Tuesday, May 5, 2015

KHI ÔNG NGÔ THANH HẢI LÀM CHUYỆN "VƠ VÀO" - Lão Móc

    KHI ÔNG NGÔ THANH HẢI LÀM CHUYỆN "VƠ VÀO"
Lão Móc

Ngay sau khi cái gọi là Dự luật S-219 được Quốc Hội Canada thông qua thì ông Thượng Canada Ngô Thanh Hải (NTH) và những người cùng đi một đường với ông ta khua chiêng, gióng trống hò hét inh ỏi.

Từ Nam California, 2 nhà bỉnh bút nổi nang nhất ở hải ngoại (?) là ông Ngô Nhân Dụng (NND) của báo Người Vẹm và bỉnh bút Vi Anh (VA) của tờ Vịt Báo đã hết lời xưng tụng cái luật ăn nói ngược ngạo này!. Nhưng, cũng chỉ vì chữ “nhưng” quái ác này mà 2 ông “bỉnh bút” NND và VA đều trở thành “BỊNH BÚT” lý do cũng chỉ vì mấy bài viết của 2 ông bác sĩ Trần Mộng Lâm (TML) ở Canada, bác sĩ Trần Văn Tích (TVT) ở Đức và nhà báo Hữu Nguyên (HN) ở xứ kangaroo.

Mấy bài viết của 3 ông này báo hại chẳng những ông “Thượng Biển Xanh” có miệng ăn mà không còn miệng nói mà còn báo hại mấy ông “bỉnh bút” NND trở thành “Nhân Vô Dụng”, ông bỉnh bút VA thành nhà bịnh bút “Vì Miếng Ăn” mà bẽ cong ngòi bút!

Mấy ông này đã bị hai ông bác sĩ TML và TVT giáng cho những điều nhức óc, lại bị ông nhà báo HN đè ra mà vừa đét roi vào mông vừa giảng giải những lời Quốc Văn Giáo Khoa Thư đau quắn đít:
    “… Sự thực, khi quê hương, dân tộc bị chìm đắm trong ngục tù cộng sản suốt 40 năm qua, những người ra đi, dù có thành công đến thế nào đi nữa, cũng đâu có thể ích kỷ và vô liêm sỉ đến độ muối mặt ăn mừng với sự thành công và sự tự do mình có, để thay “Ngày 30 Tháng Tư” là “Ngày Hành Trình Tìm Tự Do”.
Một gia đình bị cướp, ông bà cha mẹ mình bị cướp giết, nhà cửa bị cướp đốt, con cháu phải chạy qua nhà hàng xóm lánh nạn. 40 năm sau, con cháu dù có thành công đến mấy đi nữa, cũng không thể bất hiếu và vô liêm sỉ đến độ chọn ngày ông bà cha mẹ mình bị cướp giết làm “NGÀY HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO”.

Phải nói cái miệng của ông bác sĩ TML ở “xứ lạnh tình nồng” đúng là cái miệng ăn mắm, ăn muối nên khi viết bài chúc mừng ông Thượng Biển Xanh “thượng lộ bình an” với cái “NGÀY HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO… CỦA ÔNG TA” thì ông Thượng này chưa “THƯỢNG LỘ” mà đã bị THƯỢNG MÃ PHONG!

Không biết có phải năm nay là “năm tuổi” của ông NTH hay không mà vừa giở trò “làm chuyện bất hiếu, vô liêm sỉ” – nói theo cách nói của nhà báo HN – thì đã bị chống đối khắp nơi. Chưa chi là đã bị lộ tẩy vì từ ở trong nước, ông linh mục Phan Văn Lợi của “Khối 8406” không biết ất giáp gì, hay là đã được ông NTH “nhờ vả” đã vội vã góp ý chẳng ra làm sao cả. Sau đó, lại được Nguyễn Quang Duy, Khối 8406 ở Úc la làng lên là VC đã mướn một hãng “lốp-bi, lốp biết” gì đó ở Canada để chống Dự luật S-219!. Đúng là lạy ông con ở bụi này!

Chuyện này thì cũng giống như chuyện vào năm 2011, một vị có “nick” Mỹ Linh lên tiếng báo động trên các diễn đàn điện tử về chuyện “anh bộ đội Sao Vàng” Điếu Cày Nguyễn Văn Hải (NVH) bị công an VC chặt cụt tay ở trong tù (sic!).

