Friday, November 5, 2010

Tẩu Tướng Trần Thiện Khiêm ra tay

    TƯỚNG KHIÊM RA TAY

Lê Văn Ấn

Sự xuất hiện đột ngột của cựu Ðại tướng Trần Thiện Khiêm cũng là cựu Thủ Tướng của nền Ðệ Nhị Cộng Hòa Việt Nam làm cho người Việt khắp nơi “bàng hoàng như giấc chiêm bao”. Tại sao sau 35 năm im hơi lặng tiếng, nay Ðại tướng Trần Thiện Khiêm lại xuất hiện? Tại sao mỗi lần ba chữ Trần Thiện Khiêm xuất hiện đều mang lại những biến cố quan trọng cho đất nước và dân tộc Việt Nam? Tại sao lúc “thập tử nhất sinh” của đất nước ba chữ này lại âm thầm ra hải ngoại bỏ lại giang sơn và dân tộc cho người khác gánh chịu phút hấp hối của nền Ðệ Nhị Cộng Hòa? Sự xuất hiện lần này của cựu Ðại Tướng, Thủ Tướng Trần Thiện Khiêm có ý nghĩa gì? Ảnh hưởng ra sao đối với đất nước?

Năm 1960, sự xuất hiện của Ðại tá Trần Thiện Khiêm đã làm cho cuộc đảo chánh 11.11.1960 tan rã, cứu nguy chế độ Ngô Ðình Diệm. Kể từ đó, Ðại tá Trần Thiện Khiêm là con cưng của chế độ, trở thành Thiếu Tướng, lên Trung Tướng để rồi …

Năm 1963, Trung tướng Trần Thiện Khiêm tham gia đảo chánh thì chế độ Ðệ Nhất Cộng Hòa sụp đổ với cái chết thê thảm của 3 anh em họ Ngô, để từ đó sau khi để cho Nguyễn Khánh “giỡn mặt, đưa đi làm Ðại sứ” tưởng Ðại Tướng đã ngâm câu “được làm vua thua làm Ðại Sứ”, nhưng rồi Ðại Tướng trở về được cử giữ chức Tổng Trưởng Nội vụ kiêm Tổng Trường Quốc Phòng rồi Thủ Tướng một lèo cho đến những ngày cận kề sụp đổ của Miền Nam, Ðại Tướng theo gót Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu bàn giao cho ông Nguyễn Bá Cẩn để ra đi trước khi Saigon nghe được tiếng súng địch.

Tính sổ lại trong hàng tướng lãnh, nhất là tướng lãnh đã tham gia thảm sát gia đình họ Ngô, Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm là người hưởng nhiều bổng lộc hạng nhất, chỉ sau Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, tuy nhiên Tổng Thống Thiệu còn lắm vất vả và tính mạng luôn bị đe dọa, sống trong lo âu phập phồng, còn Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm đúng là “ngồi mát ăn bát vàng”. Cũng vì vậy mà những người viết sử trong giai đoạn này đều cho Ðại Tướng là một nhân viên CIA đắc lực nhất, mới được những bổng lộc phú gia địch quốc và dưới một người trên muôn người. Cũng vì vậy mà lần xuất hiện này của Ðại Tướng làm cho mọi người vừa lo âu, vừa hồi hộp. Phải chăng, Hoa Kỳ hay CIA đang sắp đặt một biến chuyển mới cần đến Ðại Tướng ra tay? Và nếu những lần ra tay trước đây chỉ có lợi cho Hoa Kỳ, vậy lần này có lợi cho ai?

Qua bài phát biểu ngắn ngủi trước Ðại Hội Toàn Quân, Ðại Tướng chỉ cho biết là “… tôi vinh danh các anh, những người còn sống cũng như những người đã ra đi là chiến sĩ anh hùng của lý tưởng Tự Do và Dân Chủ, nhân dịp này tôi gửi lời chào và thăm hỏi của tôi đến từng gia đình của các chiến hữu trong tập thể các chiến sĩ VNCH hải ngoại”. Và theo lời cựu Thiếu tá Cảnh Sát Phan Tấn Ngưu, Trưởng Ban Tổ Chức Ðại Hội Toàn Quân thì Ðại tướng Trần Thiện Khiêm nhờ ông Phan Tấn Ngưu “tổ chức một bữa cơm để mời một số anh chị em đã hy sinh làm những việc đáng ca ngợi như trên …”.

Nếu chỉ có vậy rồi Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm trở về lại gia đình, trông hương khói cho người vợ quá cố cách đây mấy năm thì chắc hẳn Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa đã không viết một bài với tựa đề “Những kẻ không yên phận”. Nói cách khác là nữ sĩ TNHH cho rằng Ðại Tướng không yên phận như đã yên phận mấy chục năm qua. Trước mắt thì cái tựa đề bài viết của TNHH đúng thật, nhưng xét cho cùng, nếu quả tình Ðại Tướng trong quá khứ đã là người của CIA thì cho đến lúc trăm tuổi, chắc chắn Ðại Tướng thân bất do kỷ, dù có muốn yên phận hay không cũng không do mình quyết định. Người tiết lộ bí mật Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm là người của CIA là cựu đại tá Phạm Bá Hoa, chánh văn phòng của Ðại tướng, và cũng theo ông Phạm Bá Hoa thì chính Ðại Tướng Khiêm mới là người chủ chốt cuộc đảo chánh 1.11.1963! Còn ông Nguyễn Văn Ngân thì cho rằng chính Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã khẳng định Ðại tướng Trần Thiện Khiêm là tay chân của CIA và là người chủ chốt trong cuộc lật đổ chế độ Ðệ Nhất Cộng Hòa, chịu trách nhiệm cái chết của 2 anh em cố Tổng Thống Ngô Ðình Diệm!

Chúng tôi viết bài này không phải để tố cáo một ông già 85 tuổi, vì cũng có thể trước khi thấy mình gần đất xa trời, Ông muốn đến với các chiến hữu lần chót, nhưng nếu cựu Ðại Tướng Thủ Tướng xuất hiện trong những dịp khác chắc mọi người sẽ nhìn Ðại Tướng với con mắt khác, đằng này ông lại xuất hiện trong một Ðại Hội Toàn Quân “không đúng hạn kỳ”, lại do một cựu sĩ quan Cảnh Sát đứng ra tổ chức với sự có mặt của cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, trong khi Biển Ðông đang dậy sóng, trong khi Hoa Kỳ muốn trở lại Á Châu nhất là vùng Biển Ðông, trong lúc những tên chóp bu trong Bộ Chính Trị VC nói với Mỹ khác, nói với Trung Cộng khác, trên thực tế thì Trung Cộng vẫn tiếp tục lấn đất, lấn biển, dân chúng chỉ viết mấy chữ HS, TS, VN là bị VC đàn áp khốc liệt, thử hỏi ai là người Việt Nam không bàng hoàng thảng thốt khi thấy sự xuất hiện của Ðại Tướng giữa Ðại Hội Toàn Quân?

Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH gồm luôn cả Cảnh Sát nếu tính về số lượng là một tập thể đông đảo nhất, tối thiểu cũng lên hàng trăm ngàn người trên Hoa Kỳ và trên thế giới, nhưng có thể nói trên thực tế, đây chỉ là con số ảo! Cũng vì là con số ảo nên Tập Thể tổ chức hết sức lỏng lẻo và trong quá khứ, cán bộ nòng cốt của Tập Thể nhiều khi lại là người của đoàn thể khác, lại tiếc rằng đoàn thể đó là đoàn thể “đâm sau lưng người chống Cộng”. Sau đây là một vụ điển hình. Cách đây hơn 5 năm, trong một bài viết cho mục Cuộc Hý Trường của báo Tiếng Dân, tôi có trình độc giả một đoạn như sau: “Trong thông cáo ngày 12.3.2005 của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại do giáo sư Nguyễn Xuân Vinh ký, có đoạn nguyên văn như sau: “Những tin đồn Tập Thể có liên hệ với một số đảng phái như đảng Việt Tân chỉ là đòn ly gián, gây chia rẽ bằng cách phổ biến thông tin sai lạc”. Chúng tôi xin không dùng “những tin đồn”, chúng tôi cũng không “phổ biến những tin tức sai lạc”, và chúng tôi cũng không dùng “đòn ly gián”. Chúng tôi xin đưa ra những sự kiện có thật, được Tập Thể xác nhận để giúp Tập Thể có cái nhìn chính xác những việc làm của những nhân vật cao cấp của Tập Thể, để giáo sư Nguyễn Xuân Vinh phải nhìn thẳng vào sự thật và có thái độ dứt khoát với những ai muốn khuynh loát Tập Thể. Cũng trong Thông cáo nêu trên, giáo sư Nguyễn Xuân Vinh còn cho biết: “Việc kết hợp giữa Tập Thể với các đoàn thế Quốc Gia chân chính khác sẽ được cứu xét từng trường hợp trên căn bản kết hợp công tác, không kết hợp cơ cấu”. Tuy nói vậy, nhưng không phai vậy! Cũng trong dịp tổ chức ngày Quốc Hận 30 tháng Tư năm 2005, ông Phạm Đình Khuông, phát ngôn viên của Tập Thể, ông Đoàn Hữu Định Tổng Thư Ký của Tập Thể và cô Lữ Anh Thư Phó Chủ tịch Trung Tâm Điều Hành Trung Ương, Cả ba người này chỉ dưới quyền của Thiếu Tướng Lê Minh Đảo và giáo sư Nguyễn Xuân Vinh trong hệ thống lãnh đạo của Tập Thế. Thế nhưng, cô Lữ Anh Thư là “đồng trưởng ban tổ chức”người đồng Trưởng Ban với cô là ông Võ Quốc Bình, một cán bộ cao cấp của đảng Việt Tân âm mưu biến ngày Quốc Hận thành ngày Tự Do cho Việt Nam, nghĩa là nhờ có ngày 30.4.1975 mà người Miền Nam Việt Nam được tự do do Việt Cộng ban cho! Ông Phạm Đình Khuông, phát ngôn viên của Tập Thể là người tham dự các cuộc họp với đảng Việt Tân và là người Bảo Trợ cho “Ngày Tự Do cho Việt Nam”, Ông Đoàn Hữu Định, Tổng Thư Ký Tập Thể cũng nhận lãnh trách nhiệm quan trọng trong “Ngày Tự Do Cho Việt Nam”.

Một dẫn chứng như trên đủ thấy rõ Tập Thể đã bị đảng Việt Tân xâm nhập ngay đầu não từ 5 năm qua.

Những ngày gần đây, tất cả những ai đứng lên đấu tranh cho tự do dân chủ ở trong nước bị Việt Cộng bắt đều bị Việt Tân dán cho bản cáo trạng trên trán là “đảng viên Việt Tân” để cho Việt Cộng dễ bề thanh toán họ. Những người này sẽ phải lãnh những bản án nặng nề vì Việt Cộng đã chính thức “sắc phong” cho Việt Tân là “Khủng bố”. Song song với việc giúp Việt Cộng có bằng cớ trừng trị những nhà đấu tranh trong nước, Việt Tân nỗ lực phá hoại và chiếm đoạt những chức vụ “dân cử” các tổ chức của người Việt nhất là các Ban Đại Diện Cộng Đồng vì đây là cơ sở địa phương. Các nơi đã bị Việt Tân lũng đoạn và chiếm đoạt là Houston, Texas; Portland, Oregon; Nam Cali trở thành “vùng xôi đậu” và Bắc Cali hiện đang bi Việt Tân, LĐCT và dư đảng Hoàng Duy Hùng tấn công mãnh liệt. Chúng tôi khẳng định Việt Tân là Việt Cộng, bởi vì những “thành tích” làm lợi cho Việt Cộng điển hình là Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, một đoàn thể ngoại vi của Việt Tân, dưới sự điều khiển trực tiếp của Đỗ Hoàng Điềm mà hiện nay là Chủ tịch, đã dùng những hình ảnh của Việt Cộng tố cáo “tội ác Mỹ Ngụy” trình diễn cho đồng hương xem, như là một cách trả đũa cho Trần Trường!

Với những “thành quả” phục vụ Việt Cộng của Việt Tân như vậy, với những liên hệ giữa Tập Thể và Việt Tân như thế, người Việt tỵ nạn Cộng Sản Việt Nam tại hải ngoại sẽ ra sao? Nhất là với sự xuất hiện của cựu Đại Tướng Trần Thiện Khiêm, một tay sai đắc lực nhất của CIA?

Có phải vì đây là sự kết hợp giữa Việt Cộng và Hoa Kỳ mà Việt Cộng đòi hỏi điều kiện là Hoa Kỳ phải “thu xếp” người Việt Hải Ngoại vào cái rọ của Việt Cộng mà CIA một lần nữa lại nhờ bàn tay của Đại Tướng Trần Thiện Khiêm? Có phải vì sự sắp xếp này mà cách đây 2 tháng có tin đồn rằng Tân Tổng Lãnh Sự Việt Cộng tại Houston, Texas đã “ướm hỏi” 3 nhân vật quan trọng của người Việt tỵ nạn Cộng Sản, trong đó có Đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại về việc .. “cộng tác”?

Có phải chăng đã đến lúc người Việt tị nạn Cộng Sản Hải ngoại cũng như đồng bào trong nước phải than câu “Chúng ta không thua tại Việt Nam, nhưng thua tại Hoa Kỳ” do sự kiện cựu Đại Tướng Trần Thiện Khiêm ra tay?

