Saturday, February 8, 2014

Vịt tiềm chuyện dài

    VÌ SAO ĐẢNG VIỆT TÂN BỊ CHÍNH ĐẢNG VIÊN CỦA ĐẢNG NÀY GỌI LÀ ĐẢNG VIỆT TANH?
Lão Móc

Dẫn nhập: Không phải tới bây giờ mới có chuyện đảng viên đảng Việt Tân (VT) lên tiếng tố cáo đảng này là đảng “Việt Tanh” - như bà đảng viên Trần Khải Thanh Thủy (TKTT) tố cáo. Đảng VT đã bị chính đảng viên của đảng này tố cáo khi còn là Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (thường được gọi là Mặt Trận).
Các đảng viên Ngô Tỷ, Phạm Văn Thành, Lê Bình, Khúc Vượng và nhiều đảng viên khác của MT đã lên tiếng tố cáo.

Mỗi lần bị tố cáo thì các lãnh đạo của MT cũng như sau này là đảng VT lại giở trò “con lừa đất Kiềm”, tức là cứ chui đầu vào buội rậm đưa đít ra ngoài đá tứ tung cho qua lề - như trường hợp tháng trước ông “lãnh tụ, tủ lạnh” Hoàng Cơ Định đã viết bài đôi co với bà đảng viên “công khai thoái đảng” và lên tiếng đổi tên đảng này thành ĐẢNG VIỆT TANH!

Những việc làm khuất tất của đảng VT vừa qua tại Geneva trong cái gọi là kiểm tra định kỳ về nhân quyền của Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đã được tác giả Phan Đông Anh vạch trần trong bài viết “ cho thấy rõ bộ mặt cố đấm ăn xôi của một đảng phái hoạt đầu là đảng VT.

Loạt bài viết sau đây sẽ vạch rõ bộ mặt của đảng Việt Tân- em của đảng Việt Cộng!
*
Cách đây 9 năm, lúc còn viết trên tạp chí Văn nghệ Tiền Phong là tờ báo bán, Tú Gàn đã chê õng, chê eo các “báo chợ” và đã chửi bới Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (từ nay viết tắt là MT) đến mẻ răng. Tú Gàn đã chê bai các tổ chức ngoại vi của MT, đó là Liên Minh Việt Nam Tự Do, Hội Chuyên Gia Việt Nam và Ủy Ban Hành Động. Theo Tú Gàn lúc đó thì, MT đã tài trợ cho ba tổ chức này hoạt động, nhưng chẳng làm được gì hơn các tổ chức không thâu tiền của đồng bào. Cũng theo Tú Gàn lúc đó thì, MT đang cố thu hút giới trẻ vào sinh hoạt của MT, nhưng đường lối không có. Giới trẻ nói tiếng Anh giỏi, có khả năng chuyên môn, nhưng lại thiếu kinh nghiệm và kém sâu sắc về chính trị, thiếu hiểu biết về tình trạng xã hội Việt Nam. Và Tú Gàn lớn tiếng “dạy dỗ” MT như sau:

“Nếu MT không có đường lối vững vàng và không tôi luyện được giới trẻ, giới này chỉ có thể làm chuyên viên cho Mẽo mà thôi.”

Cũng chính Tú Gàn lúc đó viết về MT như sau:

“Có một công tác mà MT vẫn thường làm nhưng không kể lên bảng thành tích là đánh phá bất cứ tổ chức nào mà người của MT không chui vào được. Vụ đánh phá liên danh Bùi Bỉnh Bân đắc cử vào Cộng đồng Nam Cali là một thí dụ điển hình. Liên danh Võ Đình Hữu được MT yểm trợ sau khi bị thua cuộc đã dung những đòn bẩn thỉu để đánh phá lien danh Bùi Bỉnh Bân giằng dai. Đến nay việc đánh phá vẫn đang tiếp tục. MT nói MT không can dự gì đến vụ đánh phá này, nhưng chẳng ai tin cả, vì những người đứng ra đánh phá đều là người của MT…”

Và cũng chính Tú Gàn sau đó lại lớn tiếng “dạy dỗ” MT như sau:

“Sau khi thua cuộc, thay vì phá thối người thắng, MT nên lo củng cố lại hang ngũ và làm những việc tốt hơn để đồng bào tin tưởng, lần sau sẽ ủng hộ. Tiếp tục đánh phá sau khi thất cử là đi vào con đường cùng, càng đánh phá càng thua đậm. Trong các cuộc bầu cử trước đây, nếu nhận ra Liên Danh nào có người của MT trong đó là đồng bào la ó. Tại cung cách làm ăn của MT không được đồng bào chấp nhận. Thời đại của chúng ta là thời đại đối thoại và họp tác, nhưng các cán bộ của MT không hề biết đến phương thức đó.”

