Saturday, November 6, 2010

Tân Thẩm Phán Quận Oklahoma, Hoa Kỳ


    Cindy Trương Được Bầu Vào Chức Vụ Thẩm Phán Quận Oklahoma, Hoa Kỳ
Một người Mỹ gốc Việt ở tiểu bang Oklahoma, cô Cindy Trương, 35 tuổi, đã đánh bại đối thủ là ông Pat Crawley, 67 tuổi, cũng là một cựu đồng nghiệp, khi hai người cùng là Phụ tá District Attoney của Oklahoma County và giành được chiến thắng vẻ vang trong chức vụ: District Judge, Dist. 7 – Oklahoma County, Oklahoma.

Cô Cindy Trương, mồ côi cha, rời Việt Nam đến thành phố Oklahoma, Hoa Kỳ năm 1986 lúc mới được 11 tuổi và không biết một chữ tiếng Anh nhưng đã đứng đầu lớp khi tốt nghiệp Mustang High School.

Trong tóm lược tiểu sử tranh cử, cô cho biết vì không thể quên được những bất công xảy ra hàng ngày tại Việt nam mà cô đã chứng kiến từ nhỏ, nên cô quyết tâm theo đuổi ngành luật để đem lại cán cân công lý cho mọi người: từ lúc làm việc (law clerk) cho công ty Luật McKinney & Stringer, cho đến khi làm phụ tá công tố quận (assistant district attorney) Oklahoma County.

Ngày 27 tháng 7 năm 2010, trong cuộc bầu cử sơ bộ, cô Cindy Trương dần đầu số phiếu trước 6 ứng cử viên khác.

Vì là một người sinh trưởng tại Việt Nam, nên trong lúc tranh cử, phiá đối phương đã cố gán cho cô là muốn trở thành một quan tòa Việt Nam (Vietnamese judge) thay vì là một quan tòa Mỹ (American judge), nhưng tân Thẩm phán Cindy Trương đạt được số phiếu: 95,777 (56.57%) , còn đối thủ Pat Crawley được: 73,519 phiếu (43.43%).

Cũng cần nói thêm, quỹ vận động tranh cử của cô đã gây được $181,000; trong lúc ông Crawley có được hơn $31,000.

Cô đã lập gia đình và có một con trai 6 tuổi.


No comments:

Post a Comment