Khi thấy Ðại tướng Trần Thiện Khiêm xuất hiện, mọi người bàng hoàng như giấc chiêm bao. Tại sao vậy? Vì những lần ngài xuất hiện đều là những lần mang lại kinh hoàng cho dân tộc.

Cha ông chúng ta có câu “được làm vua, thua làm giặc”, không ai trách chuyện đảo chánh một chế độ để giành quyền lực, Ðại tướng Trần Thiện Khiêm cũng vậy, nhưng, mọi người “bàng hoàng” vì theo những nhân vật then chốt của Ðệ Nhị Cộng Hòa, kể cả cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, ông Ngân, ông Hưng v.v… nhất là ông Phạm Bá Hoa, cựu chánh văn phòng Ðại tướng Khiêm đều chứng minh lệnh đảo chánh 1.11.1963 phát xuất từ ngoại bang, cách thi hành lệnh đảo chánh lại quá tàn nhẫn, vô nhân đạo, giết một cách dã man những người đã đầu hàng, những đồ tể lại là những quân nhân, những tướng lãnh. Ðại tướng Khiêm và các tướng lãnh tham gia cuộc đảo chánh lại “không có một chính sách, chủ trương đường lối kế hoạch” nào để thay thế chế độ mình đảo chánh, dù chỉ là một chính sách non kém. Nói cách khác họ chỉ biết vâng lệnh ngoại bang, hay họ chỉ là NHÂN VIÊN của CIA. Cái nhục khác là họ đã nhận 3 triệu đồng bạc Việt Nam do một sĩ quan Hoa Kỳ giao cho!

Sau 35 năm im hơi lặng tiếng, Ðại Tướng xuất hiện lần này chẳng những “bổn cũ soạn lại” mà còn tệ hơn nữa. Vì Ðại tướng Khiêm không có sự chuẩn bị nào hết. Tại sao nói Ðại Tướng Khiêm không chuẩn bị? Sau 35 năm không bị ai khuấy rầy cũng chẳng khuấy rầy ai, thế mà Ðại Tướng không biết địch cũng chẳng biết ta. Không biết địch khi Ðại Tướng cho rằng Cộng Sản cũng vì quốc gia dân tộc, và Cộng Sản đang lắng nghe ý kiến của người dân để sửa đổi chế độ! Với 2 ý kiến trên của Ðại tướng Khiêm, nữ sĩ Tôn Nữ Hoàng Hoa đã cho rằng “Ðại tướng ở truồng giữa chợ”, không phải ở truồng thể xác mà là ở truồng tư tưởng, vốn liếng hiểu biết sau 35 năm chẳng những là con số không mà còn giúp Việt Cộng tuyên truyền một cách hữu hiệu. Từ khi Hồ Chí Minh ra khỏi hang Pak Pó, hắn ta chỉ nói một câu “vì dân vì nước” để lùa bao nhiêu thanh niên nhảy vào lửa đạn, để đến khi “chiến thắng Ðiện Biên Phủ”, Hồ Chí Minh quá “hưng phấn” nói toạc móng heo: “Nhận chỉ thị của Quốc Tế Cộng Sản giải quyết vấn đề cách mạng ở nước ta, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ” (Lịch sử đảng Cộng Sản Ðông Dương, trang 29, Nhà Xuất Bản sách Giáo khoa Mác Lenin, Hà Nội, 1979). Việc làm của Hồ Chí Minh cũng như thuộc hạ chỉ nhằm mục đích phục vụ ngoại bang, phản dân hại nước. Biết bao nhiêu người đã chết hoặc bị tù đày chỉ vì chứng minh rằng Hồ Chí Minh và Cộng Sản KHÔNG BAO GIỜ VÌ QUỐC GIA DÂN TỘC. Ðại tướng đã coi thường sự hy sinh xương máu của người chết, khinh dể người sống qua câu nói này. Năm mươi năm sống ở Việt Nam, 35 năm sống ở Hoa Kỳ, võ làm đến Ðại tướng, văn làm đến Thừa tướng để chống Cộng mà không biết những cái sơ đẳng của Việt Cộng!!!!

Trong cuộc phỏng vấn của SBTN do Việt Dzũng phụ trách, Ðại Tướng Khiêm cho rằng “Ðảng Cộng Sản Việt Nam đang họp đảng và đang lấy từng ý kiến của người dân để thay đổi chế độ”. Hèn gì mà bà TNHH cho là Ðại Tướng ở truồng giữa chợ. Nếu ai không phục thì cũng phải cho rằng Ðại Tướng giống như “gà đội nón”. Bao nhiêu người cho ý kiến, kể cả Ðại tướng Việt Cộng Võ Nguyên Giáp. Tất cả những người “cho ý kiến” đều bị Việt Cộng dần cho bầm dập. Hơn nữa, rất rất nhiều “ý kiến” đã đến tai VC và được Nguyễn Minh Triết trả lời: “Bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát”.

Trong cuộc phỏng vấn này, Ðại tướng Khiêm cho biết đã đọc báo này, báo nọ của ngoại quốc, nhưng ngay cả báo chí ngoại quốc, đài truyền thanh, truyền hình cũng biết bao nhiêu lần đề cập đến chuyện VC trấn áp những người “góp ý kiến”! Các chính phủ cũng như các đoàn thể phi chính phủ đã biết bao lần yêu cầu VC trả tự do cho những người phát biểu ý kiến trong ôn hòa, mà VC đã nghe đâu, thưa Ðại Tướng? Trừ phi Ðại Tướng được Việt Cộng và Hoa Kỳ cam kết sẽ “lắng nghe”!!!!?? Nếu thế thì xin Ðại Tướng nói thẳng ra để toàn dân góp ý!!!

Lần xuất hiện này, Ðại Tướng dùng Tập Thể Chiến Sĩ làm bàn đạp, nhưng Ðại Tướng chẳng biết tổ chức Tập Thể ra sao cả. Trong bài trưóc kẻ viết bài này đã chứng minh những 3 vị lãnh đạo cao cấp của Tập Thể là người của Việt Tân. Ba người này đã lộ mặt, còn những người chưa lộ mặt mặt nữa, mà “Việt Tân cũng là Việt Cộng”.