Và cũng chính Tú Gàn, cách đây 9 năm đã viết trên tạp chí Văn nghệ Tiền Phong số 462 (từ ngày 16 đến 30 tháng 4 năm 1995) như sau: “Trong 7 năm qua, MT chỉ hoạt động kinh tài và phá thối.”

Bốn năm sau, khi MT bị tố cáo là kháng chiến giả, lợi dụng tiền bạc quyên góp của đồng bào để kinh tài thì, lại chính Tú Gàn đã lớn tiếng quả quyết là MT kháng chiến… thật (sic!). Và cũng chính Tú Gàn tìm đủ mọi cách, vận dụng tất cả khả năng luật học thời ông còn làm thẩm phán ở Việt Nam để chứng minh tài liệu của FBI do luật sư Hoàng Duy Hùng công bố trong đó tố cáo MT đã có hoạt động như một tổ chức Mafia là tài liệu FBI giả!

Mặc dù sau khi công bố tài liệu này, luật sư Hoàng Duy Hùng đã nhiều lần thách thức MT nên đưa ông ta ra trước pháp luật Hoa Kỳ nếu MT cho rằng ông ta đã công bố tài liệu giả. Ông Tú Gàn, tức cựu thẩm phán Nguyễn Cần là người đã từng chứa trong bụng một “bồ” luật, ông thừa biết là luật sư Hoàng Duy Hùng không bao giờ dám làm chuyện hiểu luật mà lại làm chuyện phạm luật nhưng Tú Gàn vì một lý do thầm kín nào đó (?) đã nhắm mắt, nhắm mũi, nhắm cả… lương tâm để viết bài bênh vực cho MT. Cái MT mà cách đây 9 năm, Tú Gàn đã lớn tiếng rộng họng “khuyên bảo”:

“Giai đoạn hoạt động ‘bí mật’ không còn nữa. Phải bước qua hoạt động công khai. Tiền bạc của dân chúng đóng góp phải sử dụng vào các công tác có ích cho cộng đồng và đất nước. Anh em cựu tù nhân chính trị nghèo đói cơ cực, lang thang trên đất Mẽo, đồng bào bên trong các trại tỵ nạn bị ức hiếp và thiếu thốn đủ thứ, thế mà MT không bỏ ra đồng xu teng nào giúp đỡ thì nói ai nghe?”

Bốn năm sau, MT vẫn “tiếp tục hoạt động kinh tài và phá thối” – như Tú Gàn đã kết án MT trước kia, vì lý do nào Tú Gàn lại ngậm câm miệng hến? Chẳng những ngậm câm miệng hến trước việc MT đã chỉ thị Đoàn thanh niên Phan Bội Châu là một tổ chức ngoại vi của MT chiếu các slide show lấy từ sách của Lệ Lý Hayslip, Oliver Stone và De Loumaties để tuyên truyền cho VC trong đêm Thắp Sáng Niềm Tin tại Nam Cali, Tú Gàn cũng đã im hơi lặng tiếng trước việc MT công khai, trắng trợn đầu độc trẻ em bằng cách lén lút phát các lồng đèn nón cối, trăng màu cam và câu khẩu hiệu sặc mùi Việt Cộng: “Vì các cháu thiếu nhi, toàn dân ta kháng chiến” khi Ban Đại diện Cộng đồng Người Việt Houston tổ chức Tết Trung Thu. Trong khi đó Tú Gàn cùng họp sức với các tờ báo ngoại vi của MT ra sức đánh phá đài phát thanh Quê Hương là cơ quan truyền thông đã đứng ra tổ chức Diễn Đàn Công Luận để luật sư Hoàng Duy Hùng thách thức những người lãnh đạo MT đến tranh luận công khai. Nhưng, nói theo cách nói của luật sư Hoàng Duy Hùng, MT đã chấp nhận làm… chó ghẻ sủa trăng!

Khi luật sư Hoàng Duy Hùng lên tiếng về sự thật về cái chết của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, ông Ngô Tỷ, một cựu đoàn viên của MT đã tố cáo “Mặt Trận dã man!” vì đã đối xử dã man với các đoàn viên, giấu nhẹm gia đình của những đoàn viên của MT đã bị giết trong 3 đợt Đông tiến thì MT lớn tiếng phủ nhận mà không đưa ra được một bằng chứng nào cả. “Các anh lớn” của MT đã dùng cái lối trả lời mà ông Bùi Minh Đoàn, tức Lý Thái Hùng, Vụ trưởng Vụ Điều Hành của MT mấy năm trước đã trả lời khi được hỏi về cái chết của ông Hoàng Cơ Minh:

