Friday, April 6, 2012

TAI SAO TÔI MUỐN “TIÊU DIỆT” TS NGUYỄN ĐÌNH THẮNG?! - Lý Tống

    TAI SAO TÔI MUỐN “TIÊU DIỆT” TS NGUYỄN ĐÌNH THẮNG?!
    (BÀI VIẾT HẬU TÒA BẠCH ỐC)
Lý Tống

I. TIỀN TÒA BẠCH ỐC vs HẬU TÒA BẠCH ỐC: Đã có người ghép tôi và một số người khác vào phe có ý đồ tiêu diệt Chiến Dịch Thỉnh Nguyện Thư và người lãnh đạo Chiến Dịch TNT (TNT) tức TS Nguyễn Đình Thắng (NĐT) và NS Trúc Hồ (TH) theo ý đồ của VC. Trước kia tôi đã đề cập danh xưngVAL/ YVAL là yếu tố chính gây ra sự phẩn nộ và lý do “lạc đề” của buổi thuyết trình tại Tòa Bạch Ốc (TBO). Giờ đây tôi muốn đề cập đến một yếu tố khác cũng ít ai đề cập: Đó là “Tiền TBO vs Hậu TBO.” Vậy tội “tiêu diệt” cần phân biệt nhiều loại: Tiêu diệt cả TNT lẫn NĐT và TH; tiêu diệt TNT only; tiêu diệt TH only hay tiêu diệt NĐT only và tiêu diệt trước ngày 5.3 hay tiêu diệt sau ngày 5.3. Bởi trước vụ TBO, TH hợp tác với NĐT, nhưng sau TBO, TH tố cáo những màn tráo trở trong TBO của NĐT. Như vậy, nếu theo luận điệu ba phải trên, chính TH vừa tiêu diệt NĐT, vừa tự tiêu diệt mình, tiêu diệt TNT do mình phát động, vừa là tay sai VC? Khi TNT vừa được TH+Đài SBTN và NĐT+BPSOS phát động, tức thuộc thời điểm Tiền TBO, tôi là người không chỉ yểm trợ bằng lời, còn bằng hành động: Ký TNT và chỉ trích những kẻ chống TNT mặc dù tôi thuộc phái chủ trương lật đổ CSVN bằng bạo lực. Không phải vì tin TNT sẽ gây cuộc “đổi đời” tại VN, bởi mạnh “PHIẾU” như Cộng Đồng Tị Nạn Cuba, dòng họ Fidel vẫn tiếp tục trường trị chưa có dấu hiệu lay chuyển và mạnh “TIỀN” như Do Thái họ vẫn phải tự lực chiến đấu vì sự tồn vong trong 4 cuộc chiến quan trọng vào các năm 1947-1948, 1956, 1967 và 1973. Tôi ủng hộ TNT vì đây là dịp hi hữu “hồi sinh tinh thần Đoàn Kết và chống Cộng tích cực của thập niên 1980s,” một bước khởi đầu cho những cuộc vận động tiếp theo.

Tôi mất đúng một ngày để ký được TNT cho mình do các sai nhầm khá lẩm cẩm: Viết email thiếu @

2. LÊN ÁN PHE CHỐNG TNT: Tôi đã viết bài phân tích những điểm SAI của phe chống TNT, đặc biệt Sáu-Bò-vàng, nhưng chờ buổi họp tại TBO để có thêm sự kiện, diễn biến để bổ túc (Xem bài “Những Điểm SAI của phe chống TNT” đính kèm). Cũng may, nếu tôi phổ biến sớm chắc đã bị HỐ nặng! Bởi vậy khi nghe tuyên bố của TH và Việt Dzũng về những bất ý xảy ra tại TBO, tôi đã vỡ mộng về NĐT giống tâm trạng người hàng xóm của vị nữ lưu được vua ban tặng bức hoành có 4 chữ: “TIẾT HẠNH KHẢ PHONG” mà mình vẫn ngưỡng mộ vừa bị lính lệ làng bên cạnh bắt quả tang làm Tú Bà một động điếm trong đó con trai làm ma cô và con gái làm gái chọi! Đó là lý do, vào thời điểm Hậu TBO, tôi và một số người từng ủng hộ NĐT đã phải quay ngược 180 độ chống NĐT sau khi dành một số quỹ thời gian để đọc các bài phê bình liên quan và thu thập các chứng liệu để xác định những lời tố cáo là sai hay đúng để tìm biện pháp cứu vãn niềm tin của Đồng bào vào một Phong Trào vừa hồi sinh nhưng “bạo phát, bạo tàn” bởi những nguyên cớ và yếu tố nào? Một bộ máy bị “ban” nếu thay cơ phận hư hỏng bộ máy sẽ tốt trở lại để tái khởi động. Nếu chỉ chữa trị qua loa, không dứt khoát loại bỏ tác nhân “bất trị, không thể sửa chữa” (incurable, unrepairable) bộ máy sẽ trở thành phế vật. TH tuyên bố “Liên lạc thẳng với TBO không qua NĐT” là một biện pháp loại bỏ (hay tiêu diệt) NĐT để cứu TNT khỏi trở thành phế vật. NĐT đã tự chứng tỏ mình thuộc loại “incurable, unrepairable” thông qua cách trả lời về tiêu đề “White House Briefing with National Vietnamese American Leaders,” về câu hỏi “Tại sao TBO lại gửi email trực tiếp đến điạ chỉ thành viên đảng Việt Tân ( dhoang@viettan.org)?” về việc phủ nhận Tố chức YVAL, việc xin Phân bằng “Nghĩ rằng phô trương để lấy ngân quỹ từ TBO là cách suy nghĩ ngô nghê,” về cách chạy tội: “Nhiều thành phần nhận cấp khoản cũng bị dính chấu trong cuộc kiểm tra” (Chẳng khác gì bị cáo can tội ăn cướp biện hộ trước Tòa: Thiếu gì người ăn cướp, đâu chỉ mình tôi!); về việc TH quyết định ngưng hợp tác, về cách phủ nhận bằng chứng qua lối dạy đời “Họ cần học tinh thần dân chủ, không nên kết tội khi chưa có thể chứng minh có tội. Đó gọi là nguyên tắc ‘lợi ích của sự hồ nghi’” thay vì phổ biến những văn thư liên lạc giửa Bộ An ninh và Phòng Initiative về việc thay đổi chương trình, nhân sự, cách hỏi-đáp để dẫn chứng và bác luận; bịa đặt “Vị dân Biểu” và tiếm danh TBO để manipulate cuộc Briefing. Kinh hoàng nhất là sự khinh thường 150 K chữ ký khi tự cao tự đại cho rằng “TBO mở cửa đón Phái Đoàn là nhờ ‘Vốn chính trị’ của mình chứ không phải nhờ một trăm mấy chục ngàn chữ ký!”

Đó là lý do tại sao tôi đề cập đến NĐT trong thời điểm nầy thay vì trước kia như có người thắc mắc. Thật ra trước kia tôi chẳng biết NĐT là ai vì:

(1) Tôi là một “Bộ Nhân” không phải “Thuyền Nhân” như đa số người Việt tị nạn. Tôi là người duy nhất đi đường bộ đến Singapore. Những Thuyền Nhân biết NĐT chẳng qua cũng vì NĐT ghép tên mình vàoBPSOS. Họ quen với tên BPSOS và không biết rằng chính GS Nguyễn Hữu Xương thành lập Boat People SOS Committee năm 1980 lúc đó Nguyễn Đình Thắng còn đi học. Năm 1986 NĐT mới tốt nghiệp và gia nhập BPSOS Committee năm 1988. Khoảng 1989-1990 BPSOS Committee giải tán vì Cao Trào Vượt Biên khựng lại do các Trại Tị Nạn đóng cửa không còn nhận Thuyền Nhân nữa. NĐT take over và đổi Committee (Ủy Ban) thành Inc. (Công Ty) tức Boat People SOS Inc. với những chức năng khác không liên quan đến thuyền nhân. Có bao nhiêu người biết NĐT là ai nến không kèm title “BPSOS” của GS Nguyễn Hữu Xương vào tên mình?

(2) Tôi “hơi bị bận” ở tù 21 năm không có dịp nghe hay đọc chuyện liên quan đến NĐT.