Ðã 35 năm qua, những người ở trong Tập Thể hôm nay chính là những kẻ đã chiến đấu ngăn cản địch quân để cho Ðại Tướng và gia đình lên máy bay ra hải ngoại bằng yên vô sự, đã bị lao tù Cộng Sản, ra được hải ngoại là họ “bắt tay vào việc chống Cộng”, dù đã bị những kẻ khốn nạn cho là “những ổ vi trùng bệnh tật”, là “đoàn quân tấn công rest room”, v.v… Nay “được hãnh diện” có Ðại Tướng làm cố vấn. Ðại tướng sẽ cố vấn cho họ những gì, thưa Ðại tướng? Ðại tướng sẽ khuyên họ nên tin rằng Việt Cộng cũng vì quốc gia dân tộc?? Phải góp ý kiến với VC để thay đổi chế độ hay để Việt Cộng vững vàng như bàn thạch đến năm 2025 giống chủ trương của đảng Việt Tân? Trong khi nghe theo lời cố vấn của Ðại Tướng, chờ đợi VC “cho phép” góp ý kiến, hoan hô chúng cũng vì quốc gia dân tộc v.v… Tập Thể sẽ đi về đâu? Nếu đem so sánh với chủ trương của Việt Tân với ý kiến của Ðại tướng thì cũng như hai anh em sinh đôi, vì Việt Tân cho rằng VC cũng yêu nước, Hồ Chí Minh là anh hùng, ngày 30 tháng Tư là Ngày Tự Do cho Việt Nam. Và nếu cần cũng sẵn sàng hy sinh 3 triệu người Việt hải ngoại v.v…và v.v… mà Ðoàn Hữu Ðịnh, một nhân vật của Việt Tân hiện đang ngồi chình ình trong Tập Thể. Thế là thế nào?

Năm 1960, Ðại tướng cứu nguy chế độ Ðệ Nhứt Cộng Hòa ai cũng tin tưởng, kể cả anh em họ Ngô, nhưng kỳ thực là Ðại Tướng lập công để ở lâu, đi sâu, trèo cao, cuối cùng anh em Ngô Ðình Diệm đã bị Ðại Tướng giết một cách dã man. Bây giờ, Ðại Tướng ra để lập lại chuyện 1960 hay 1963? Ðó là nguyên nhân làm mọi người bàng hoàng.

Có người “tin tưởng” rằng Ðại Tướng “ra” lần này là để hợp tác với Hoa Kỳ lật đổ chế độ VC để Việt Nam trở lại một tiền đồn ngăn cản Trung Cộng bành trướng. Nhưng xét ra lập luận này không vững. Lý do là Ðại Tướng qua bài phòng vấn, không biết mảy may gì về chủ trương và kế hoạch VC, không biết cả đến thủ đoạn của VC mà đã ca ngợi chúng rồi thì còn chống vào đâu?

Phải chăng, Hoa Kỳ nay đã quyết tâm trở lại Châu Á, để chống lại Trung Cộng ngày càng lớn mạnh, lớn bao nhiêu hiếu chiến, hiếu thắng và rắp tâm xâm lược bấy nhiêu, muốn hất cẳng Hoa Kỳ khỏi Á Châu, Phi Châu, nên Hoa Kỳ phải nhờ đến Việt Cộng. Và điều kiện để Việt Cộng hợp tác với Hoa Kỳ là phải “dẹp cái đám chống Cộng hải ngoại” nên mới nhờ Ðại Tướng ra tay? Dĩ nhiên, Việt Cộng không dại gì mà nói thẳng ra như vậy, chúng sẽ xin Hoa Kỳ yêu cầu hải ngoại hợp tác với chúng để “cùng chống Trung Cộng”, y như sách vở của đầu đảng của chúng là Hồ Chí Minh đưa chiêu bài “chính phủ Liên Hiệp để chống Pháp” ngày xưa? Nói cách khác Hồ Chí Minh ngày xưa mượn cớ chống Pháp để “đoàn kết các đảng phái” để rồi tiêu diệt đảng phái Quốc gia, nay VC cũng noi gương đó, trước khi “đánh Trung Cộng” thì Tập thể hải ngoại đã chết về tay chúng. Ai khác thì còn nghi ngờ chứ với Ðại Tướng thì chẳng cần phải nghi ngờ. Chúng tôi có võ đoán hay không? Xin thưa, Ðại Tướng đã có “lễ ra mắt” Việt Cộng: VC yêu nước, VC lắng nghe ý kiến người dân. Xin Ðại Tướng thử đưa một vài ý kiến về nhân quyền mà Hoa Kỳ là nước chủ trương nhân quyền lâu nay, xem Việt Cộng có rửa tai nghe hay không?

Ðại Tướng vừa ủng hộ “diễn biến Hòa Bình” của Hoa Kỳ đồng thời cũng lo ngại “Trung Cộng Ðồng hóa Việt Nam”. Nhưng ai giúp Trung Cộng đồng hóa Việt Nam, ai phản đối diễn biến hòa bình của Hoa Kỳ: Việt Cộng. Tại sao?, thay vì hô hào dân chúng “góp ý kiến” với Việt Cộng, Ðại Tướng không hô hào dân chúng đứng lên phản đối Việt Cộng, tạo nên một cuộc cách mạng xanh, cách mạng nhung?

Mấy chục năm nay, ai cũng cho rằng Ðại Tướng ngậm miệng ăn tiền, họ không oán trách Ðại Tướng như đã oán trách Nguyễn Cao Kỳ làm một hàng thần lơ láo, một Nguyễn Khánh thấy chức là nộp đơn cho Nguyễn Hữu Chánh. Nhưng nay Ðại Tướng ra tay mọi người đều lo sợ lành ít dữ nhiều, nhất là khi nghe Ðại Tướng cho rằng Việt Cộng cũng vì quốc gia dân tộc, Việt Cộng đang lắng tai nghe ý kiến của dân để thay đổi chế độ. Do đó, người Việt trong cũng như ngoài nước lo sợ rằng lần này Ðại Tướng Khiêm ra tay là “Việt Cộng sẽhốt hụi chót”, “thu hoạch” nghị quyết 36.

Năm nay Ðại Tướng đã thọ đến 85 tuổi, số năm tối đa cũng chỉ 15 năm nữa thôi. Xin Ðại Tướng suy nghĩ lại, làm tay sai cho Hoa Kỳ diệt tuyệt chế độ Ðệ Nhứt Cọng Hòa một cách dã man, đã hưởng trọn phần thưởng của Mỹ, nay xin hãy vì dân, vì nước nói lời công đạo, nếu không, xin Ðại Tướng buông tha cho đàn em, nhất là những kẻ từng cầm súng, để họ tiếp tục chống Cộng, xin Ðại Tướng về hưởng tuổi già, bên người vợ mới, đồng thời hương khói cho người vợ quá vãng.

Xin cám ơn Ðại Tướng.

Lê Văn Ấn
_________________

Trong 2 bài trước, chúng tôi đã trình bày cùng quý độc giả cựu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm quả thực đã là một nhân viên CIA, nói cách khác là một sĩ quan, một tướng lãnh của Quân Lực VNCH, nhưng là tay sai của Mỹ, Mỹ muốn cứu Tổng Thống Ngô Ðình Diệm thì cứu, Mỹ muốn giết Tổng Thống Ngô Ðình Diệm, xóa bỏ nền Ðệ Nhứt Cộng Hòa, lập tức tướng Trần Thiện Khiêm thi hành, không chút ngại ngùng, đắn đo. Sau đó, miền Nam ra sao ai cũng biết rằng đó là hậu quả của cuộc lật đổ chế độ Ngô Ðình Diệm. Do đó, khi Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm xuất hiện tại miền Nam Cali đã làm cho những ai đã sống qua thập niên 50, 60 và những thập niên kế tiếp ở miền Nam Việt Nam đã bàng hoàng, không hiểu lần này Ðại Tướng Khiêm “lại ra”, thì số phận của người Việt tị nạn Cộng Sản hải ngoại và mấy chục triệu người trong nước sẽ gánh lấy những hậu quả nào.