“Tôi xin cảm tạ sự quan tâm của quý vị và của tất cả đồng bào đã quan tâm tới sự an nguy của chiến hữu Chủ Tịch Mặt Trận Hoàng Cơ Minh. Chiến hữu vẫn còn sống , vẫn kiên trì theo dõi và hướng dẫn các công tác đấu tranh của Mặt Trận. Vì những quan niệm căn bản về phương thức hoạt động của Mặt Trận, vì sự an toàn của chiến hữu trách nhiệm, chúng tôi không thể công bố chiến hữu Hoàng Cơ Minh hiện ở đâu. Ngoài ra, chúng tôi cũng không chủ trương, và cũng không được phép trưng bày thủ bút, hình ảnh hay băng ghi âm với mục đích chứng minh rằng chiến hữu Hoàng Cơ Minh còn sống… chúng tôi nghĩ rằng những việc làm này, nếu có, sẽ không giải quyết sự ưu tư của mọi người một cách rốt ráo mà chỉ tạo thêm cơ hội cho những người vốn có tâm địa không tốt, cho rằng đó là ngụy tạo, tiếp tục xuyên tạc trong thời gian qua…”

Sau khi MT tuyên bố cái chết của Chủ tịch Hoàng Cơ Minh và một số đoàn viên và làm lễ tưởng niệm thì mọi người mới vỡ lẽ là miệng lưỡi của ông “cán lớn” Bùi Minh Đoàn, bí danh Lý Thái Hùng của MT cũng điêu ngoa, xảo trá không thua kém vì miệng lưỡi của Việt Cộng.

Một chuyện khó tin nhưng có thật là trong khi Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đã chết từ nhiều năm trước - như MT đã công bố sau đó, nhưng ông đã được bà Trần Diệu Chân, phu nhân của ông “cán lớn” Lý Thái Hùng, phát ngôn nhân của MT vực cho sống dậy để cùng đứng đơn với bà này đi kiện đài phát thanh Quê Hương với ông Tổng giám đốc Tổng đài AM-1120 và cơ quan FCC.

Trong khi Tú Gàn xoay chiều 180 độ, lớn tiếng, rộng họng bênh vực cho MT là kháng chiến thật thì, vào năm 1999, khi được Lý Thái Hùng, một “cán lớn” của MT hỏi:

“Qua sự liên hệ với Tướng Hoàng Cơ Minh và Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam, xin giáo sư cho biết cảm nghĩ của mình sau 20 năm nhìn lại nỗ lực đấu tranh của người Việt?” thì giáo sư Teruo Tonooka, được biết như là “một người bạn vong niên” của ông Lý Thái Hùng, đã trả lời như sau:

“Khi gặp Tướng Minh trong khu chiến, Tướng Minh cho biết là ông xây dựng lực lượng võ trang nhưng không để tiến hành cuộc chiến tranh chống lại chế độ Hà Nội mà nó chỉ là phương tiện cần thiết để khai mở con đường xâm nhập và bảo vệ các nhân sự của MT. Tướng Minh chủ trương là khai dụng sự bất mãn, sự căm tức của quần chúng để làm cuộc tổng nổi dậy. Thú thật vào lúc đó, tôi không mấy tin điều Tướng Minh nói vì làm sao mà có thể giải phóng Việt Nam nếu không dùng sức mạnh quân sự. Nhưng từ khi theo dõi các hoạt động của Tướng Minh tôi thấy rằng đường lối của Tướng Minh rất đúng với tình thế và nhờ vậy Mặt Trận có thể tồn tại và phát triển hữu hiệu ở tại Việt Nam. Theo chúng tôi được biết, Mặt Trận đã xây dựng hạ tầng cơ sở khắp nơi tại Việt Nam và đã gây khó khăn nhiều cho Việt Cộng…” (Thời Báo số 2676, thứ Ba 14-12-1999).

Theo bài viết được đăng tải thì đây là bài phỏng vấn của đài Sàigòn Radio Hải Ngoại mà nhiều người thường gọi là đài MT. Theo bài được đăng báo thì giáo sư Teruo Tonooka là “người ngoại quốc đầu tiên đến thăm chiến khu Việt Nam!”

Năm năm sau, đọc lại câu ông giáo sư người Nhật Teruo Tonooka trả lời ông “cán lớn” Lý Thái Hùng, người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại mới thấy “sợ” cho ba cái trò lừa bịp của MT. Nội chỉ chuyện người Thượng miền Tây Nguyên vào năm 2004, bị lấy đất canh tác, bị cấm theo đạo Tin Lành nổi lên biểu tình là VC nó đã sai công an, bộ đội và bọn tù hình sự giả dạng thường dân dùng mã tấu chém cho đến chết. Vậy mà vào năm 1999, “hạ tầng cơ sở của MT phát triển khắp nơi và đã gây khó khăn rất nhiều cho Việt Cộng”, mà bọn VC vẫn để yên thì đúng MT là ông cố nội của VC không bằng!