(3) Những công tác của tôi thuộc dạng “đặc thù” không dính líu đến bất cứ Tổ chức hoặc Cá nhân nào, nhất là lãnh vực Từ Thiện, nên không “đụng độ” hoặc “cạnh tranh” với NĐT. Khi được trả tự do trở về Hoa Kỳ, tôi cũng không thành lập Đảng phái, Tổ chức hay duy trì Tổ chức “Phát Huy Tinh Thần Lý Tống” có sẵn để làm “Chủ Tịch, Lãnh Tụ” nên cũng không có động cơ Danh-Lợi để hạ bệ nhau. Tôi cũng “dùi mài kinh sử” 10 năm đến cấp Tiến Sĩ dù chưa có dịp bảo vệ Luận Án Tiến Sĩ vì bận ở tù. Tôi “đẹp trai” và “đào hoa” hơn NĐT theo nhận xét của các thân hữu nên không giống tên “ma mèo ma mút” nào đó vừa ngu dốt, dị hình dị dạng, bất tài vô tướng, từng “yêu thầm nhớ trộm” nhưng LH không thèm để mắt đến nên cứ chờ dịp phun bừa lên Diễn Đàn lòng oán hận, ghen tị, đố kỵ hạ cấp của thứ tiểu nhân thất chí! “Bênh” NĐT ngoài thành phần có động cơ “chống” những người “chống” NĐT do hận thù cá nhân riêng tư còn có kẻ mang tinh thần “bầy đàn” “Ngưu tầm ngưu - Mã tầm mã.” Họ không cần phân biệt đúng-sai, phải-trái, bất cứ gì thuộc phe ta đều bênh, bất cứ gì thuộc phe khác đều chống! Trên các lãnh vực, nếu thua, tôi chỉ thua NĐT ở lãnh vực “ăn Phân” bởi “Bệnh Phân Dâm” của NĐT đã đến thời kỳ mãn tính, hết thuốc chữa. Tôi vừa không có thú “ăn Phân” vừa để “tạ tội đã cầu con chó già ghẻ lỡ thời thơ ấu thiếu đói chết sớm để tiết kiệm bát cơm” nên kiếm được đồng nào nào tôi lại yểm trợ lại theo kiểu “Của Thiên trả Địa” chẳng bòn mót, gom tóm để trở thành triệu phú như NĐT.

Tôi phải lên tiếng vì “Tôi không thể ngồi yên” nhưng không chỉ theo kiểu Việt Khang đặt câu hỏi: “Anh có còn nhân tính không mà ăn trên đầu trên cổ nạn nhân một cách bất nhân như vậy?” mà còn muốn theo kiểu Đoàn Văn Vươn: “Có dao cầm dao, có súng cầm súng, phải ‘bụp’ không nương tay!” bởi "Biết mà không nói là bất nhân. Nói mà không nói hết là bất nghĩa" nhất là đối với kẻ bóc lột, cướp cơm chim cả những nạn nhân đáng thương. Không chỉ “chặt chém” nạn nhân còn “độc quyền” ôm trọn gói các dịch vụ, Tổ chức Từ Thiện đến nỗi kiện LM Lễ đòi bồi thường 25.000 -75.000 MK, sẵn sàng làm OSIN Cộng Sản VN và lái Chiến Dịch TNT trở thành diễn đàn xin Phân cho Tổ chức YVAL vì bệnh “Phân Dâm” bất trị. “Từ Thiện” kiểu NĐT là “Từ bỏ Thiện lương” hoàn toàn trái ngược với nghĩa “Nhân Từ, Lương Thiện” vì dù cùng làm nghề liên quan đến gái điếm trong khi Tú Bà bị lên án HẠIngười chỉ chia “Tứ-Lục” với gái làng chơi (Gái 4 Tú Bà 6) Tú Ông NDT được ca ngợi CỨU người lại chia cao hơn “Thất-Cửu Thập Tam” (nói chính xác: Nạn nhân 6.7% - NĐT 93.3%)! Càng tệ hơn khi dám dùng ngoa ngữ, tự xem trò “Chọn việc, Bám chặc” vào nghề ăn Phân Nạn Buôn Gái Điếm là “công cuộc mở vận hội để giải thoát dân tộc!” Vậy mà từ trước đến nay chúng ta vẫn khờ khạo vinh danh NĐT là “Đại Anh Hùng, Thần Hộ Mạng giáng trần cứu nhân độ thế!” Sau đây là các Bằng Chứng.

II. YVAL VÀ XIN PHÂN: NĐT khẳng định: “Không có tổ chức nào là YVAL cả. Và nghĩ rằng phô trương để lấy ngân quỹ từ TBO là cách suy nghĩ ngô nghê bởi vì Hoa Kỳ đâu phải như là Việt Namđâu. Việc xin ngân quỹ không dính dáng gì với TBO cả. Phải chứng minh được khả năng của mình chứ không thể nói khơi khơi và rồi nhờ cảm tình với TBO để TBO chỉ thị cơ quan này, cơ quan nọ cấp ngân khoản cho.”

1. YVAL KHÔNG CÓ, BPSOS - NOVAL KHÔNG QUAN HỆ: Trước hết, Số1 (h1) cho thấy Logo và tên chính thức của NOVAL: National Organization Of Vietnamese American Leaders. Sau đây là bằng chứng về quá trình tiến hóa từ NOVAL đến YVAL. (1) Giai Đoạn 1: Bước 1 trong Số2 (h2), BPSOSđóng vai chính, VAL thò ra nửa trong nửa ngoài nên chỉ thấy chữ “National Summit Vietnamese A.”Bước 2 trong Số3 (h3): BPSOS và VAL nằm hai bên bảng “Entering The Fourth Decade,” tức 2 Tổ chức trở thành đồng đẳng. (Nhấn mạnh tên VAL: “VIETNAMESE AMERICAN LEADERS” bằng cách sơn màu trắng, nổi bật đối chọi với chữ BPSOS cùng màu trắng, trong khi từ “NATIONAL SUMMIT OF” cố tình sơn màu vàng lờ mờ, chìm lỉm.) Bước 3 trong Số4 (h4), VAL đóng vai chính, BPSOS thụt vào, gần biến mất, chỉ còn từ “OS,” để chuẩn bị giai đoạn khâm liệm do danh xưng này đã lỗi thời, không còn ăn khách, ăn Phân.




(2) Giai Đoạn 2: Lợi dụng Chiến Dịch TNT, NĐT promote tối đa Tổ chức YVAL mới nầy để kiếm Phân thay thế BPSOS. Bước 1 trong những emails trước ngày 5 tháng 3, danh xưng trên thư mời ghi “NationalVietnamese American Leaders Briefing” (tức NVAL, do NOVAL bỏ từ O: Organization) hay tiêu đề trong chương trình thuyết trình ghi “Updates from Young Vietnamese Leaders on Diaspora Communities.” Bước 2: Trong ngày 5 tháng 3 tại TBO, tiêu đề đầu tiên cũng lập lại NVAL “White House Briefing with National Vietnamese American Leaders” rồi đổi thành “White House Briefing with Vietnamese Americans” do sự khiếu nại của TH, nhưng sau đó vẫn đổi lại thành YVAL: “White House Briefing with Young Vietnamese American Leaders” theo nguyên tắc “Cố đấm ăn xôi” được NĐT đặt tên hoa hòe là “chọn việc” và “bám trụ.”

Tại sao YVAL thay vì VAL và tại sao “National?” Hãy vào Web sau đây hoặc hình Số5 (h4a) để xem: http://en.wikipedia.org/wiki/Envision_EMI,_LLC.

Tổ chức Envision EMI trong năm 2009 đã yểm trợ 12 Tổ chức sau: (1) Congressional Youth LeadershipCouncil, (2) Junior National Young Leaders Conference, (3) Junior National Young Leaders Conference Alumni Boston, (4) National Young Leaders State Conference, (5) National Young Leaders Conference, (6) Global Young Leaders Conference, (7) National Young Leadership Forum, (8) National Forum on Collegiate Success, (9) National Youth Leadership Forum on Law and Crime Scene Investigation, (10)National Youth Leadership Forum on Medicine, (11) National Youth Leadership Forum on National Security, (12) International Scholar Laureate Program, (13) National Young Scholars Program.