Ðọc qua tất cả tài liệu về chính biến 1.11.1963, không có một tài liệu nào từ phía Mỹ, bàn đến một nhân vật, một đảng phái nào sẽ thay thế Tổng Thống Ngô Ðình Diệm. Các tướng lãnh khi được “mời” tham dự đảo chánh không có ai nêu lên vấn đề thay thế. Nhiều người đã cho rằng với trình độ học thức cũng như kiến thức các tướng lãnh hồi đó, ngoài tướng Lê Nguyên Khang có chứng chỉ năm thứ nhất luật khoa (?), tất cả đều ít học. Nhưng cho dù với trình độ “thảm hại” như vậy các tướng lãnh cũng không thể nào không đặt ra vấn đề đó. Thế mà nghe mời lật đổ là tham gia! Ngoài ra, các tướng lãnh này cũng đã biết “kỳ thị Phật giáo” là chuyện bịa đặt, thế mà lương tri họ vẫn không biết đến. Nói cách khác, các Tướng lãnh, nhất là Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm chỉ biết phá hoại.

Ðất nước là của chung, dù cho kẻ đã phản bội, đã lầm đường lạc lối, ngay cả Việt Cộng nếu ăn năn trở lại cũng có thể đóng góp một tay để lật đổ chế độ Cộng Sản, tất cả sự đóng góp đều phải được chấp nhận, nhưng phải thực lòng. Tuy vậy, qua nhận định “chắc như bắp” của Tướng Trần Thiện Khiêm: “Cộng Sản hay không Cộng Sản cũng nghĩ đến quốc gia dân tộc và đảng Cộng Sản Việt Nam đang lắng tai nghe ý kiến của người dân để sửa đổi chế độ” mọi người cũng nhận định “chắc như bắp” rằng tai họa sắp đến.

Tất nhiên, Tướng Trần Thiện Khiêm không thể không biết suy nghĩ để nhận định xem ý tưởng của mình đúng hay sai trước khi phát biểu, không thể chống chế rằng tôi nói trong lúc thiếu suy nghĩ, nhưng tới giờ phút này Tướng Khiêm vẫn chưa “chống chế”, tức là vẫn giữ vững lập trường. Hơn nữa, Tướng Trần Thiện Khiêm phát biểu trong một cuộc phỏng vấn chứ không phải trong một cuộc “làm việc” của công an Việt Cộng. Câu nói của Gorbachev, Cựu Tổng bí thư đảng Cộng sản Liên sô: “chế độ Cộng Sản chỉ có thay thế chứ không thể sửa đổi”. Cái nôi của Cộng Sản là Liên sô và cả Ðông Âu đã “tự chối bỏ chủ nghĩa Cộng Sản họ đang theo đuổi” thì không lý do gì một người “thường đọc sách báo ngoại quốc” như Tướng Trần Thiện Khiêm lại không biết Cộng Sản có nghĩ đến quốc gia dân tộc hay không?

Tóm lại, Tướng Khiêm “ra” kỳ này với nhận định: “người Cộng Sản cũng nghĩ đến quốc gia dân tộc”“Ðảng Cộng Sản đang lắng nghe ý kiến của người dân để thay đổi chế độ”. Qua những nhận định này, chẳng khác gì Tướng Khiêm đã chấp nhận hợp tác với Việt Cộng. Và ông đã “mớm” cho Tập Thể đường lối đó! Lập trường này bất cứ người Quốc Gia chống Cộng nào cũng không thể chấp nhận được. Tiếc thay, tướng Khiêm lại “được bầu chọn vào chức” cố vấn cho Tập Thể Chiến Sĩ. Ðề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại sau khi nhận chức lãnh đạo Tập Thể cũng chẳng có ý kiến gì về lập trường này. Nói cách khác ông Chủ Tịch Tập Thể cũng chấp nhận lập trường của tướng Khiêm. Dĩ nhiên, các tướng lãnh tham gia “Ðại Hội trước nhiệm kỳ” mấy hôm đó cũng cùng lập trường với tướng Khiêm. Việt Cộng đã thắng một trận tuyên truyền ngoạn mục, một thắng lợi vĩ đại mà người đem lại thắng lợi cho chúng là tướng Trần Thiện Khiêm, và vị tân chủ tịch Tập Thể. Một tin đồn trước đó cả tháng rằng Ðề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại đã được Tổng Lãnh Sự VC ở Houston ướm lời mời hợp tác, và câu trả lời của Ðề Ðốc rất tiêu cực!!!??

Trong Tập Thể lại có những “cái nhân” (nhưng) của Việt Tân là em của Việt Cộng!

Trong bài viết này, chúng tôi xin trình bày những gì chúng ta “còn may mắn”, những gì Tướng Khiêm có thể làm để có lợi cho Việt Cộng và những gì các tướng lãnh, nhất là Ðề Ðốc Hồ Văn Kỳ Thoại có thể xác định, có thể làm để kềm chế những tác hại do việc “Tướng Khiêm ra tay” đem lại.

Nhưng còn may mắn! Tập Thể chẳng những chưa “nắm được” toàn thể cựu chiến sĩ Quân Lực VNCH mà quân số của Tập Thể mới chỉ là “con số ảo”! May là đã có rất nhiều người lên tiếng, vạch rõ những “ác tính” của lập trường Tướng Trần Thiện Khiêm. May là ngoại trừ tướng Khiêm và những tướng lãnh tham dự cuộc họp hôm đó, ngoài ra, mọi người trong cũng như ngoài nước đều có 2 lỗ tai và 2 con mắt còn tốt, còn thấy được Việt Cộng không nghĩ đến quốc gia dân tộc, và nhất là Việt Cộng không bao giờ “lắng nghe” ý dân! Có chăng là “nghe” để trả thù, trừng trị những ai nói ra ý kiến của họ nghịch với ý của Ðảng!!! Một người có mắt như mù, có tai như điếc mà đòi làm cố vấn, đòi lãnh đạo một đoàn thể có tham vọng “bao trùm lên tất cả các đoàn thể có cựu chiến sĩ VNCH” là Tập Thể, hỏi ai không bàng hoàng lo ngại.

