Tuesday, March 25, 2008

Chuột ló đuôi


LÓ ĐUÔI - Nguyn Houston

Năm nay Mậu Tý là năm CHUỘT, các thầy bói bấm quẻ xa gần nói: lại thấy những con CHUỘT LÓ ĐUÔI ngay trong Cộng đồng nguời Việt tị nạn Cộng sản bắc Cali , SAN JOE là một điển hình.

Sau nhiều tháng tranh cãi, bầu bán, hội họp, biểu tình tuyệt thực, chấp thuận rồi bãi bỏ, đồng hương bắc Cali đã vui mừng thoả mãn, vì đã nhìn rõ những con chuột, Chuột Đực, Chuột Cái ló đuôi.

Ngay cả ông thị truởng Chuck Reed và các Nghị Viên thành phố cũng không ngờ là trong thành phố có CHUỘT, bây giờ thì ông đã hiểu rồi, tại sao LÝ TỐNG phải tuyệt thực và tại sao đồng bào Việt Nam tị nạn Cộng sản tại bắc Cali lại phải vất vả mất ăn, mất ngủ ngày đêm để đuổi bọn CHUỘT này.

Những bài học quan sát ngày xưa, nguời ta đã xếp chuột vào loại gặm nhấm, riêng tại HOUSTON thành phố có số nguời Việt định cư đông đứng hàng thứ nhì trên nuớc Mỹ chẳng những có Chuột mà còn có cả Sâu Mọt nữa:

Sâu, Mọt đua nhau bám Cộng đồng
Xoi mòn ngân quỹ, khoét của công
Mở mồm giọng điệu rằng huynh đệ
Nào ngờ chúng lại lấy của ông
Mai kia mốt nọ mà nó thác
Nhờ thầy Nhất Hạnh tụng không công
Vài kinh cùi hủi cầu chúng nó
May ra đỡ khổ cho Cộng đồng

Thật khổ cho CĐNVQG Houston như hôm ra mắt tân ban chấp hành, ông cựu Chủ tịch "ăn cơm nhà vác ngà voi nhưng có lãnh lương" nói rằng: Thân thể nguời ta còn có ung có nhọt, cộng đồng này cũng vậy. Xin ông Chủ tịch và tân ban chấp hành hiểu cho. Thế là tân ban chấp hành mới của CĐNVQG Houston lại vác thêm các cục ung nhọt mà Sâu Mọt đã gặm nhấm để lại, không biết có tác hại tàn độc như thuốc khai quang màu da cam hay không?

Hãy chờ xem, nhưng mà tiền của thì đã tiêu sạch, vì vậy tân ban chấp hành CĐNVQG Houston đã yêu cầu các mạnh thuờng quân yểm trợ để chuẩn bị ra mắt trụ sở mới và các công tác kế tiếp trong tháng Tư. Trong lúc cộng đồng đang bận rộn trong việc chỉnh trang nội bộ, thì bọn Việt kiều yêu quái lại tuân thủ nghị quyết 36, tung chiến dịch "bươi kít ra ngửi" (chữ nghĩa của Trần N Tiêu ) tại Houston và nhiều nơi khác với nhiều chủ đề như "Đóa hoa vô thuờng, Nhu cánh vạc bay"

Riêng tại Houston do Vĩnh Lạc, Trần công Luận, Nguyễn Nhật Thăng hay NS Đăng Khánh đứng ra tổ chức. Nhóm này mời gọi đồng hương đến để nghe nhạc của tên Trịnh Công Sơn mà họ tôn vinh là nhạc sĩ tài hoa của dân tộc. Chẳng biết tài hoa hay là tai họa của dân tộc. Thiết nghĩ họ có mục đích rõ ràng, đồng lọat tổ chức nhiều nơi cùng một lúc với những ca sĩ có thành tích giao lưu văn hóa, đi đi về về, qua qua lại lại Việt Nam và quốc ngọai nhiều lần, bọn này chẳng phải dốt nát nghèo hèn gì nhưng lại tiếp tay làm những chuyện bươi kít ra ngửi nói trên dúng là:

Vô phụ vô quân hay là
Nhận giặc làm cha ruớc giặc về nhà
Nguời xưa đã nói đó mà
Nay sao đúng qúa hẳn là chẳng sai
Giả nhân giả nghĩa bề ngòai
Bên trong thờ cáo thờ ai đỏ lòm

Hãy tỉnh táo đoàn kết như đồng bào bắc Cali, đập tan mọi âm muu trá hình của Cộng sản quậy phá tổ chức trong cộng đồng! Xin đừng kiêng nể hay e dè, mà hãy tẩy chay những tên giả nhân giả nghĩa này. Mong lắm thay đồng bào Houston!


No comments:

Post a Comment