Mới đây, “ông zombie” Điếu Cày NVH lại được “hội luận” với ông Obama, Tổng Thống Hoa Kỳ! Trước đó thì ông này được VC cho “xuất cảng” qua Mỹ với sự chấp thuận của Hoa Kỳ và mục đích của ông này là “nối kết” báo chí hải ngoại với báo chí ở trong nước (sic!). Đảng Việt Tân, đài “Sinh Bác , Tử Nam” của Nhí Hồ đua nhau mà ca tụng “ông Zombie Điếu Cày”!

Xin trở lại chuyện của ông “Thượng Biển Xanh”. Ngay cái ngày ông ta và đồng bọn tổ chức “ĂN MỪNG NGÀY CHA MẸ ÔNG TA VÀ ĐỒNG BỌN CHẾT” thì Quốc Hội Canada treo cờ rũ! Thế là “bọn bồi thần” của ông “Thượng Biển Xanh” xúm nhau vào mà phổ biến khắp nơi chứng tỏ là nhà cầm quyền xứ Canada cũng “TƯỞNG NIỆM NGÀY THÁNG TƯ ĐEN”, chứ không phải là dẹp bỏ. Ông “Thượng Biển Xanh” chỉ đổi tên thành “NGÀY HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO” cho nó “lạ” mà thôi!

Trong khi đó thì “chuyện vậy mà không phải vậy”.

Ông “Thượng Biển Xanh” chỉ làm theo lệnh của ai đó khi “thay tên, đổi nghĩa” “NGÀY THÁNH TƯ ĐEN” thành “NGÀY HÀNH TRÌNH TÌM TỰ DO”, chứ ông ta có là có là “cái thá, cái ví” gì mà Quốc Hội Canada phải “TREO CỜ RỦ” vì cái việc làm ruồi bu của ông ta?!
    Quốc Hội Canada “treo cờ rủ” vì tang lễ của ông Pierre Claude Nolin, đương kim Chủ Tịch Thượng viện Canada mới vừa tạ thế ngày 24 tháng Tư năm 2015. (Xin xem phụ bản đính kèm).
Chuyện muốn nói ở đây là chuyện VÔ LIÊM SỈ, chuyện VƠ VÀO của ông NTH và đồng bọn!

Nói ông NTH VÔ LIÊM SỈ và VƠ VÀO là vì chính ông ta “một Thượng Nghị sĩ người thiểu số”, biết rất rõ chuyện Quốc Hội Canada TREO CỜ RỦ, không dính dáng gì tới chuyện RUỒI BU là cái LUẬT S-219 của ông ta, vậy mà ông ta vẫn tỉnh bơ VƠ VÀO, không lên tiếng đính chánh.

Mới vừa đây, anh “đảng viên Việt Tân giấu mặt” Nguyễn Quang Duy lại tiếp tục làm chuyện VƠ VÀO của ông NTH là loan tin Quốc Hội Canada “treo cờ rủ” trong NGÀY 30 THÁNG TƯ!

Làm chuyện VƠ VÀO như vậy xấu lắm, ông Thượng Biển Xanh ạ!

Làm như vậy nhục cho hương hồn của cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy lắm!

Hãy ăn năn trước khi quá muộn!
Lão Móc
tieng-dan-weekly.blogspot.com
*
* *
PHỤ BẢN
Tài liệu số một

Thư viết từ Canada: Của César, Trả Lại César.

- Trần Mộng Lâm -

Nếu những tin tôi nhận được từ bạn bè về cuộc lễ tưởng niệm 30 tháng tư, ngày quốc hận, là chính xác, thì xin ngả mũ bái phục việc ông Ngô Thanh Hải và các cộng sự của ông đã thuyết phục được giới chức Canada treo cờ rủ tại tòa nhà Quốc Hội trong dịp này.

Tôi là một trong những người phản đối việc đổi tên ngày Quốc Hận thành ngày Hành Trình Tìm Tự Do, và cho đến bây giờ, tôi vẫn không đổi ý. Tuy nhiên, trong vụ này, phải nói là tôi rất khâm phục những gì mà các người Việt tỵ nạn, đặc biệt là ông Ngô Thanh Hải đã làm được.

Nếu như từ nay, mỗi khi đến ngày 30 tháng tư, người ta treo cờ rủ, để tưởng nhớ đến những người tỵ nạn Cộng Sản, những kẻ đã bỏ mình dưới đại dương, hay trong rừng thiêng nước độc, thì đó quả thật là điều có ý nghĩa.

Tôi mong những hình ảnh Quốc Hội Canada treo cờ rủ trong ngày 30 tháng tư sẽ được gửi về quốc nội, để dân chúng thấy được quốc tế nhìn ngày 30 tháng tư như thế nào.