Nếu:
    Nếu ông Chủ tịch Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH không minh định lại lập trường
Nếu các tướng lãnh đã có mặt trong buổi họp Tập Thể Chiến Sĩ và đã bầu Tướng Trần Thiện Khiêm làm cố vấn, không minh định lại lập trường và yêu cầu Tướng Khiêm hoặc lui về vui thú “điền viên” vợ mới. Hoặc nói lại cho rõ Việt Cộng thờ chủ nghĩa Tam Vô, trong đó có vô tổ quốc, Việt Cộng là độc tài đảng trị không bao giờ lắng nghe ý kiến của người dân. Ngay cả ca nhạc sĩ Việt Dzũng người thực hiện cuộc phỏng vấn cũng đã có “phản xạ” lập tức về câu nói của Tướng Khiêm, chứng tỏ hầu hết người Việt tỵ nạn Cộng Sản không chấp nhận lập trường của Tướng Khiêm. Nếu các tướng lãnh, lãnh đạo Tập Thể cũng như những người dân chống Cộng không lên tiếng:

Thì:
    Việt Cộng sẽ rêu rao chúng ta chống Cộng là sai lầm, là phá hoại v.v…
    Những ai đang ở tù Việt Cộng là “đáng trừng phạt”.. Và .. Chúng ta mất chính nghĩa.
    Trong khi đó chắc chắn Tập Thể sẽ có người lên tiếng phản đối “lập trường” của tướng Trần Thiện Khiêm, “Hoa quả đầu mùa” mà Tướng Khiêm ra mắt Việt Cộng là sự chia rẽ trong Tập Thể Chiến Sĩ. Và sự thắng lợi về mặt tuyên truyền của Việt Cộng qua câu nói của Tướng Trần Thiện Khiêm.
Ðề phòng:
    Một ngày nào đó, Tướng Khiêm sẽ nhân danh “các tướng lãnh VNCH, nhân danh Tập Thể, nhân danh …ĐOÀN KẾT cùng BẢO VỆ HOÀNG SA, TRƯỜNG SA.. để tuyên bố ủng hộ Việt Cộng, hợp tác với Việt Cộng để “chống Trung Cộng” mà tay sai Việt Cộng đã nhiều lần thập thò đưa ra và đã bị người Việt hải ngoại phản đối.
Tướng Khiêm có thể đi đêm với Việt Cộng ký kết hợp tác với chúng, đặt người Việt hải ngoại trước sự đã rồi mà thiệt hại tối thiểu cũng là sự chia rẽ của KHỐI NGƯỜI VIỆT hải ngoại. Rồi sẽ có những “yếu nhân Hoa Kỳ” ăn phải bùa hay đô la Việt Cộng, hùa vào, cho rằng Tướng Khiêm là “lãnh đạo”, là biểu tượng Hòa Bình, v.v…

Một chuyện bên lề cũng cần đặt ra ở đây: không biết có sự trùng hợp nào mà khi Thiếu Tướng Lê Minh Ðảo đứng ra gánh vác việc Tập Thể thì có tiếng xầm xì về “bóng dáng một người đàn bà”. Khi giáo sư Nguyễn Xuân Vinh thôi gánh vác chuyện Tập Thể cũng có “bóng dáng một người đàn bà”. Khi Nguyễn Cao Kỳ đem thân về với “triều đình Việt Cộng” cũng có “bóng dáng một người đàn bà”. Và bây giờ, tướng Trần Thiện Khiêm ra tay bên cạnh “cũng có một người đàn bà” mới! Ðúng là chuyện bên lề, mong rằng không phải là chuyện bản lề trong công tác Tập Thể.

Chuyện bản lề khác là những cán bộ Việt Tân đang nằm trong Tập Thể. Nếu Tập Thể chấp nhận đường lối của Việt Tân thì kẻ viết bài này không còn gì để nói, vì chúng tôi đã khẳng định “Việt Tân là em Việt Cộng”. Còn nếu Tập Thể không chấp nhận lập trường của Việt Tân, cũng không chấp nhận Cộng Sản là tập thể cũng nghĩ đến quốc gia dân tộc, lắng nghe ý kiến người dân, thì xin Tập Thể mạnh dạn trục xuất cán bộ Việt Tân ra khỏi Tập Thể, và minh định lập trường một cách công khai để các cựu chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa có xung phong hợp tác với Tập Thể. Nếu không, kẻ viết bài này e ngại một sự chia rẽ trầm trọng sẽ xảy ra, làm lợi cho Việt Cộng. Ðau đớn hơn, sự thắng lợi về mặt tuyên truyền cho VC lại là công lao của tướng Trần Thiện Khiêm.
ooOoo

Ðây là bài viết chót trong loạt bài “Ðại Tướng Khiêm ra tay”, và đây cũng là những lời cô đọng tâm huyết của một kẻ chống Cộng tầm thường, nhưng luôn luôn trân trọng những gì người Việt tỵ nạn Việt Cộng tại hải ngoại đã làm với mục đích lật đổ chế độ Việt Cộng bên quê nhà, nhất là rất trân trọng những việc làm chống Cộng của tất cả các chiến sĩ đã cầm súng bảo vệ Miền Nam Việt Nam. Vì vậy, tuy hèn kém nhưng tôi quyết viết lên sự thật, viết lên những gì mà Việt Cộng và tay sai đang âm mưu phá hoại hàng ngũ chống Cộng của người Việt tị nạn Cộng Sản tại hải ngoại cũng như tất cả những lực lượng, quốc gia vì lợi lộc của quốc gia họ, hoặc cá nhân họ mà dùng Việt Nam như một món đồ trao đổi.

Có thể tóm lược những gì 3 bài trước tôi đã nêu lên như sau:
    * Ðại tướng Trần Thiện Khiêm, hoặc không hiểu Cộng Sản dù là những điều sơ đẳng, hoặc cố ý tuyên truyền cho Việt Cộng qua cuộc phỏng vấn của SBTN do Việt Dzũng thực hiện.

    * Cái nguy hại, nếu Tập Thể Chiến Sĩ dùng Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm làm cố vấn, vì tư tưởng ủng hộ VC của Ðại tướng đã rõ rệt, không thể chối cãi.

    * Việt Tân đã xâm nhập vào Tập Thể Chiến Sĩ ngay từ những ngày đầu và đã đóng những vai trò chủ chốt lãnh đạo Tập Thể Chiến Sĩ.

    * Việt Tân là Việt Cộng nối dài tại hải ngoại.

    * Hàng ngũ Tập Thể hiện rất lỏng lẻo, nhưng danh xưng rất lớn, bao gồm tất cả các quân binh chủng, các hội đoàn Quân Ðội hiện tại. Rất có thể bị những kẻ tay sai Việt Cộng hay thế lực nào đó mưu cầu một lợi lộc nào đó mà lợi dụng để “bán đứng” cho Việt Cộng.
Vấn đề còn lại hôm nay là Tập Thể Chiến Sĩ phải minh định lập trường mình là không chấp nhận quan điểm: “Cộng Sản hay không Cộng Sản cũng nghĩ đến Quốc Gia Dân Tộc” và nhất là “Ðảng Cộng Sản Việt Nam đang lắng tai nghe ý kiến của người dân để sửa đổi chế độ”, vì đó chỉ là ý kiến cá nhân của Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm. Và nếu người có tư tưởng đi ngược lại với chính nghĩa chống Cộng như vậy, chẳng những Tập Thể không thể đặt để họ vào làm cố vấn mà cần phải loại họ ra khỏi Tập Thể. Ðó là trường hợp của Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm.

