Sunday, July 20, 2014

Việt-nam còn hay đã mất? - GS Trần Thủy Tiên

Việt-nam còn hay đã mất?


GS Trần Thủy Tiên

Nhân Lễ Độc Lập của Hoa Kỳ, ngày 4.7.2014 năm nay, có vài người quen từ Việt Nam mới tới Hoa Kỳ. Khi được hỏi: “Việt Nam còn hay mất?”, họ trả lời rất nhanh: “Thì mất rồi chứ còn gì nữa. Tất cả chỉ là bề ngoài, “làm đẹp” cho ra vẻ như VN có “độc lập”. Chứ Đảng CS Tầu cai trị cả nước từ lâu. Đảng CSVN (Việt Cộng) chỉ là tôi tớ của Tầu Cộng. Nó sai: “Mầy phải đánh giết dân mầy cho tao...” thì tuân lệnh thôi.

Họ nghĩ rằng: “Người Việt ở trong nước biết, nhưng đa số đã được Đảng và nhà nước VC... dạy và trị, bằng vật chất, chức quyền, và bạo lực từ mấy chục năm nay cho biết... SỢ và IM hết rồi!!! Còn một số anh hùng, anh thư có chí khí quật khởi dám cất Tiếng Nói vì dân tộc, thì từ từ bị tách riêng, bị đánh đập, bắt tù, tra vấn, hỏi cung, trừng phạt và còn hành hạ cả nhà người ta bằng cách triệt hạ quyền làm ăn sinh sống của họ nữa. Chúng ác đến nỗi không cho dân mình có một cơ hội nào để đoàn kết và chống lại chúng. Người bên cạnh bị bắt thì người kia cứ làm lơ để khỏi vạ lây thôi. Chúng nhập nhiễm lối suy nghĩ ích kỷ, cá nhân, mất nhân nghĩa và trung tín... vào tâm hồn dân Việt từ ngay sau năm 1975. Cái hiểm độc nhất của Tầu Cộng và Việt Cộng là dùng người Việt đánh phá người Việt, từ trong nước ra đến hải ngoại.”

Đúng vậy, nhiều người Việt hải ngoại kém lương tri, nói hay làm dở, không biết đoàn kết chống Việt gian (những kẻ vô tình hay cố ý làm lợi cho VC, giúp VC bán nước cho Tầu Cộng), lại kết bè nhóm chống nhau, làm sao các CĐNV Tự Do hải ngoại phát triển mạnh được?

Họ còn cho biết, thời thế đổi thay. Ở Miền Nam bao gồm Sàigòn, bây giờ toàn dân Bắc sau 1975 ở, nhà cao cửa rộng, và mới đây, có thêm người Tầu. Đa số người Miền Nam thời VNCH vì nghèo mà phải bán dần nhà cửa, đất đai cho họ để trả nợ và sống sót ở những nơi xa thành phố. Còn Đảng CSVN và gia đình họ thì tha hồ cầm quyền, tham nhũng, độc tài, và làm giầu; dân nghèo dám nói?

Cứ xem cả nhà thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng phất lên như diều, vẫn tham nhũng sau khi tuyên bố sẽ... “trừng trị tham nhũng”. Nhất là trong chế độ Đảng, con vua thì được làm vua. Con trai cả là Nguyễn Thanh Nghị, đang làm Thứ Trưởng Bộ Xây Dựng từ cuối năm 2011, thì được Bộ Chính Trị VC nâng chức Phó Bí Thư của Tỉnh Ủy Kiên Giang, năm 2014 lúc 38 tuổi. Con gái là Nguyễn Thanh Phượng, lúc 25 tuổi (Tháng 1/ 2006), đã là giám đốc đầu tư của công ty Vietnam Holding Asset Management, quản trị vốn đầu tư 112 triệu đô la của các nhà đầu tư Thụy Sĩ. Ðến tháng 11 cùng năm, Phượng lên làm chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị Công Ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Ðầu Tư Chứng Khoán Bản Việt với nhiều trăm tỷ đồng Việt Nam, đến từ các cá nhân và doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Tháng 3/ 2011, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) của cả ba công ty kinh doanh vốn, chứng khoán và bất động sản là Nguyễn Thanh Phượng nắm thêm vai trò trong khu vực ngân hàng Bản Việt ở Gia Định, nhiệm kỳ 2010-2014.

Chồng bà Nguyễn Thanh Phượng là ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry), cũng là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt. Ông Hoàng, người Mỹ gốc Việt, hiện là Tổng Giám Đốc của Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV), chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng, truyền thông và công nghệ, kể từ năm 2004. Con rể nầy của VC Nguyễn Tấn Dũng cũng đã bán hamburgers Big Mac theo kiểu Mỹ ở Sài Gòn. (Theo công điện và tin tức của VC trong nước).

Còn về đối ngoại, theo ông Phạm Trần, “Cũng vì đảng CSVN đã bị Trung Cộng trói tay chân từ năm 1990 nên Bắc Kinh đã không đánh mà thắng, bằng mua chuộc và mưu mẹo để giờ đây được tự do “xâm nhập rất sâu” vào hệ thống chính trị, kinh tế, ngoại giao và quốc phòng nên Việt Nam đã hết đường thoát.” Cứ xem Tầu Cộng mang Giàn Khoan vào Biển VN vào Tháng 5/2014, người dân quốc nội biểu tình chống Tầu Cộng, VC tuân lệnh Tầu trấn áp dân. Tầu Cộng mang sang thêm hai giàn khoan nữa, VC im luôn.

Theo ông Nguyễn Văn Mai, có hai phương trời cách biệt.

Một đằng là phong thái uy nghi và tự tin của Tổng Thống VNCH Ngô Đình Diệm đối với Đồng Minh Hoa Kỳ, trước năm 1975. Một đằng thì khúm núm, sợ sệt, ươn hèn, của bọn cầm quyền CSVN đối với Tầu Cộng xâm lăng, sau năm 1975.

Ngày nay, Tinh Thần Độc Lập của người Việt có ý thức, có lương tri, cần được phát huy.
Một Sự So Sánh Không Hề Nhẹ!!!
Về giáo dục, văn hóa thì trong nước nhồi sọ trẻ thơ sau năm 1975 với hình ảnh “Bác Hồ kính yêu” và “Mỹ Ngụy bóc lột”. Xin hân hạnh giới thiệu và mời đọc bài viết thấm đượm Lòng Tri Ân, sâu sắc nhưng chân thật sau đây, của tác giả Nguyễn Ngọc Già, để biết “ai bóc lột ai”...

Ngày 4.7.2014

GS Trần Thủy Tiên
M.A. in Human Sciences

No comments:

Post a Comment