Nếu thực sự 30 tháng tư là ngày người CS Việt Nam rêu rao là giải phóng cho người Miền Nam, là ngày vui chiến thắng, thì tại sao có việc tại Canada, người ta treo cờ rủ, và đêm đến, người ta thắp nến tưởng nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ đã bỏ mình trong cuộc chiến tranh bảo vệ Miền Nam.

Thắng lợi này của ông Ngô Thanh Hải và những người ủng hộ ông trong vụ S-219 làm tôi ngạc nhiên, vì Canada đang muốn buôn bán với Việt Nam. Nếu chính phủ Canada ngại dùng chữ «Tháng Tư Đen» vì chữ đen rất là « nhạy cảm» đối với chính phủ Việt Nam, thì tại sao ngày 30 tháng tư, Quốc Hội Canada lại treo cờ rủ. Theo ý kiến thô thiển của tôi, thì việc treo cờ rủ có vẻ quan trọng hơn chữ "tháng tư đen" vì «một tấm hình có ý nghĩa hơn ngàn lời nói».

Trong khi tôi đang vơ vẩn, vẩn vơ với những ý tưởng đó, và định gửi cho một người bạn bản tin giựt gân này để nhờ phổ biến, thì sự thận trọng bắt tôi phải kiểm chứng xem cái tin của mình có chính xác hay không. Tôi vào mạng, đánh chữ Parlement du Canada, drapeau en berne. Chủ ý của tôi là tìm xem nghị định nào cho phép treo cờ rủ .

Và tôi tìm thấy gì trong mục cờ rủ tại Quốc Hội Canada ??

30 Avril 2015: Jour de funérailles du feu l’Honorable Pierre Claude Nolin (Tang lễ của Ngài Pierre Claude Nolin)
Ông Pierre Claude Nolin là đương kim Chủ Tịch Thượng Viện, mới tạ thế ngày 24 tháng Tư. 30 tháng Tư là ngày tang lễ ông, và người ta treo cờ rủ.

Tôi nhớ lại mới đây, tôi có được xem qua một phóng sự về cuộc đời Ông này, trong đó các chính khách gộc của Canada, các ông cựu và đương kim Thủ Tướng nói về Ông. Mọi người đều đồng ý là Ông là một chính khách lỗi lạc, một người đã đóng góp rất nhiều cho Canada. Nay Ông tạ thế trong lúc đang tại chức, thì trong ngày tang lễ của Ông,việc treo cờ rủ là lẽ đương nhiên.

Người Việt Nam mình dễ tin, và cũng dễ «vơ vào».
Thôi thì của César, Xin trả lại César.

Đó là những gì tôi biết về vụ treo cờ rủ. Nếu tôi có sai, xin ai biết rõ hơn, vui lòng chỉ giáo cho. Thực sự, tôi rất mong Canada treo cờ rủ ngày 30 tháng tư, «ngày Quốc Hận». Nhưng có lẽ đây chỉ là ảo vọng mà thôi.

Trần Mộng Lâm.

Tài liệu số 2

L'Assemblée nationale souligne le décès de l'honorable Pierre Claude Nolin

QUÉBEC, le 24 avril 2015 /CNW Telbec/ - Le président de l'Assemblée nationale du Québec, M. Jacques Chagnon, tient à offrir, au nom de l'ensemble de ses collègues parlementaires, ses sincères condoléances à la famille et aux proches de l'honorable Pierre Claude Nolin, à la suite de son décès.

« Je déplore le départ précipité de cet homme d'exception. M. Nolin était intègre et respecté de tous ; un homme au-dessus de la politique partisane ; un homme qui avait foi en la valeur de nos institutions parlementaires », a souligné M. Chagnon.

Le drapeau du Québec sera mis en berne sur la tour centrale de l'hôtel du Parlement le jour des funérailles du sénateur Nolin, le 30 avril, de l'aube au crépuscule.

Pierre Claude Nolin est décédé le 24 avril à l'âge de 64 ans. Il était président du Sénat depuis le 26 novembre 2014. Au cours de sa longue carrière politique, il s'est notamment imposé comme l'un des grands défendeurs de l'indépendance des sénateurs à l'égard de la ligne de parti.

Source:
Noémie Cimon-Mattar, Direction des communications, des programmes éducatifs et de l'accueil
Assemblée nationale du Québec
Téléphone : 418 643-1992, poste 70274


No comments:

Post a Comment