Chúng ta, người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại hải ngoại, đang chống Cộng thì Ý CHÍ CHỐNG CỘNG LÀ TRÊN HẾT. Không vì cấp bậc, không vì học vị, không vì thế lực hay bất kỳ lý do gì mà chúng ta nhượng bộ họ, hoặc phải tôn trọng họ, để rồi họ lung lạc, dẫn dắt chúng ta rời khỏi mục tiêu chống Cộng hoặc sẽ là một loại chống Cộng hình thức, một thứ trang sức, một cần câu danh lợi v.v… Lời phát biểu của Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm không thể có cách cắt nghĩa nào khác, ngoài ý nghĩa sai lầm từ căn bản về Việt Cộng, ngoài ý nghĩa tuyên truyền cho Việt Cộng, ngoài ý nghĩa muốn dẫn dắt tật thể nói riêng và đồng hương hải ngoại nói chung hợp tác với Việt Cộng. hợp tác với Việt Cộng là tự sát.

Xin đừng binh vực Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm với những lập luận: nói vậy chứ không phải vậy, hoặc trong một phút bốc đồng, Ðại Tướng nói vậy thôi, hoặc một lập luận nào khác. Vì câu nói của Ðại Tướng Khiêm quá đơn giản, quá rõ ràng, không có điển tích, v.v… Nói cách khác không thể ngụy biện rằng chúng ta hiểu lầm Ðại Tướng. Qua buổi phỏng vấn trên, qua những lời phát biểu của cựu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm, chúng ta “không còn gì mà lưu luyến” Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm nữa.

Trong một bài trước, chúng tôi có xác nhận rằng công cuộc chống Cộng là công việc chung, bất kỳ ai cũng có thể tham gia, kể cả Việt Cộng hồi tâm chuyển ý dứt bỏ đường lối Cộng Sản để gia nhập hàng ngũ chống Cộng, chúng ta đều chấp nhận, ngược lại, những ai đã có hành động minh bạch binh vực Việt Cộng, ca ngợi Việt Cộng chúng ta không thể chấp nhận họ trong hàng ngũ chúng ta, vì đó là những kẻ nội tuyến nguy hiểm. Chúng tôi viết lên những bài này cũng chỉ nhân danh một người chống Cộng, chống Cộng thì bất kỳ ai cũng có bổn phận vạch mặt chỉ tên người kẻ “đâm sau lưng chiến sĩ”.

Trên đây là đề nghị của chúng tôi, dứt khoát phải loại Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm chẳng những ra khỏi Tập Thể mà cũng loại ông ta ra khỏi bất cứ hội đoàn chống Cộng nào. Nói cách khác là đoàn thể nào chứa chấp Trần Thiện Khiêm, đoàn thể đó không phải là đoàn thể chống Cộng. Kể ra, với nề nếp và truyền thống của Quân Ðội, nhất là Quân Ðội VNCH mà phải loại bỏ một Ðại Tướng, làm “phiền” một Ðại Tướng trong khi không có ai ngang cấp bậc với ông ta cũng là một điều rất tế nhị. Tuy nhiên, “pháp bất vị thân”. Cụ Phan Ðình Phùng đã từng nói với Hoàng Cao Khải: "Ðệ bây giờ chỉ còn một nấm mồ Việt Nam mà thôi” khi Hoàng Cao Khải dọa phá mồ mả tổ tiên của cụ Phan Ðình Phùng. Chúng ta cũng vậy, phải đặt tổ quốc và sự sống còn của dân tộc trên hết.

Tuy nhiên, nếu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm thật lòng ăn năn, thật lòng nhìn nhận sai lầm của mình, chắc chắn Tập Thể Chiến Sĩ cũng không hẹp hòi gì mà không dành cho Ðại Tướng một chỗ ngồi trong Tập Thể. Ðó là cách xử thế của người Việt Quốc Gia, người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ.

Như có lần chúng tôi đã viết “Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH nếu tính về số lượng là một tập thể đông đảo nhất, tối thiểu cũng lên hàng trăm ngàn người trên Hoa Kỳ và trên thế giới, nhưng có thể nói trên thực tế, đây chỉ là con số ảo. Ðó là sự thật, hơn nữa, chưa có một hệ thống tổ chức chặt chẽ từ hạ tầng cơ sở, nhưng tại sao người ta, những “thế lực thù địch” cứ muốn xâm nhập, muốn thao túng Tập Thể Chiến Sĩ? Trước tiên phải kể là Ðảng Việt Tân. Trong một email gởi cho bạn, ông Ðoàn Hữu Ðịnh, cựu Ðại úy QL/VNCH, phủ nhận ông không phải là đảng viên Việt Tân, nhưng cách đây 5 năm, tháng Tư năm 2005, ông Ðoàn Hữu Ðịnh, ông Phạm Ðình Khuông và cô Lữ Anh Thư3 cán bộ chóp bu của Tập Thể lại hợp tác cùng ông Võ Quốc Bình tổ chức “Ngày Tự Do cho Việt Nam”? Thời gian chuẩn bị rất lâu, báo chí có nêu thắc mắc này thì cô Lữ Anh Thư cho rằng “chú Ðoàn Hữu Ðịnh đi họp với tư cách cá nhân”. Sau đó chính cô Lữ Anh Thư lại là “Ðồng Trưởng Ban Tổ Chức “Ngày Tự Do cho Việt Nam” với Võ Quốc Bình, cán bộ Việt Tân? Ðến khi báo chí dồn dập nêu lên thắc mắc, cô Lữ Anh Thư mới tiết lộ “thấy tổ chức này không tốt nên cháu và chú Ðịnh đã rút lui (sic). Ba cán bộ cao cấp của Tập Thể, lại là những người trí thức, ra hoạt động chính trị chống Cộng (?) thế mà một tổ chức có một quá trình làm lợi cho Việt Cộng như Việt Tân mà 3 cán bộ này không biết đến thì thật là chuyện lạ! Không biết đến thì cũng không sao, nhưng nếu hợp tác với Việt Tân, lại là “Ðồng Trưởng Ban Tổ Chức” thì không thể nào không biết Việt Tân có đường hướng chính trị ra sao, tổ chức “Ngày Tự Do cho Việt Nam” ý nghĩa thế nào mặc dù dư luận báo chí đã thắc mắc, nêu vấn đề một cách nghiêm túc với 3 nhân vật này. Với những chứng cớ này, chúng ta có thể kết luận 3 nhân vật Ðoàn Hữu Ðịnh, Lữ Anh Thư và Phạm Đình Khuông là những người 2 mang, hoặc là họ được Việt Tân cho xâm nhập vào Tập Thể và họ đã ra mặt “kết hợp” hai đoàn thể, nhưng bị dư luận lên án nên họ phải lùi một bước, chưa biết bao giờ họ “tiến 2 bước” đây?