Chuyện kinh tài và phá thối cộng đồng của MT là chuyện chẳng làm ai ngạc nhiên và nhiều người đã lên tiếng tố cáo và MT cũng như các tổ chức ngoại vi của MT chẳng còn được bao nhiêu người tin cậy, ngoài những đoàn viên của họ. Ngay cả một số đoàn viên của MT cũng chối mình không phải người của MT!

Vào ngày 19-9- 2004 vừa qua, tại Bá Linh, Đức Quốc, những người lãnh đạo MT đã giải tán MT và làm lễ ra mắt Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, gọi tắt là đảng Việt Tân. Các bài diễn văn của các vị Chủ tịch, Tổng Bí Thư và các vị trong Trung ương Đảng được đăng tải đầy đủ trên tờ Tin Việt News số 458, phát hành ngày thứ Năm 23-9-2004, là tờ báo mà nhiều người ở San Jose coi như cơ quan ngôn luận bán chính thức của MT trước kia và đảng Việt Tân hiện nay vì tuần nào báo này cũng có bài của ông Lý Thái Hùng, Vụ Trưởng Vụ Điều Hành của MT trước kia và là Tổng Bí thư của đảng Việt Tân hiện nay và các tin tức về MT đều được loan tải đầy đủ và tường tận.

Mặc dù MT đã gióng trống, khua chiêng về buổi lễ ra mắt đảng Việt Tân nhưng hình như chẳng mấy ai quan tâm đến chuyện đảng này ra mắt, ra mũi. Chuyện làm mọi người ngạc nhiên là vì sao một “đảng lớn” như đảng Việt Tân, có trụ sở tại San Jose lại phải qua tuốt bên Bá Linh, Đức Quốc để làm lễ ra mắt. Có người lại cho rằng đảng này không dám ra mắt ở Bắc Cali vì sợ đồng bào biểu tình phản đối. Chuyện làm dư luận thắc mắc là cách đây khoảng một tháng, trên một tờ báo tại Bắc Cali loan tin về việc đảng Việt Tân ra mắt thì cũng trong tờ báo này đã loan tin một số tổ chức ngoại vi của MT sẽ tổ chức tại Hoa Thịnh Đốn ngày 30 tháng Tư năm 2005 là “Ngày Tự Do cho Việt Nam” với hàng chục ngàn người từ Nam, Bắc Cali, Houston về tham dự. Ai cũng biết, đối với người dân miền Nam, và nhất là người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại thì ngày 30 tháng Tư là “Ngày Quốc Hận”, là “Tháng Tư Đen”. Chỉ có bọn VC mới gọi ngày 30 tháng Tư là “Ngày Giải Phóng”, chỉ có bọn Việt gian mới gọi thời kỳ sau tháng Tư năm 1975 đến nay là “thời kỳ Thống nhất đất nước” với hai chữ “Thống nhất” viết hoa!

Trong quá khứ, MT đã từng âm mưu đổi “Tháng Tư Đen” thành “Tháng Tư Xanh”, đã từng làm chuyện trái khoáy là lấy ngày mồng 10 tháng 3 là ngày Giỗ Tổ làm ngày Quốc Khánh. Nay, vừa mới khai tử MT và ra mắt đảng Việt Tân thì đảng này đã loan báo sẽ tổ chức ngày 30 tháng Tư năm 2005 tại Hoa Thịnh Đốn với hàng chục ngàn người từ khắp nơi về tham dự và đổi ngày 30 tháng Tư thành “Ngày Tự Do Cho Việt Nam”.

Theo bán nguyệt báo Ý Dân “đối với người Việt Quốc Gia ngày 30-4-1975 mãi là ngày Quốc Hận. Chính vì thế, mà trên các diễn đàn mạng lưới điện toán gần đây , mới có sự phản ứng mạnh mẽ của nhiều người đối với việc Mặt Trận QGTHGPVN nay có danh xưng là Đảng Việt Tân qua việc biến đổi ngày 30 tháng 4 thành “Ngày Tự Do cho Việt Nam” nhân một buổi tổ chức vào ngày 30-4-2005 tới đây tại Hoa Thịnh Đốn. Thật thế, đảng Việt Tân nêu ra danh xưng ngày 30 tháng 4 là “ngày Tự Do cho Việt Nam” thì cùng một ý nghĩa với “Ngày Giải Phóng” của CSVN.