Trong 13 Tổ chức, có 11 Tổ chức có tên Young Leaders/ Leadership và 10 Tổ chức có tên National, chỉ có 2 Tổ chức (số 8 và 12) và 3 Tổ chức (Số 1, 6 và 12) không có từ Young Leader/ Leadership hay “National.” Hoặc có thể xem Web: http://www.inauguralscholar.com/middle-school/middle-school-student-panel/

“As a student attending the Junior National Young Leaders Conference in Washington, D.C., Brandon Greene took part in the program’s “Voices of Change” project. At the completion of the activity, Brandon was encouraged to use the leadership skills he learned through the project and make a difference in his own community. As a result of his efforts, Brandon was then invited to the White House to meet withPresident Obama and First Lady Michelle Obama, and was specially recognized by the President for displaying such courage and leadership.”

Ngay cả Tổ chức Vietnamese Heritage Festival của NĐT cũng “đu gió” theo The Heritage Foundationcủa Phái Bảo Thủ Mỹ để kiếm Phân:

“The Heritage Foundation is the nation’s most broadly supported public policy research institute, with nearly 700,000 individual, foundation and corporate donors. Heritage, founded in February 1973, has a staff of 255 and an annual expense budget of $75.3 million.” (http://www.heritage.org/initiatives/protect-america)

Qua những bằng chứng trên, những danh xưng trong các tiêu đề đều nhắm vào mục đích promote Tổ chức tương lai của NĐT “Young Vietnamese American Leaders.” YVAL không chỉ thay thế BPSOSmà cả NOVAL vì đó là “xu thế thời đại” của các Tổ chức xin Phân hiện nay! (Giờ này còn người Việt nào vượt biển để Cứu? Không lẽ chuyển sang cứu người Châu Phi hoặc Cuba vượt biển?) Bởi vậy chuyện NĐT phân bua không có Tổ chức YVAL hoặc NOVAL hoàn toàn không phụ thuộc vào BPSOS, nhất là chuyện: “Tòa Bạch Ốc dùng từ ‘Vietnamese American Leaders’ nhằm chứng tỏ sự tôn trọng đối với phái đoàn” là một lời tự biện và phản bác có tính mục hạ vô nhân, coi thường sự hiểu biết của bàn dân thiên hạ!

Cả việc “Một Dân Biểu liên lạc với bộ phận Cố Vấn An Ninh của Tổng Thống” cũng chỉ chuyện là hư cấu để đánh hỏa mù việc điều hợp viên Tuyết Dương thay đổi chương trình, gài nhân sự trẻ, và gợi ý bằng những câu hỏi giúp Billy Lê, Cindy Đinh quảng cáo thành tích của họ tức của YVAL cho mục đích xin Phân sau này. Hoa Kỳ là một cường quốc lãnh đạo thế giới tự do, làm sao có chuyện chính phủ can thiệp sâu vào việc chọn người phát biểu, phải phát biểu như thế nào… giống loại “tự do phát biểu theo lề phải kiểu CS?” Tôi cũng đã từng phát biểu tại Điện Capitol, Liên Hiệp Quốc… và tại những nơi nầy, cơ quan thẩm quyền chỉ thông báo Danh Sách những cấp chức chính quyền tham dự, phát biểu và thời lượng buổi Briefing của Phái đoàn ta kéo dài bao lâu. Tại những cuộc họp này, có quan chức chỉ tới đọc diễn văn rồi đi, và chuyện “ông nói ông nghe, bà nói bà nghe” là “chuyện thường ngày ở huyện” sau đó mọi việc “vẫn như cũ,” chẳng ai quan tâm giải quyết tiếp. Xem hình LT thuyết trình ở hai nơi này tại hìnhSố6 (h4b).



Tất cả công đoạn “Treo đầu heo bán thịt chó” được thực hiện hoàn hảo nhờ tay LS Tuyết Dương (TD), một đồng sự cũ thuộc BOPSOS, một “Demi-Monica” tức được nhận nội trú như Monica Lewinsky nhưng thiếu phần Bill Clinton và kèn Saxophone. TD sau đó được thu nhận làm nhân viên cấp thấp trong Bộ phận Đặc trách Cộng đồng Á Châu. “TD tự nhân danh Toà Bạch Ốc” để thao túng, lũng đoạn chương trình buổi họp bởi vì mỗi Nghị Sĩ, Dân Biểu, Giám Đốc… đều có đủ loại nhân viên, và mỗi việc được giao cho người phụ trách quan hệ giải quyết. TD người Mỹ gốc Việt nên được giao phụ trách làm điều hợp viên chương trình tiếp Phái đoàn người Mỹ gốc Việt cũng như cô Anh Trần của Councilman Kansen Chu hay cậu Thế Vũ của Supervisor Dave Cortese là lẽ đương nhiên. Do đó vấn đề chỉ riêng video clip củaQuốc Khanh, thuộc nhóm SBTN, được đưa lên trang Tuổi Trẻ Yêu Nước vì tập trung vào chủ đề và chủ điểm chính của tinh thần TNT: Nhân quyền cũng nằm trong chủ ý của TD: Cố ý “ém nhẹm” những phát biểu có lợi cho việc xin Phân của YVAL, bởi những tài liệu này có thể “destroy” chút uy tín còn lại của NĐT đối với CĐNVTN.

2. TỔNG THỐNG OBAMA TIẾP KIẾN: NĐT cố tình phịa ra vụ Obama tiếp kiến để thu hút nhiều người và phái đoàn đi Washington tham dự buổi thuyết trình bằng cách rỉ tai, mập mờ cho TH về tin được Tổng Thống Obama tiếp kiến nhưng yêu cầu TH giữ kín, đừng thông báo để kích thích TH chuyển tin nầy cho các người cộng tác thân cận. Nam Lộc bị mắc lỡm nên hào hứng tiết lộ: "Tổng thống Obama đã ‘xin gặp’ đại diện cộng đồng Việt Nam!” Khi mọi người bất mãn về vụ Obama, nhất là Việt Dzũng với lời phê phán “TBO vô lễ,” NĐT bèn “bán cái” tội phao tin cho TH để chạy tội. Hãy xem bằng chứng trong hình Số7 (h18). Chính NĐT đã xác nhận và công bố tin “Tổng Thống sẽ nói chuyện với chúng ta về vụ TNT” trong trang Web của BPSOS với câu: “If we successfully collect 25,000 petitioners in 30 days, the President will address our petition” để câu khách có lợi cho vụ xin Phân của YVAL chứ đâu phải Trúc Hồ hay Nam Lộc là thủ phạm như một số người lên án vì mắc mưu NĐT!

3. XIN PHÂN CHO YVAL: Làm thế nào để việc tiếm lực, tiếm danh 150.000 chữ ký qua trò “lập lờ đánh lận con đen” dùng tên Tổ chức mình thay thế cho CĐNVTN, đặc biệt những người ký TNT, có thể gây lợi cho việc xin Phân của YVAL. Ai cũng biết, yếu tố quan trọng nhất trong vấn đề kiếm việc làm, xin Phân là Résumé, tức hồ sơ thành tích và khả năng. (Résumé: a brief written account of personal, educational, and professional qualifications and experience, as that prepared by an applicant for a job.) Đâu cần TBO can thiệp? NĐT chỉ cần dùng các tư liệu: Trang Mạng Thỉnh Nguyện Thư We The People của Tòa Bạch Ốc, hình ảnh gần ngàn người biểu tình ngoài TBO, Phái Đoàn gần 200 người được TBO tiếp kiến, hơn 500 người tràn ngập Điện Capitol, các văn thư liên lạc của TBO trong vụ TNT, trong đó danh xưng chính thức được dùng là: “Young Vietnamese American Leaders,” các Video Billy Lê và Cindy Đinh quảng cáo thánh tích YVAL… trong Résumé thì có Tổ chức nào có thể cạnh tranh, qua mặt được YVAL với 150 ngàn thành viên (dởm, rởm) trong việc xin Phân trong công tác đào tạo lãnh đạo trẻ cho sắc dân thiểu số VN?! Ban giám khảo và các nhân viên cao cấp thuộc cơ quan của đề án xin cấp khoản sẽ ưu tiên tuyển chọn YVAL trong quá trình sàn lọc và cấp ngân quỹ cho YVAL cần gì TBO can thiệp?! NĐT không chỉ ‘Mượn hoa cúng phật, mượn đầu heo nấu cháo, chôm credit’ mà còn ‘Cướp công’ Đồng Bào theo kiểu VC ‘Cướp chính quyền’ biến một cuộc đấu tranh thành công nhất của CĐNVTN từ trước đến nay trở thành cuộc vinh danh thành tích và xin Phân của tổ chức YVAL một cách trắng trợn, còn dám chối cãi quanh co!

Trong bài thơ Valentine 2000s, tôi đã phân tích các loại DÂM gồm: Khứu dâm, thính dâm, vị dâm, thị dâm, xúc dâm, cuồng dâm, bạo dâm, ác dâm, hội dâm, cưỡng dâm, hiếp dâm, loạn dâm, đồng dâm, thủ dâm, khẩu dâm, kê dâm, nhủ dâm, ấu dâm, lão dâm, nhị dâm, nhất dâm, thú dâm, tử (thi) dâm, giả dâm, trang dâm, phô dâm, khổ dâm, lỗ dâm và phẩn dâm. Giờ cần thêm một loại dâm khác “Phân Dâm.” “Phẩn dâm” và “Phân dâm” khác nhau một điểm: “Phẩn dâm” thích mùi c… nên trét c… đầy tường để hưởng mùi phẩn. “Phân/Fund dâm” thích mùi tiền nên vơ vét tiền bất cứ cơ hội nào, đối tượng nào, kể cả từ những gái điếm nạn nhân, để hưởng mùi tiền. Vì vậy trong tất cả bài viết, thông điệp, NĐT đều hướng mục tiêu tối hậu vào việc “make money.” Từ “Thông Điệp Hy Vọng và Trách Nhiệm” để bán sách, các trang Web BPSOS trang nào cũng “Donate, Sponsor, Raise Fund, Quảng cáo cho Southwest Airline” đến cả bài “Chiến Dịch Vận Động: Đạt Mục Tiêu” NĐT đã dùng Nạn Buôn Người để minh họa cho phương pháp “Chọn việc, Bám chặc” rồi đi đến kết luận: “Chọn đúng việc để làm và bám trụ với công tác Nạn Buôn Người ở VN, quyết tâm quyết chí thực hiện điều này trong ba năm tới, thì chính chúng ta sẽ mở ra vận hội cho dân tộc để tự giải thoát! Đúng là ngoa ngữ! Cần viết chính xác bằng cách thay từ “dân tộc” bằng NĐT và VC: Vận hội cho NĐT trở thành triệu triệu phú và Thái Thượng Hoàng hay vận hội cho VC nắm toàn bộ CDNVTN qua các Leaders du sinh do NĐT ra công đào tạo, huấn luyện bằng Phân lấy từ tiền đóng thuế của người Việt gốc Mỹ?!

III. VỐN CHÍNH TRỊ: NĐT tuyên bố: “Trong việc mở cánh cửa TBO cho cộng đồng, chúng tôi phải dùng uy tín ấy, phải chi ra khá nhiều vốn chính trị, chứ không phải nhờ có một trăm mấy chục ngàn chữ ký mà TBO tự động mở cửa đón chúng ta đâu.” Đúng là câu nói của “anh chột trong xứ mù,” “mục hạ vô nhân” do bệnh mắt bồ lệch. Trước kia tôi cũng từng nhầm “Cái vốn Chính trị” của NĐT, tưởng nhầm NĐT cũng thuộc hạng chỉ dưới cơ BS Nguyễn Quốc Quân, và dựa trên giả thuyết nầy để viết bài: “Tại Sao Tổng Thống Obama Không Tiếp Phái Đoàn.” Nhưng sau khi hỏi chuyện, những nhân vật thông thạo Washington cho biết NĐT thuộc loại “cóc cắn” do bản chất “bủn xỉn” bẫm sinh, tức “Chỉ có ăn mà không có ị!” Không kể đến những thành phần vận động hành lang sẵn sàng chi vài trăm ngàn hay vài triệu MK, NĐT còn dưới cấp cả những người thường chiêu đãi các quan chức Beefsteak tại Ruth’s Chris giá một vài trăm vì “Ngài kẹo kéo” chỉ chịu chi cho những nhân viên cấp thấp bữa Dinner bình dân giá dăm bảy chục! Bởi vậy, khi nhờ NĐT đóng vai liên lạc với TBO, TH chứng tỏ thiếu kinh nghiệm về hoạt động của giới chính trị Mỹ.

Muốn gặp Tổng Thống Mỹ thường phải qua một trong hai kênh chính.

1. Kênh gián tiếp: (1) Giới thế lực: Nhờ các Tổ chức Công đoàn, Gia đình Kennedy, Ngoại trưởng Hillary Clinton… giới thiệu. (2) Giới thân cận: Nhờ Phụ tá, Manager, Phát ngôn viên… của Tổng Thống giới thiệu. (3) Giới thân nhân: Nhờ Đệ nhất Phu nhân hay hai Công chúa Malia và Sasha giới thiệu. Chỉ cần bạn học hay cô giáo của “hai cục cưng” bỏ nhỏ một tiếng, Obama sẽ đích thân Welcome Phái đoàn.

2. Kênh trực tiếp: Những thành phần mạnh TIỀN như Do Thái hay mạnh PHIẾU như Cuba, họ có thể liên lạc trực tiếp với Tổng Thống.

Đó là nói đến thành phần Lobby Mạnh Thường Quân, những người “ban ân huệ” bằng cách cung cấp tài chánh và phiếu nên thường được các vị dân cử nồng nhiệt chào đón. Thành phần Xin Phân, trái lại, là những kẻ chầu chực “xin ân huệ” gây phiền toái, bực mình nên thường bị lãng tránh xua đuổi, làm gì có uy tín và ảnh hưởng?

Có thể dùng một tỉ dụ đơn giản dễ hiểu. Phòng tiếp khách của các Dân Cử, Lập Pháp hay Hành Pháp, ví như một quán ăn sang trọng. Thành phần Lobby là những khách sộp thuộc loại Hắc-Bạch Công tử, ném tiền qua cửa sổ. Mỗi lần họ ghé ăn, không chỉ Manager, Chiefcook mà cả Chủ quán cũng lăng xăng ra tận bàn tiếp đón. Thành phần Xin Phân là đám homeless và ăn xin lẫn quẫn kiếm ăn. Những tiệm sang không muốn “view” đẹp của tiệm mình bị thành phần nầy “ám quẻ” nên thường cho bồi đi phát chẩn (phát Phân) và ra điều kiện không được bén mãng gần quán. Nhưng vẫn có những tay ăn xin đi đường tiêu lòn, đút lót tên gát cổng ngoài vài điếu thuốc, nên có thể lãng vãng trước mặt tiền ngoài đường mà không bị đá đít đuổi đi. Có tay ăn xin “xịn” hơn có khả năng biếu tên gát cửa trong vài gói thuốc, chai bia nên được y nhắm mắt làm lơ cho lạng quạng trong sân quán ăn kiếm thêm tiền bố thí của khách. Vốn chính trị của NĐT thuộc gát cổng ngoài, chỉ giao thiệp với cấp cóc cắn, tà lọt của các Sếp bằng những bữa Dinner rẻ tiền dù “gian lận” tiền Phân khá ấm túi. Trong vụ TNT, cấp cao nhất NĐT liên lạc là LS Tuyết Dương, nhờ là đồng sự cũ trong Tổ chức BPSOS.

CĐNVTN ở Hoa Kỳ chỉ có 3 người đủ khả năng quan hệ cấp cao trong TBO và Điện Capitol. Đó là: Đỗ Hoàng Điềm, Bác Sỉ Nguyễn Quốc Quân và Tỉ phú Trần Đình Trường. ĐHĐ hay nói chính xác Việt Tân với số vốn liếng Đồng Bào yểm trợ ngày xưa sau bao nhiêu năm đầu tư khắp thế giới giờ có thể lên gần trăm triệu. NQQ với nghề Bác Sĩ và hàng chục năm dành dụm, tài sản cũng có thể tới dăm ba chục triệu. Hai nhân vật nầy đã từng được Tông Tông George W. Bush đón tại Bạch Ốc vào năm 2007. Đảng VT còn lobby để sinh viên Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Hoàng Lan được Bush tiếp. Riêng BS Quân, biệt thư của ông là nơi trình diện của các Đại sứ Mỹ trước hay sau khi đi nhận nhiệm vụ tại Hà Nội. Tỉ phú TĐT trong vụ khủng bố 9/11 đã tặng quỹ cứu trợ nạn nhân 2 triệu Mỹ kim và trong nạn đói năm 1984 tại Ethiopia, đã tặng các tổ chức cứu trợ nạn đói 2 máy bay trực thăng, tuy có thừa khả năng tài chánh nhưng không quan tâm đến chính trị. Giao việc tiếp xúc TBO cho NĐT không chỉ “giao nhầm người” còn “giao trứng cho ác” thì phải chịu hậu quả bi thương. “Tiền mất tật mang” là vậy.

Không chỉ phá hỏng cuộc Briefing tại TBO, NĐT còn biến những Phái đoàn gần 500 trăm người đi vận động Quốc Hội thành “những toán lang thang vật vờ giữa trời giá buốt hay lạc lỏng bơ vơ giữa các hành lang Quốc Hội như rắn mất đầu, mỗi người tự tìm đường đi đến văn phòng các vị Dân Biểu, Nghị Sĩ, người lạc góc này kẻ ơi ới góc khác, mỗi người mang theo một hồ sơ không biết là loại hồ sơ gì, không biết trình bày đề tài gì với ai, người nào có thẩm quyền, kết quả sẽ đi về đâu” (như lời một nhân chứng kể) vì những Leaders đến trễ. Tại sao vậy? NĐT bị các “Tu Hú” của 15 văn phòng BPSOS ép buộc “xé lẻ” các Phái đoàn đến từ 50 Tiểu bang thành 50 nhóm, mỗi nhóm gồm thành viên của những Phái đoàn khác nhau để họ dễ điều khiển và đứng ra Lead, dẫn đường. Do các Phái đoàn ngụ khác khách sạn, nên phối hợp phương tiện di chuyển khó khăn, tập hợp người rắc rối lộn xộn. Các Leaders “tu hú” BPSOS không mặn mà với công tác lăng xê YVAL xin Phân của NĐT nên làm cho có lệ. “Vốn chính trị” mà không biết việc xé lẻ các Phái đoàn gây hậu quả nghiêm trọng khi các Dân Biểu, Nghị Sĩ không quan tâm hoặc không “hưỡn” để tiếp khách các Tiểu bang khác, không phải cử tri Tiểu bang mình đại diện hay sao? “Tu Hú” thuộc thành phần Lobby có thừa tiền để có thể đưa người vào TBO không qua NĐT, còn “chơi gác” khi yêu cầu “Thượng cấp” của LS Tuyết Dương gửi email trả lời thẳng cho mình, thay vì cho NĐT. Đó là lý do tại sao NĐT, vì muốn bình an ăn Phân, phải nhẫn nhục chịu đựng “trăm cay nghìn đắng” để Tu Hú “ăn trên ngồi tróc; ngồi trên đầu trên cổ” mà chỉ dám “oán than” một lần với lời rũa sả “Đảng phái thiếu đạo đức” để “bán cái” trách nhiệm cho Tu Hú và để chạy tội khi việc “Ly miêu hoán Chúa” để promote YVAL làm “Cần câu Bluefin” bị Trúc Hồ và Phái Đoàn lật tẩy.

Ngoài việc tự xem mình và BPSOS là lãnh đạo chính của Petition Campaign và SBTN chỉ là một Mũi Xung Kích, việc TBO mở cửa là do “vốn chính trị” của mình, Vua Nổ NĐT còn đao to búa lớn với những bài viết giống sách giáo khoa thư dạy tiểu học, khoa trương việc đào tạo Tổng Thống, Nghị Sĩ, Dân Biểu, Bộ Trưởng người Mỹ gốc Việt tương lai cho Hoa Kỳ theo đường Bá đạo, còn tự quảng cáo rằng BPSOS tiếp cận được 150.000 gia đình qua TV và 200.000 gia đình qua Radio Số8 (h19)! Và con số định mệnh 150.000 gia đình TV lại trùng khớp với 150.000 chữ ký TNT! “You shoot yourself in the foot” nên đừng trách người. Hãy tự trách chính mình, trách cái “Bệnh Lãnh tụ + Bệnh Phân dâm” cái lòng tham Danh-Lợi vô đáy đã làm mờ mắt.

IV. DANH – LỢI VÀ OSIN CSVN: Bằng Chứng NĐT dùng việc Từ Thiện phục vụ mục tiêu DANH-LỢI, đặc biệt bằng chứng gian lận các cấp khoản được Văn Phòng Tổng Kiểm Tra của Bộ Tư Pháp công bố; BPSOS là OSIN của VC.

1. GIAN LẬN QUỸ NẠN BUÔN NGƯỜI:
Xem Web: http://www.justice.gov/oig/reports/OJP/a0826/final.pdf hay các Hình ảnh sau:
Trong hình Số9,10,11 (h13, 14, 15) có thể tổng kết NĐT ôm tóm trọn bộ 21 Tổ chức để ăn Phân. HìnhSố12 (h5) riêng Tổ chức NEST kiếm 3 triệu, hình Số13 (h6) Bão Katrina kiếm 4,5 triệu và hình Số14 (h7) Nạn Buôn Người kiếm 2,3 triệu ($1,896,535 + $325,000). Hình Số15,16 (h8,9): Phòng Tổng Kiểm Tra của Bộ Tư Pháp công bố TS Thắng gian lận $700,000 của quỹ Nạn Buôn Người gồm các số tiền$90,296, $77,588, $36,272, $152,583, $294,575,$57,000. (Chưa có tài liệu gian lận các quỹ khác.) Để giải quyết vụ gian lận nầy, Cáo già NĐT đã dựng lên 15 văn phòng BPSOS với 140 nhân viên toàn thời gian trên đất Hoa Kỳ để cứu tổng cộng 74 người từ năm 2003 đến 2006 (10 người/2003 + 5/2004 + 41/2005 + 18/ 2006) với tổng số tiền $2,221,535!

Chỉ tại Mỹ mới có cảnh khôi hài cười ra nước mắt nầy! Nhất là giờ nầy lại dùng 15 văn phòng và 140 nhân viên để OSIN du sinh VC theo kế sách 2 điểm “Chọn việc và Bám trụ!” Vậy mà NĐT vẫn to mồm chối bai bãi còn dạy đời: “Họ cần học tinh thần dân chủ, không nên kết tội khi chưa có thể chứng minh có tội. Đó gọi là nguyên tắc ‘lợi ích của sự hồ nghi’. Nếu có sự gian lận thì đã có việc truy tố hình sự, đã có toà án xét xử, và có thể đã có người đi tù hay bị trừng phạt.” Ngay cả khi dẫn chứng bằng câu: “Muốn phối kiểm những điều tôi nói ở trên thì rất dễ. Chỉ cần lên trang mạng:
www.justice.gov/oig/reports/OJP/a0826/findings.htm” NĐT lại cố tình cho tên trang mạng SAI. Không tin Quý Vị cứ vào thử sẽ nhận được câu: “We are sorry, but we are unable to locate the page you requested on the Department of Justice web site.” Tại sao? NĐT cố tình viết sai hàng chữ cuối “final.pdf” thành “findings.htm!” Muốn xem bằng chứng gian lận, hãy vào: http://www.justice.gov/oig/reports/OJP/a0826/final.pdf.


















Dù giải quyết ổn vụ gian lận $700.000 bằng cách “xây 15 tổ cho 140 con Tu Hú ăn lương vào đẻ” để rồi chỉ biết ấm ức bóng gió “đảng phái Thiếu Đạo Đức,” NĐT vẫn còn mang tội “cắt cổ, nhổ lông” các nạn nhân của mình qua việc chỉ chi cho họ 6.7% tiền cứu trợ. Hình Số17 (h10) chỉ rõ trong số quỹ$1.896.535 nạn nhân nhận trực tiếp chỉ $127.987 tức 6.7%. NĐT tự trả lương Giám Đốc cho mình và các dịch vụ linh tinh vô bổ kia 93,3% tức $1,768,548.

Thử tưởng tượng, nếu ta yểm trợ Thương Phế Binh $100, Ban Tổ Chức chỉ gửi cho họ $6.7 và claim chi phí tổ chức gây quỹ tốn hết $93.3, quý vị nghĩ sao?! Những Tổ chức nầy còn đang tranh đấu để các gái mãi dâm không bị truy tố, được xem là nạn nhân cần được bảo vệ và được cấp quy chế tị nạn. Nếu vậy, VC sẽ phát động Chiến Dịch xuất khấu gái mại dâm. Thắng: kiếm bộn tiền. Thua: trở thành công dân Mỹ và sẽ có một vụ Great Exodus (Cuộc di cư/tỵ nạn vĩ đại) qua đường gái mại dâm đến Mỹ trong tương lai nhờ Tú Ông NĐT!

Đành rằng bất cứ một tổ chức nào khi muốn hoạt động hay đấu tranh cho Nhân Quyền cũng cần có quỹ, có tiền. Nhưng để lòng tham biến “Cần câu cơm” thành “Cần câu Bluefin” thì quá tàn nhẫn. Ngoài Phân chính phủ, trong các trang mạng của Tổ chức BPSOS, trang nào cũng kêu gọi Donate, Sponsor, Raise Fund chưa kể mục quảng cáo cho hãng máy bay Southwest hình Số18,19 (h11,12). NĐT có công bố đã nhận tổng số tiền yểm trợ của Đồng Bào và chi vào những mục gì lần nào chưa? Còn có tin những anh chị em Lai trước đây từng nghe lời đóng tiền cho tổ chức BPSOS để nhận lấy những lời "hứa lèo" của NĐT trong việc giúp cho họ vào quốc tịch hay người tị nạn tại Kampuchia rất sợ khi gặp Phái đoàn NĐT. Lý do: Theo họ, NĐT chỉ khuyên hồi hương hoặc không làm bất cứ gì để giúp họ tị nạn tại nước thứ ba. Ai là nạn nhân hay nhân chứng hai vụ nầy xin lên tiếng.

2. ĐỘC QUYỀN ĂN PHÂN: NĐT một mình ôm đồm 21 tổ chức ăn Phân, không muốn bất cứ người Việt nào dính líu vào các hoạt động từ thiện cạnh tranh mình. Do đó NĐT đã kiện Tổ chức Ủy Ban Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam (ICRFV) của LM Nguyễn Hữu Lễ, một tổ chức và chức sắc tôn giáo từng hợp tác với mình và đòi bồi thường thiệt hại từ 25,000 đến 75,000 Mỹ Kim mặc dù LM Lễ đã trần tình:“Chúng tôi cũng xin thưa rằng việc tranh tụng giữa hai tổ chức bất vụ lợi cùng chung mục đích sẽ chẳng mang lại ích lợi nào, ngược lại còn tạo khó khăn cho việc làm của chúng ta. Chúng tôi đã có nhiều cố gắng bằng mọi cách để giải quyết trong tình thân ái nhưng vô hiệu quả!” Số20 (h17)Vậy bản thân NĐT chôm luôn tên Boat People SOS Committee của GS Nguyễn Hữu Xương chỉ đổi 1 chữ Committee thành Inc. (Incorporated) tức Boat People SOS Inc. trong Số21 (h16) lại được xem là chính danh, hợp pháp? 13 Tổ chức Envision EMI hầu hết chỉ khác nhau 1,2 chữ sao không thấy họ theo gương NĐT kiện cáo đòi bồi thường?

3. OSIN CỘNG SẢN: Tên BPSOS INC, hình Số22 (h20), chỉ cần chuyển chữ S thứ ba vào vị trí cuối sẽ trở thành: BP OSIN CS tức Boat People Osin Cộng Sản! Có phải đây là ngụ ý NĐT khi đổi từCommittee thành Inc. như nhà may Đoàn Mừng, nhà thầu “nằm vùng” may đồ trường Võ Bị ở Đà Lạt trước năm 1975. Khi VC tiếp thu, ý nghĩa của tên Đoàn Mừng, mới được giải thích: Mừng Đoàn quân giải phóng! Có lẽ sau khi các du sinh VC đã trở thành lãnh tụ nắm toàn bộ các cơ cấu lãnh đạo của CĐNVTN tại Mỹ, NĐT mới hé lộ “bí mật” nghĩa ẩn dụ của từ BP OSIN CS? Ba hình H2, 3, 4 chụp 3 thời điểm “thò ra, thụt vào” của BPSOS và VAL cũng là ý đồ của Tổ Sư NĐT hay lại là trò đùa thăng trầm của số phận? Chỉ Trời và NĐT biết rõ! Không lẽ Báo Điện Tử Đảng CSVN cũng vô tình giao nhiệm vụ OSIN cho NĐT khi quảng cáo: Một trong hai tổ chức toàn quốc của người Việt tại Mỹ là Boat People SOS, có văn phòng đại diện trên 15 tiểu bang… Đó là hai tổ chức có tầm vóc toàn quốc… sẵn sàng tham gia giúp đỡ, bảo vệ các du học sinh Số23 (h21).

4. LỢI ÍCH CỦA SỰ HỒ NGHI: Riêng nguyên tắc nầy của NĐT cũng đã xứng đáng với nhận xét kiếu CS: “Trí thức không bằng cục Phân” (Nhất là trí thức “ăn Phân!”) Nếu áp dụng theo kiểu NĐT, khi bị chỉ trích, kết án chỉ cần tuyên bố: “Beyond doubt” là xong, không cần phải dẫn chứng biện hộ, thì tại sao nước Mỹ cần đến một lực lượng Luật sư khổng lồ nhất thế giới?! Lý sự cùn kiểu NĐT, tất cả LS đều thất nghiệp! Theo Thống kê, tại Việt Nam tỷ lệ Luật Sư trên số dân: 1 luật sư/17.000 dân, tại Thái Lan: 1/1.526, tại Singapore: 1/1.000, tại Nhật Bản: 1/4.546, tại Pháp: 1/1.000 trong khi tỷ lệ này ở Mỹ lại cao nhất:1/250! Cứ 250 dân cần phải có 1 LS bảo vệ! Điều này chứng tỏ tại Hoa Kỳ Công Tố có “Tự do ngôn luận, Tự do phát biểu” tuyệt đối nên toàn quyền, tự do kết án tùy ý, tùy tiện dù vô lý nhất, do đó cần phải có một lực lượng LS khổng lồ như vậy mới giữ được công lý, công đạo cho dân Mỹ?! Khi Lý Tống tôi bị mấy tên “ma mèo ma mút” bịa tin: “Đạo thơ, Cướp công của đàn em Thiếu úy Hóa” tôi cũng phải trích bằng chứng để cho Đồng Bào chưa từng đọc sách Ó Đen thấy mình “trong sáng, vô tội, bị vu cáo” qua các câu: “Thiếu úy Hóa, Phi công trẻ nhất, bất ngờ tình nguyện sau chót lại bất ngờ dứt điểm một cú đẹp đầu tiên. Tôi (Lý Tống) quành lại, bổ nhào xuống góp những trái bom khiêm nhường đánh bồi vào chiếc cầu vĩ đại đang sụp đổ.” (Phi Vụ Tử Thần, Ó Đen p.60) hay “Của một người tị nạn tại Sikew, Thái Lan. Lý Tống bổ túc” (Trong Mơ Ta Thấy Việt Nam, Ó Đen P. 458) mặc dù 50% bài thơ nầy do tôi viết vì không nhớ.

Hay vụ Cảnh sát kết án “Chống cự khi bị bắt” (Resisting arrest), nếu tôi không đem hình ảnh, đặc biệt Video tại Convention Center, để nhờ Luật sư chứng minh ngược lại thì chuyện tôi sẽ bị bỏ tù sai trái về tội này sẽ không thể nào tránh khỏi! Như vậy chỉ có NĐT mới có toàn quyền bắt các người chỉ trích mình đưa bằng chứng còn mình thì không cần đưa bằng chứng để biện hộ? Và những báo cáo của Bộ Tư Pháp, Báo Điện Tử Đảng CSVN, các tài liệu từ Web của NĐT, Thư LM Nguyễn Hữu Lễ… vừa trích dẫn không phải là bằng chứng?! Vậy bằng chứng NĐT đòi hỏi là loại nào?