Cũng trên mặt báo này, nhiều lần chúng tôi đã đưa ra những bằng chứng cụ thể những hành động của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh trước đây và đảng Việt Tân hôm nay rằng, đảng Việt Tân đã có rất nhiều hành vi chứng tỏ họ đứng về phe Việt Cộng, qua thời gian dài mấy chục năm của Mặt Trận và mười mấy năm của Việt Tân. Những hành động có lợi cho Việt Cộng tại Âu Châu, Úc Châu và nhất là Mỹ Châu mà trọng tâm là Hoa Kỳ. Như thế, không thể nào gọi là “có sự hiểu lầm” về phía chúng tôi, hoặc “có sự sơ sót” về phía Việt Tân. Nếu chỉ một hai lần thì người bàng quan có thể cho chúng tôi hiểu lầm, nhưng có quá nhiều lần và xảy ra đều khắp trên thế giới. Cũng trong những bài báo đã được đăng tải trên tuần báo Tiếng Dân cũng như được phổ biến trên nhiều diễn đàn Internet, chúng tôi đã cố gắng trích lại những tài liệu họp tập, chỉ thị … về đường lối, mục đích của đảng Việt Tân là hợp tác với Việt Cộng. Ði từ “giải phóng Việt Nam” bằng quân sự đến “Tổng Nổi Dậy Hòa Bình” và bây giờ là hợp tác với Việt Cộng để xây dựng đất nước, tự ý cho phép VC tồn tại đến năm 2025!!!

Một chủ trương rất dã man của đảng Việt Tân hiện nay là bất cứ ai đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt Nam bị Việt Cộng bắt, đều bị Việt Tân xác nhận họ là đảng viên Việt Tân. Hành động này để chứng tỏ với dư luận rằng Việt Tân là một đảng chống Cộng và có “nhiều” cơ sở tại quốc nội. Nhưng trên thực tế Việt Tân giúp Việt Cộng khỏi mang tiếng bắt oan, Việt Tân còn giúp Việt Cộng có thể kết án nặng nề những nhà đấu tranh trong nước, vì Việt Cộng đã từng công khai cho rằng Việt Tân là quân khủng bố! Ðây là hành động hết sức thâm độc và dã man, nếu chúng ta để ý sẽ thấy Việt Tân là kẻ phản quốc, chống lại các nhà dân chủ trong nước. Bất cứ tổ chức nào có người hoạt động bí mật ở trong nước đều phải giữ kín tổ chức của mình, một là tránh cho mình khỏi bị đối phương lên án, hai là tránh khỏi bị Việt Cộng tra tấn để nạn nhân tiết lộ danh tánh “đồng đảng”. Thế mà mỗi khi nghe thấy ai bị bắt, Việt Tân vội vàng chứng nhận họ là Việt Tân, trường hợp giáo sư Phạm Hoàng là một vụ điển hình.

Với lập trường và hành động của Việt Tân như vậy, chúng tôi đã kết luận Việt Tân cũng là Việt Cộng. Do đó, công tác ưu tiên một của Tập Thể Chiến Sĩ là phải thanh lọc những tên Việt Tân nằm vùng trong tổ chức. Ðiều này rất khó cho Tập Thể Chiến Sĩ, nhưng nếu không làm điều này thì không trước thì sau, Tập Thể Chiến Sĩ cũng bị Việt Tân cũng là Việt Cộng lũng đoạn, khống chế và trở nên một tổ chức có hại cho công cuộc chống Cộng.

Với danh nghĩa Tập Thể Chiến Sĩ bao gồm hầu hết, nếu không nói là tất cả những ai là quân nhân VNCH, những ai là Cảnh Sát Quốc Gia VNCH đều “đứng dưới mái nhà Tập Thể”. Cũng vì thế, nếu cá nhân, đoàn thể nào nhân danh Tập Thể mà có hành động đón gió trở cờ sẽ làm cho tất cả những ai đã chiến đấu cho VNCH đều bị mang tiếng. Nhất là hiện nay, Việt Cộng đang tung ra chiêu bài: “Quốc Gia với Việt Cộng đều là người Việt, phải đoàn kết lại để “CÙNG” chống Trung Cộng xâm lăng”. Ðây là một âm mưu rất thâm độc, VC không phải “chiến đấu” với người chống Cộng mà vẫn dẹp được người chống Cộng. Và người Việt tỵ nạn Cộng Sản ở hải ngoại sẽ bị VC xâm nhập, lũng đoạn và chiếm giữ.

Một cơ may cuối cùng đành cho Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm là nhân vì lời tuyên bố của Ðại Tướng rằng: “Ðảng Cộng Sản đang lắng nghe ý kiến của dân để sửa đổi chế độ”, xin Ðại tướng hãy chính thức yêu cầu Việt Cộng để cho toàn dân trong nước có TỰ DO NGÔN LUẬN! Có Tự Do Ngôn Luận mới có thể “góp ý kiến” để Ðảng sửa đổi chế độ được. Nếu không thì, chính Việt Dzũng khi nghe Ðại Tướng đề cập đến “góp y kiến với Cộng Sản”, Việt Dzũng đã như đỉa phải vôi. Nếu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm làm được điều này, cả dân tộc sẽ mang ơn Ðại tướng. Không cần phải đòi hỏi những chuyện như đòi bỏ điều 4 hiến pháp, thì Nguyễn Minh Triết cho rằng như vậy là buộc chúng tự sát, điều mà Việt Cộng làm được là TỰ DO NGÔN LUẬN.

Nếu Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm không làm được điều đó hoặc ít ra, cũng thành thật thú nhận rằng hai nhận định của Ðại Tướng: Cộng Sản hay không Cộng Sản cũng vì Quốc Gia Dân Tộc và VC đang lắng nghe ý kiến của dân là sai lầm hoàn toàn. Nếu điều sau này mà Ðại Tướng cũng không đủ can đảm thú nhận. Thì Tập Thể loại Ðại Tướng ra khỏi Tập Thể là một điều phải làm vậy. Mọi người hãy đề cao cảnh giác Ðại Tướng Trần Thiện Khiêm ra tay lần này nếu không đáp ứng được TỰ DO NGÔN LUẬN cho dân Việt Nam, thì ngài Ðại Tướng chỉ là tay sai của ngoại bang hoặc của Việt Cộng.

Lê Văn Ấn


No comments:

Post a Comment