Sau đó, trước sự phản ứng dữ dội của dư luận, đảng Việt Tân đã đính chính lại là “30 năm đấu tranh cho tự do Việt Nam: Nhìn lại quá khứ - Hướng đến tương lai.” Sự đính chính nầy của đảng Việt Tân chắc chắc không đánh tan được mối nghi ngại của mọi người Việt Quốc Gia. Bởi vì, cuộc tranh đấu chống Cộng sản để bảo vệ sự tự do của người dân Việt đã khởi đầu từ năm 1945, cho miền Nam Việt Nam từ ngày 2-7-1954 khi đất nước bị chia đôi và vẫn còn được tiếp tục cho đến nay.”

Bác sĩ Trần Đức Tường là người tổ chức ra mắt đảng Việt Tân tại Bá Linh vào ngày 19 tháng 9 vừa qua. Chủ tịch Đảng là ông Nguyễn Kim, nguyên Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại của MT. Tổng bí thư Đảng là ông Lý Thái Hùng, nguyên Vụ Trưởng Vụ Điều Hành của MT. MT khấm khá là nhờ bán phở bò nên người Việt hải ngoại thường gọi là “Mặt Trận Phở Bò”. Thấy trong đảng Việt Tân có rất nhiều bác sĩ nên có người đề nghị gọi đảng này là “Đảng Tu-Bíp”. Theo một nguồn tin đáng tin cậy ở Paris cho Lão Móc biết là trong lễ ra mắt đảng Việt Tân có sự hiện diện của bác sĩ Trần Xuân Ninh nhưng ông này yêu cầu báo Đảng (Việt Tân) không nêu tên ông ta, không hiểu vì lý do gì. Cũng theo nguồn tin này thì cũng có sự hiện diện của hai cựu Tướng lãnh đang lãnh đạo một tổ chức Quân đội rất lớn ở hải ngoại trong lễ ra mắt của đảng Việt Tân. Nguồn tin không cho biết là hai cựu Tướng lãnh này có làm lễ tuyên thệ gia nhập đảng hay không.

Việc ra mắt đảng Việt Tân với những “cán lớn” của Mặt Trận trở thành “cán bự” của đảng Việt Tân chỉ là chuyện “bình mới, rượu cũ.”

Với việc làm biến ngày 30 tháng 4 thành “Ngày Tự Do cho Việt Nam” để xóa bỏ tội ác của bạo quyền Việt Cộng – như trước đây đã từng âm mưu biến “Tháng Tư Đen” thành “Tháng Tư Xanh” ,lấy ngày Giỗ Tổ làm ngày Quốc Khánh và bao nhiêu chuyện phá thối cộng đồng khác… xem ra từ Mặt Trận “Phở Bò” đến Đảng “Tu-Bíp” chủ trương, đường lối của tổ chức này chẳng có gì thay đổi, chỉ có thay đổi là từ “Mặt Trận” biến thành “Đảng Việt Tân”. Thế thôi. Tất cả đều… vũ như cẩn!

“Việt gian, Việt Cộng, Việt Tanh
Ba Việt chụm lại tanh banh nước nhà
Việt Cộng bán Hoàng, Trường Sa
Việt Tanh bán cả ruột rà, tình thâm…”
(Ca dao mới)

Trong hai tháng cuối năm 1999, Mặt Trận QGTNGPVN (từ nay viết tắt là MT) sau khi bị luật sư Hoàng Duy Hùng vạch trần mặt thật qua bài viết “Sự Thật Về Cái Chết Của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh”, MT đã cố đấm ăn xôi bằng cách tổ chức hai buổi họp báo tại Nam Cali vào ngày 21-11-99 và tại Bắc Cali vào ngày 24-11-1999.

Cả hai cuộc họp báo đều chỉ tổ chức cho có lệ, cho xong chuyện. MT đã không thể trả lời các thắc mắc:

- Cái chết của cựu Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, Chủ tịch MT;
- Tiền bạc đồng bào đóng góp;
- Đường hướng hoạt động của MT.

Chuyện có vẻ khôi hài là sau đó, Tú Gàn đăng tải lại một bức thư của ông Hoàng Cơ Định trong bài “Mặt Trận giãi bày”. Trong bài viết này, Tú Gàn tỏ ra nịnh bợ ông Hoàng Cơ Định một cách lộ liễu như sau:“Từ trước đến nay, rất ít khi một nhân vật cao cấp và có thẩm quyền nhất của Mặt Trận nói chuyện với báo chí hay đồng bào. Văn thư này chứng tỏ Mặt Trận bắt đầu quan tâm đến dư luận.”

Trước đó, sợ mọi người không biết rõ “quyền lực” của người mình bợ đỡ là ai, Tú Gàn đã viết: “…ông Hoàng Cơ Định, Vụ Trưởng Vụ Tổ Chức của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, người thật sự nắm giữ quyền hành trong đảng Việt Tân và Mặt Trận.”

Sự thực không phải như Tú Gàn nịnh bợ là “rất ít khi một nhân vật cao cấp và có thẩm quyền nhất của MT như ông Hoàng Cơ Định nói chuyện với báo chí và đồng bào”, vào năm 1994, sau khi bị thua trong vụ kiện báo chí, ông Hoàng Cơ Định đã gửi đến báo chí thư minh xác rằng vụ kiện là do cá nhân ông ta với Nguyễn Xuân Nghĩa và Trần Xuân Ninh chứ không liên quan gì tới MT. Trong thư, ông Hoàng Cơ Định viết: “Luật sư bên nguyên cáo đang nghiên cứu xem có nên tiến hành những biện pháp cần thiết không. Với biên bản của phiên Tòa có tính chất như một văn kiện công khai và với sự hiện diện của quý vị báo chí và đồng bào trong thời gian tòa xử, chúng tôi tin rằng dư luận trong giới đồng bào Việt Nam sẽ được sáng tỏ trong những ngày tới” (TN, Vol.2 – n01, ngày 5-1-94).

Đã 10 năm trôi qua, “dư luận trong giới đồng bào Việt Nam sáng tỏ” như thế nào chắc mọi người đã rõ.

Trong phần “giãi bày” về việc MT đã lợi dụng đêm hôm tăm tối đem phát lồng đèn đỏ có hàng chữ: “Vì các cháu thiếu nhi, toàn dân ta kháng chiến”, ông Hoàng Cơ Định “giải bày” rằng “không phải chuyện lớn nhưng chúng tôi cũng muốn nói rõ để chứng tỏ không có chuyện ‘cãi chầy cãi cối’ che dấu sự thật.” Thiện tai! Thiện tai!

Xin ông Hoàng Cơ Định nhớ lại khi bị thua trong vụ kiện báo chí, trong lá thư “thanh minh cải chính” ông đã cãi chầy cãi cối như sau:

“Cho tới nay kết quả của vụ kiện là: về phía các bị cáo, họ hoàn toàn không đưa ra được bất cứ bằng cớ hay nhân chứng nào hậu thuẫn cho những cáo buộc.” (TN, báo của MT số 1, vol.2, Jan.5.1994).

Ai cũng biết đối với pháp luật, chỉ có vấn đề tại sao thua, tại sao thắng trên căn bản pháp lý. Với phán quyết của tòa án Hoa Kỳ mà ông Hoàng Cơ Định còn cãi chấy cãi cối thì việc MT dùng lồng đèn đỏ có khẩu hiệu sặc mùi Việt Cộng ông Hoàng Cơ Định cho rằng “không phải là chuyện lớn” là đúng quá rồi. Ông Hoàng Cơ Định đâu có cãi chầy cãi cối, ông chỉ… cố đấm ăn xôi mà thôi!

Về phần giải bày tài chánh của ông Hoàng Cơ Định, Tú Gàn vì tìm cách nịnh bợ HCĐ, bênh vực MT nên đã tự chửi vào mặt mình khi viết:

“Mặt Trận nói số tiền đóng góp “chỉ khiêm tốn”, trong khi đó Đại Tá Phạm Văn Liễu cho rằng khoảng 10 triệu và luật sư Hoàng Duy Hùng thổi lên 20 triệu.”

Không có Đại tá Phạm Văn Liễu nào cho rằng số tiền quyên góp của MT khoảng 10 triệu. Cũng chẳng có luật sư Hoàng Duy Hùng nào “thổi” lên 20 triệu. Vì “mót” nịnh bợ Hoàng Cơ Định và MT nên Tú Gàn quên rằng trước đây vào năm 1995, chính Tú Gàn đã viết như sau:“Số tiền to lớn đồng bào đã đóng góp cho MT là bao nhiêu và MT đã dùng vào việc gì? Đại Tá Phạm Văn Liễu bảo 20 triệu, còn MT nói chỉ 10 triệu. OK! Khoảng 10 triệu cũng được, nhưng từ đó đến nay tiền đẻ ra tiền cũng nhiều. Ngoài hệ thống Phở Hoà, MT còn có nhiều cơ sở kinh doanh khác. Với số vốn và số lời thu được, MT đã làm gì sau khi không còn tổ chức kháng chiến?” (VNTP số 462, 16 đến 30-4-1995).

Thực ra, số tiền MT quyên góp của đồng bào lên đến 20 triệu Mỹ kim là do Đại Tá Phạm Văn Liễu, nguyên Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải ngoại của MT, khai tại phiên tòa xử vụ MT kiện báo chí tại San José vào năm 1994. Nguyên văn lời khai như sau: “Hoàng Huân Định, tức Cơ Định, tức Vũ Quang, tức Phan Vụ Quang tức Dean Nakamura đã thu khoảng 20 triệu (1984) gồm 9 nguồn:

Nguyệt liễm do đoàn viên đóng góp.
Tiền đóng góp của đồng bào do các cơ sở quyên được gửi về.
Tiền quyên góp thu được gồm các Ủy Ban Yểm Trợ Kháng Chiến các nơi gửi về.
Tiền quyên góp của đồng bào do các “Lon kháng chiến “đặt ở các tiệm thực phẩm, nhà hàng, phòng mạch bác sĩ và cả tư gia cảm tình viên và đồng bào nồng nhiệt với kháng chiến ở các nơi về.
Tiền thu trực tiếp từ các ngân hàng (khoản gọi là “để dành cho kháng chiến” do các dịch vụ cắt cỏ, dọn nhà (sweeptakes) và làm vệ sinh (các đoàn viên tình nguyện làm cuối tuần để lấy tiền gửi về Vụ Tài Chính).
Tiền bán băng nhạc, phim video kháng chiến (ma), tiền bán huy hiệu MT, tiền bán lịch sách tử vi và niên lịch.
Tiền thu góp được từ các cơ sở kinh doanh và đầu tư của MT như Fun for donations via direct bank deposit.
Tiền thu góp qua các khoản “vay mượn” không lời của các đoàn viên và cảm tình viên để MT kinh doanh.
Tiền thu góp qua các tiệm phở ở khắp các tiểu bang Hoa Kỳ, Âu Châu, Úc Châu, cây xăng, hàng nhập cảng thực phẩm khô từ Thái Lan qua Mỹ”… and so and so” (trích dịch toàn văn từ Reporter ‘s partial transcript – Dec. 19-1994 – case # 710426 – Timothy J. O’Reilly, CRS).

Về phần “giải bày” của ông Hoàng Cơ Định về vấn đề tiền bạc, Tú Gàn đã “tung” banh để ông Hoàng Cơ Định “hứng” như sau: “Về câu hỏi liên hệ tới nhân sự quản lý tiền bạc của MT, thoạt nghe thì tưởng đơn giản nhưng không phải vậy. Kinh nghiệm “Vụ án thuế khóa” kéo dài 4 năm, tốn kém rất nhiều thì giờ và tiền bạc, mặc dù sau đó MT được miễn tố, cũng đã chứng tỏ rằng những chi tiết liên hệ tới việc quản trị tài chánh của MT không phải là một chi tiết có thể tiết lộ một cách vô hại.”

Phần giãi bày này của ông Hoàng Cơ Định rất đúng, chỉ có điều “Mặt Trận được miễn tố” không phải vì các ông Dean Nakamura (Hoàng Cơ Định), Steven Nakashima (Nguyễn Kim Hườn) và Masuda (em vợ Định) vô tội mà trắng án. Vì hồ sơ tồn đọng đã quá hạn nên vụ trốn thuế của các ông này đã được Toà cho giải tỏa theo đạo luật “Speed Trial Act”.

Căn cứ theo bản cáo trạng truy tố Hoàng Cơ Định của Biện lý Liên bang ngày 10-4-1991 thì năm 1985 đã trốn thuế, năm 1986 lại tiếp tục trốn thuế. Bản cáo trạng viết:

 “Tiền quyên góp cho MT được chuyển qua làm lợi tức và tiền tiêu xài riêng của Định (và vợ) vào năm 1985. Lợi tức của Định là 42.277 đô năm 1986 chưa trừ thuế, Định trốn thuế của Liên bang là 7.749 đô năm 1987. Định lại tiếp tục trốn thuế, chuyển tiền quyên góp của MT thành lợi tức và tiền riêng của Định. Đại Bồi thẩm đoàn truy tố Định năm 1987 đã trốn 3.435 đô-la thuế Liên bang. Đại Bồi thẩm đoàn nêu lên 7 điểm mà Định và đồng bọn (trong đó có vợ Định) đã âm mưu: “Các bị cáo nhân danh MT quyên góp tiền bạc và kiểm soát một số trương mục khác nhau thủ đắc bởi MT.” Điểm thứ 7 (g) ghi: “Các bị cáo giấu Sở Thuế vụ trong toan tính chuyển tiền quyên góp thành chi tiêu riêng và lợi tức của chúng” (The defendants attemped to conceal from the IRS thei scheme to divert Front donations to their owns usebenifits – US Dictrict Court Northern dictrict of California – Indictment CR 912005 – under seal of court, 1-4-1991).

