọt của bà Sanchez. Thật đắng cay và mỉa mai vô cùng khi ông Biệt Kích Tống Văn Thái ca ngơi một người đã từng đã bò phiếu NO cái Dự Luật giúp đỡ Biệt Kích rằng: “Người Việt mình có câu ‘Ăn quả nhớ kẻ trồng cây’, vì vậy hôm nay chúng tôi tới đây để cám ơn bà Sanchez và ông Clinton đã giúp anh em”.

Điều thứ ba là bà Sanchez nên chính thức tuyên bố công khai với cử tri và cộng đồng người Mỹ gốc Việt là bà không hề đệ trình bất cứ Dự Luật Biệt Kích nào cả. Bà phải xin lỗi họ về những điểu dối trá và láo khoét của bà bấy lâu nay về vấn đề Biệt Kích.

VW: Ông lên tiếng minh xác vấn đề Dự Luật Biệt Kích này có phải vì ông muốn làm hại bà Dân Biểu Loretta Sanchez không?

NK: Không. Trong khoảng 5 năm nay tôi chỉ lo diệt Việt gian tại vùng Little Saigon này mà thôi, tôi không còn để ý gì đến chính trị Mỹ hay việc bầu cử. Tôi chẳng thù oán và cũng chẳng bao giờ có ý định muốn lên tiếng gì về bà Sanchez, dù rằng tôi thừa biết về khả năng, đạo đức, và xảo thuật của bà. Không ai hại bà cả, mà chỉ có bà mới làm hại chính bà mà thôi.

VW: Thế thì tại sao ông lên tiếng lần này?

NK: Chẳng lẽ chúng ta chịu nhục để cho người ta qua mặt và cười nhạo cả cộng đồng mình là ngu ngơ, khờ dại sao? Có thể bà Sanchez và phe nhóm bà sẽ ghét giận tôi, nhưng tôi chấp nhận và thấy cần can đảm nói lên sự thật. Tôi không chủ trương vu oan, nhục mạ hay nói xấu bà.

Nhà ái quốc Nguyễn Trường Tộ có đề cập đến lời của Hàn Dũ trong Thiên Hạ Đại Thế Luận rằng: “Biết mà không nói là bất nhân. Nói mà không nói hết là bất nghĩa”. Và văn sĩ Georges Duhamel cũng có nói: “Kẻ nào dững dưng trước bất công, oan ức là hèn nhát, ích kỷ và đáng khinh”. Do đó, vì tôi thấy bà Dân Biểu Loretta Sanchez nói sai, nói láo nên tôi là người bảo vệ sự thật và lẽ công bằng nên tôi thấy cần lên tiếng. Tôi chỉ muốn nói lên lời công đạo mà thôi. Khổng Tử nói: “Kiến nghĩa bất vi, vô dũng giả”, tức “Thấy việc nghĩa mà không làm là không có dũng”, cho nên tôi muốn trình bày và làm sáng tỏ sự thật và chỉ có sự thật mà thôi. Nếu bà Dân Biểu Loretta Sanchez hay phe nhóm bà thấy oan ức, thì xin lên tiếng đính chính hay phản biện.

Cần tài liệu chứng minh, xin quý vị có thể liên lạc tôi qua số (714) 404-7022 hay ngokyusa@yahoo.com, hay thư về Ngô Kỷ, PO.Box 836, Garden Grove, Ca 92842


1 comment: