Thursday, April 7, 2011

Tội ác cộng sản Việt Nam

    “Đại Lộ Kinh Hoàng”, nơi gần 2.000 con người chạy loạn đã bị Cộng quân pháo kích chết thê thảm, không bút nào tả siết được, vào Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 khi Cộng quân từ phiá bắc tràn qua sông Bến Hải đánh chiếm Quảng Trị, trắng trợn vi phạm Hiệp Định Ngừng Chiến Genève 1954.

    Nhân chứng sống, cựu Trung sĩ Phan Văn Châu, người đã sống và chứng kiến tận mắt cảnh đồng bào bị pháo kích Cộng sản tàn sát trên cái mà phóng viên chiến trường của nhật báo Sóng Thần, NgyThanh, đã đặt tên là "Đại Lộ Kinh Hoàng" sau khi anh và đồng nghiệp Đoàn Kế Tường là hai người đầu tiên đặt chân lên đọan đường này hai tháng sau cuộc tàn sát, và Chương trình hốt xác đồng bào tử nạn trên Đại lộ "Kinh hoàng" do nhật báo Sóng Thần phát động - (Trùng Dương).
Mùa Hè Đỏ Lửa
Quảng Trị 1972
Đại lộ Kinh Hoàng













Đại lộ "Kinh hoàng" trước khi được công binh của Việt Nam Cộng Hoà mang xe ủi qua, gạt các xác xe dạt xuống hai bên vệ đường, mở 1 lối đi nhỏ trên mặt nhựa cho các xe tiếp tế đạn dược lên phiá Quảng Trị, cũng như lấy thương binh và xác tử sĩ. Ảnh Ngy Thanh, chụp ngày 1 tháng 7, 1972




Miếu tưởng niệm vong hồn những nạn nhân bị Việt cộng thảm sát trên Đại lộ "Kinh hoàng" được lập nên ngay sau khi thị trấn Quảng Trị được giải vây bởi Quân lực Việt Nam Cộng hoà.



No comments:

Post a Comment