5. THÁI THƯỢNG HOÀNG NĐT: Sách Thông Điệp Hy Vọng & Trách Nhiệm của NĐT được quảng cáo như một cuốn cẩm nang cho mọi người Việt muốn trở thành lãnh tụ như NĐT, dạy cách đào tạo lãnh đạo, khả năng lãnh đạo cho thế hệ nối tiếp, các chuyên gia và những nguyên tắc căn bản để thành công từ việc nhỏ đến việc lớn! Cuốn cẩm nang nầy còn dạy cho những ai muốn kinh doanh không cần vốn, chỉ cần xin Phân như NĐT đã thành công trong mấy chục năm qua. NĐT còn muốn biến các Chi Nhánh của BPSOS Inc. ở một số Tiểu Bang thành Chủ Soái Lãnh Đạo các Cộng Đồng địa phương một cách hiệu quả theo lời NĐT. Có thể NĐT muốn ngụ ý đến việc bảo vệ du sinh CSVN và tổ chức huấn luyện đội ngủ nhân lực này, giúp chuyển chúng thành dạng tị nạn hay chuyên viên, cùng những tên nằm vùng trở thành "Young Vietnamese American Leaders" cai trị Người Việt Hải ngoại trong tương lai?

Tài lãnh đạo của NĐT đã tự bộc lộ trong bài có tính “tự phê” một cách chính xác:

Lãnh Đạo Tài, Lãnh Đạo Tồi: “Xét vậy, người mang ‘hội chứng lãnh tụ’ (như NĐT) thì tất nhiên không thể nào là người lãnh đạo tài. Tiếc rằng hội chứng này không chỉ có nơi người cộng sản mà ít nhiều bàng bạc trong hàng ngũ những người Việt tự nhận là tranh đấu cho tự do, dân chủ!” Và bài:
Chú Paul Vân trả lời Cháu Túy Phượng: “Thiễn nghĩ Cháu không nên chuyễn phổ biến những bài của Nguyễn Đình Thắng hay tập đoàn nào đó viết thay cho NDT, với giọng kẻ cả xấc xược như giọng điệu của cán bộ giảng dạy trong trại tù cải tạo tập trung lên lớp trả bài thuộc lòng phun ra những từ ngữ dao to, búa lớn góp nhặt những triết thuyết xa vời, hổ lốn khắp đò đây. Những Người Lính Chiến ngày nào nay đã trên 70, 80 hoặc 90 tuổi đời, đôi ba chục tuổi lính cũng như thân phụ của cháu (Trung Tướng Ngô Dzu) lúc sinh thời không chấp nhận ngồi nghe giọng kẻ cả, lãnh tụ của những tên đầu cơ tâm lực người khác cho mục đích chính trị, thương mại (con buôn chính trị) tham lam, vị kỷ.”

Tôi dùng câu nhắn nhủ của Trương Vĩnh Khôi để kết thúc bài “Tại Sao Tôi Muốn ‘Tiêu Diệt’ TS Nguyễn Đình Thắng?” “Trong các cuộc đấu tranh, chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác, vì bên cạnh chúng ta, không phải chỉ có bạn, mà còn có kẻ thù. Kẻ thù đây, không nhất thiết chỉ là bọn CS, mà còn là những kẻ lợi dụng lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của chúng ta, để phục vụ cho mục đích riêng tư, cho tiếng tăm, tên tuổi, quyền lợi của họ. Các dụng ý xấu xa này làm mất đi ý nghĩa của cuộc đấu tranh, và tạo điều kiện cho bọn CS và tay sai xuyên tạc, gây hoang mang bối rối cho cộng đồng. May mắn là chúng đã bị vạch mặt chỉ tên, với chứng cớ rõ ràng. không thể núp đàng sau những ngụy luận che đỡ, hay khoả lấp.”
    ĐIỂM SAI CỦA PHE CHỐNG THỈNH NGUYỆN THƯ
    (BÀI VIẾT TIỀN TÒA BẠCH ỐC)
Sau đây có thể lượt kê một số điểm SAI của Góp Giòi và những quan điểm đồng dạng.

1. CHỤP MŨ VC: Cái đòn thông dụng nhất làm phân hóa và suy yếu CDNVHN là chụp mũ VC bất cứ ai mình ác cảm, do hận thù cá nhân, do ghen tị, do lợi ích riêng… kể cả những người có thành tích đấu tranh được hầu hết mọi người công nhận và vinh danh, ngoại trừ bản thân và phe nhóm người chụp mũ. Những “ị kiến” sau đây thực ra đã có ý đồ “ị bậy” dù việc dẫn chứng hay lập luận chưa đủ cơ sở để phán xét và định tội: “Chống cộng 2 mang;” “làm theo “yêu cầu” (đơn đặt hàng) của VC để đổi lấy việc ông tự do ra vào trong nước, đài SBTN tự do hoạt động trong nước;” “chỉ là một đòn hoả mù có tính toán nhằm làm giãm bớt sức ép của Quả Bom Đoàn Văn Vươn ở trong nước đối với bạo quyền CS Hànội bằng cách tung ra chiến dịch vận động trả tự do cho nhạc sĩ Việt Khang để đánh lạc hướng công luận người Việt hải ngoại!” So sánh việc phỏng vấn và trình chiếu những hình ảnh nói lên thực trạng nghèo khổ, lầm than của dân chúng hay những tệ nạn tại quốc nội của Thanh Toàn với những bài báo mang tính phá hoại của kẻ từng có thành tích mang biệt danh: “Sáu Hồ Hởi” trong nhà tù, có cháu gái lấy chồng du học sinh, con cán bộ VC ở Hải Phòng, thì ai xứng đáng nhận hai món VVS luôn luôn có sẵn: “Nón Cối và Dép Râu” hơn?!

2. XÁC NHẬN VC LÀ NHÀ NƯỚC PHÁP TRỊ: Luật VC là Luật Rừng, muốn bắt ai thì tạo ra trăm ngàn lý do và bằng chứng để bắt. Cần bắt tội phản động âm mưu lật đổ chính quyền, chỉ cần cho công an lén bỏ vài ký chất nổ vào nhà nạn nhân. Muốn hại bằng án hình sự, chỉ cần lén bỏ vài gói xì ke, ma túy vào túi kẻ muốn hại. Ngay cả dùng hai “bao cao su” để bôi đen uy tín một nhà tranh đấu như vụ án Cù Huy Hà Vũ VC cũng không từ nan. Vậy VC cần gì phải phí công nhờ 2 ông Trúc Hồ và Phạm Kim, qua tay Vũ Trực, giúp XÁC NHẬN Việt Khang là có tội “cấu kết” với bọn phản động ở nước ngoài mới có đủ lý cớ để bỏ tù tội “cấu kết với thế lực thù địch hải ngoại, âm mưu lật đổ chính quyền?!”

3. CẦN CÂU CƠM CHỐNG CỘNG: Con người không thể chỉ sống nhờ bằng không khí, một thứ hoàn toàn “free” và có thể nhận bất cứ nơi đâu. Nếu chỉ sống nhờ “nước” only, việc nầy cũng còn gặp khó khăn nếu nơi sinh sống là đô thị vì nước tại đây phải mua, không như nước “free” ở trong rừng hay miệt vườn. Vì vậy việc đấu tranh có liên hệ với việc mưu sinh của cá nhân hay gia đình cũng không phải là lý do đáng trách. Những chương trình đấu tranh có được nhờ từ tiền các dịch vụ quảng cáo. Áo thun, DVD chống Cộng muốn phổ biến không lẽ bỏ tiền túi in free, trả phí bưu điện? TS Thắng nhờ nhận Fund chính phủ mới có phương tiện sinh hoạt đấu tranh toàn thời gian để cứu giúp nạn nhân Boat People, Nạn Buôn Người… Báo Góp Giòi hay các báo của các “Thợ chửi” cũng sống bằng quảng cáo, tiền bán báo… “Cá sống nhờ nước!” Cái quan trọng là Đài, Báo đó có khuynh hướng phục vụ hay phá hoại Cộng Đồng và sự nghiệp chống Cộng. Do đó lên án “Đài SBTN mượn chiêu bài chống Cộng để làm chiếc cần câu cơm” hay "Ông Thắng xưa nay ăn fund của chính phủ để phục vụ đường lối và chính sách của chính phủ theo lối Thiên Lôi chỉ đâu đánh đó” và “Hai ông đóng tuồng vận động tranh cử cho Obama mà cứ y như là đấu tranh thiệt để giải phóng quê hương khỏi ách thống trị bạo tàn của VGCS” có thể do động cơ ganh tị giữa “Trâu buộc ghét trâu ăn?!” hoặc một lý do tồi tệ khác: Thuộc loại “Hồn Trương Ba da hàng thịt” nên “Suy bụng ta ra bụng người?!”

4. SỨC MẠNH CỘNG ĐỒNG NVTN:

(1) “Năm 1975 khi Mỹ đã muốn bỏ VN thì dù chúng ta có lạy họ, họ vẫn bỏ.” Mỹ bỏ VNCH vì Phong Trào Phản Chiến ảnh hưởng đến tâm lý đại đa số Dân Mỹ. Một khi Dân Mỹ không muốn cưu mang một cuộc chiến “không chính nghĩa” theo ý họ, khuynh hướng cố hữu theo Chủ Nghĩa Biệt Lập (Isolationist) và quan trọng nhất: Cuộc chiến tranh Việt Nam (1964-1972) đã hao tốn cho nước Mỹ 346,7 tỷ Mỷ kim!

(2) “Và bây giờ Mỹ muốn trở lại VN thì dù cho bọn VC có muốn ‘chống’ cũng không được.” Câu khẳng định về sức mạnh cũa Mỹ tự mâu thuẫn với câu: “Ta nên nhớ rằng : Dù cho Tổng thống Obama có đích thân can thiệp, VC cũng không thả Việt Khang.” Ngoài ra Hoa Kỳ không phải là một “Đế Quốc xâm lược” như Nga, Tàu thời bành trướng Chủ Nghĩa CS hay Anh, Pháp thời bành trướng thuộc địa. Mỹ cứu được Dân Libya nhờ Nghị Quyết 1973 của LHQ. Mỹ chưa cứu được Dân Syria vì Nga và Trung Cộng bỏ phiếu chống lại Nghị Quyết Syria.

(3) “Thử hỏi cộng đồng VN hải ngoại có sức mạnh gì mà có thể áp lực chánh quyền Mỹ?” Thắc mắc nầy cũng mâu thuẫn với câu “CS Hànội không muốn cho CĐVN hải ngoại chú ý tới vấn đề này.” (Không có sức mạnh thì chú ý hay không ăn nhằm gì mà sợ?!) Vị thế của CDVNHN khác với VNCH trước kia. VNCH hoàn toàn phụ thuộc vào Mỹ về mọi phương diện và sống nhờ tiền viện trợ của Mỹ. CDVNHN là thành tố tích cực trong tổng lực tạo nên sức mạnh hiện tại của nước Mỹ. Là những Cử Tri, chúng ta có Thế và Lực để ảnh hưởng lên sự thắng-bại của các Đại Diện Dân Cử nếu chúng ta toàn tâm toàn ý sử dụng lợi thế này cho mục đích Cứu Quốc.

(4) “Ngay Hạ viện Hoa Kỳ đã ra Dự Luật Nhân Quyền, đòi đưa VC trở lại quy chế CPC... cả chục lần rồi, nhưng cứ bị Thượng Viện ngâm tôm hoài. Tại sao?” Trả lời câu này có thể dùng một câu hỏi khác: “Tại sao các Dự Luật liên quan đến quyền lợi người Do Thái và Cuba đều được thông qua dễ dàng?” Câu trả lời: TIỀN và PHIẾU.

5. DIỆN-ĐIỂM: ĐÁNH LẠC HƯỚNG: “Như vậy rõ ràng là : Cuộc vận động trả tự do cho Việt Khang chỉ là DIỆN. Còn ĐIỂM chính là đánh lạc hướng dư luận hải ngoại về trái bom Đoàn Văn Vươn!... “thổi phồng” vấn đề Việt Khang, biến Việt Khang thành “trái bom” nổ ở “hải ngoại” (chứ không nổ ở trong nước).” Diện này có điểm Sai điểm Đúng. Sai là điểm “đánh lạc hướng” bởi Đài SBTN cũng tường trình đầy đủ vụ chống trả bằng vũ khí tự chế của Đoàn Văn Vươn. Đúng là Đài SBTN xem trọng và dồn mọi nỗ lực biến Việt Khang thành “trái bom” nổ nhanh ở “hải ngoại” thay vì vụ Đoàn Văn Vươn để tạo nên “trái bom” nổ chậm ở “quốc nội.”

(1) Lý Do “nhả” Vươn “nương” Khang: Tại sao TNT không có tên Đoàn Văn Vươn? Điều này có lẽ do người điều hành rút kinh nghiệm từ vụ Lý Tống trong thời đại sau 9/11. Trong thời kỳ bị giam giữ tại Thái Lan, tôi đã yêu cầu Lê Ngoạn lấy tiền Quỹ chi 18.400MK cho DB Trần Thái Văn đi vận động để Quốc Hội Mỹ triệu Bà Suthathif, Thông Dịch Viên người Thái, qua Mỹ ĐIỀU TRẦN chứng minh tôi vô tội vì Bà là Nhân Chứng duy nhất can đảm xác nhận trước Tòa Thái việc “Phi Công Thira bị áp lực phải phản cung và Cáo Trạng tôi đe dọa Đâm phi cơ xuống đất để cướp phi cơ là hoàn toàn bịa đặt” ngoài bằng chứng khác: Tôi dùng 20.000 MK để “mua chuộc” sự hợp tác của Huấn Luyện Viên Phi Công Thira và số tiền này đã được Cảnh sát Thái tịch thu có ghi biên bản. Thay vì “ĐÒI CÔNG LÝ CHO NGƯỜI VÔ TỘI” DB Văn lại mặc nhiên công nhận CÁO TRẠNG bịa đặt của Tòa Thái, “XIN NHÂN ĐẠO VỚI TÊN KHÔNG TẶC” và hoàn toàn không thực hiện lời hứa dàn xếp một cuộc Điều Trần cho Nhân Chứng quan trọng nhất! Chuyến đi CỨU BẠN” trở thành “HẠI BẠN” bởi không Quan chức Mỹ nào “dám” giúp đỡ những vụ án dùng bạo lực sau 9/11 vì sợ vi phạm “Tiêu Chuẩn Nước Đôi/ Double Standard.” Giờ nầy mới thấy rõ nguyên nhân tại sao TTV lại quyết định phương án trái với yêu cầu để “HẠI” thay vì “CỨU” bạn! TTV có 2 đệ tử ruột. Đệ tử số một vừa nắm hầu bao vừa vạch sách lược là Bùi Mạnh Cường, người từng hướng dẫn phái đoàn một Thị trưởng Mỹ về VN mở quan hệ đối tác làm ăn. Đệ tử số hai là Nguyễn Phương Hùng, người dám trương cờ máu Việt Cộng và đăng toàn bài VC đánh các Thành phần và Tổ chức chống Cộng Hải ngoại trên trang nhà KBCHN.NET của y.

(2) Giải Pháp Thay Thế: NS Trúc Hồ và TS Nguyễn Đình Thắng vẫn có thể tranh đấu công khai cho ĐVV dựa trên các luận điểm:

a. Khử Bạn Tán Thù? ĐVV là một chiến binh CS có nhiều thành tích vậy mà VC còn trấn lột, cướp đoạt tài sản chẳng tha. Đồng chí đồng rận còn trừ khử thẳng tay vậy huống gì “bọn thù địch, đế quốc Mỹ?” VC dùng chính sách “vỗ béo để làm thịt.” Sau các tư bản Việt Kiều như Hoàng Vi Ðắc, Nguyễn Trung Trực, Trịnh Vĩnh Bình... sẽ đến những tư bản người Mỹ. Với luận điểm “kẻ khử bạn không thể tán trợ kẻ thù” Chính Phủ và Tư Bản Mỹ có thể xét lại chính sách đầu tư tại VNCS.

b. Quỷ Nương Vươn Bắt? DVV là một ấn chỉ vừa chứng minh sự bóc lột của Tư Bản Đỏ VC đã vượt qua bản án do chính tổ sư CS Karl Marx kết tội Tư Bản Xanh và “thời đại HCM, thời đại vinh quang nhất của lịch sử dân tộc” sắp cáo chung vì chính người CS đang và sẽ đứng lên chống và lật đổ bọn đầu sỏ VC! Như vậy việc Hoa Kỳ tăng cường quan hệ, nương tay và phù trợ quỷ đỏ, không can thiệp cho những người tự vệ cực đoan bị bắt nhưng Đoàn Văn Vươn tức “Quỷ nương, Vươn bắt” là tự hại, tự diệt.

Lý Tống

No comments:

Post a Comment