Bản cáo trạng truy tố đã giành 12 trang về tội trạng của vơ chồng Định (trang 13-24). MT không phải là một tổ chức có giấy phép hoạt động, tất nhiên không phải là một tổ chức từ thiện, vô vị lợi, mà đó là giang sơn riêng của họ Hoàng. Theo tác giả Thiên Hà thì, HCĐ đã mở nhiều trương mục với các tên khác nhau. Có chi phiếu phía trên mang tên Vũ Quang mà phía dưới lại ký tên Hoàng Cơ Định hoặc Phan Vụ Quang. Trương mục ký thác tại nhiều ngân hàng khác nhau như Wells Fargo Bank ở Handford dưới danh nghĩa “Q.Y.T.K.C.” (tức Quỹ Yểm Trợ Kháng Chiến) hoặc First Interstate Bank ở San José, ở Garden Grove, Cali v.v… Riêng một mình Định, khi ở Hanford, đã mở 3 trương mục khác nhau qua ac1c tên Vũ Quang, Phan Vụ Quang và HCĐ tại Citizens National Bank và Wells Fargo Bank. Định rút tiền ở ngân hàng này chuyển qua ngân hàng khác, khi thì chuyển tiền qua hệ thống Phở Hoà, khi thì chuyển qua cho em vợ hoặc tay chân thân tín như Bình Tấn Nguyễn. Định, em vợ Định và tay chân của Định như Bình Tấn Nguyễn chuyển tiền cho nhau trong âm mưu biến tiền yểm trợ từ kháng chiến thành tài sản riêng tư.

Stanton, Cali, là một trong những trung tâm tiền bạc của Định và họ Hoàng Bill Nakamuara. Có khi Định và tay em của Định mở chung một trương mục (Indictment, trang 5). Định ký chi phiếu trả cho Bình Tấn Nguyễn rồi Bình Tấn Nguyễn ký trả lại cho Định nhân danh “QYTKC” tức lấy tiền từ QYTKC để chuyển qua trương mục cá nhân mình làm tư hữu.

Và cái câu giải bày của ông HCĐ: “… và cũng có những nhân sự chỉ dùng việc chống Cộng như một chiêu bài, thực chất chỉ là mưu đồ cá nhân vặt vãnh, vì vậy mà chìm đắm trong những hành động phá hoại tiêu cực…” đem so sánh với những việc làm của MT mới là xác đáng làm sao! Một thí dụ như việc MT lợi dụng đêm Thắp Sáng Niềm Tin đã đưa Đoàn Thanh niên Phan Bội Châu , một tổ chức ngoại vi của MT chiếu các slide show lấy từ sách tuyên truyền cho VC của Lệ Lý Hayslip và thả chim bồ câu. Ông Hoàng Cơ Long, bà Trần Diệu Chân… của MT đã thuyết phục, yêu cầu nhà văn Nguyễn Việt Nữ đừng lên tiếng về việc làm tai hại này nhưng nhà văn Nguyễn Việt Nữ đã từ chối và lên tiếng tố cáo trước công luận. Không biết ông HCĐ “giải bày” về chuyện này ra sao?!

Vào ngày 19 tháng 9 năm 2004, MT đã công khai khai tử MT tại Berlin, Đức quốc và chính thức ra mắt đảng Việt Tân. Đảng Việt Tân khi còn “bí mật” đã từng công khai công nhận công lao của Đảng Cộng sản Việt Nam, công khai công nhận Hồ Chí Minh là người có công… thống nhất đất nước. Nay, vừa ra mắt hoạt động công khai, đảng đã chơi bạo bằng cách cho các tổ chức ngoại vi thông báo sẽ tổ chức tại Hoa Thịnh Đốn buổi lễ “Ngày 30 tháng Tư: Ngày Tự Do Cho Việt Nam” với sự tham dự của hơn 10 ngàn người (?) từ khắp nơi về tham dự.

Phải chăng đây là một âm mưu nhằm xóa bỏ tội ác của VC của đảng Việt Tân. Phải chăng đây là bước đầu đảng Việt Tân lập công với đảng VC để cùng chia chác bàn tiệc xương máu của 80 triệu người dân trong nước?

Theo bài tường thuật về ngày kỷ niệm một năm ngày Đại Hội Toàn Quân tại Nam Cali của một tờ báo tại San José thì, cô Lữ Anh Thư, Phụ tá Đặc trách Hậu duệ của Tập Thể Chiến sĩ VNCH Hải Ngoại khi được hỏi “Tập thể có tham gia vào cái gọi là Ngày Tự Do Cho Việt Nam sẽ do một số Hội đoàn tổ chức tại Thủ đô Hoa Thịnh Đốn nhân ngày Quốc Hận 30-4-2005 không, cô Lữ Anh Thư đã trả lời rằng nếu có thì chỉ là với tư cách cá nhân, chứ Tập Thể không chủ trương hay chấp nhận việc làm nói trên.”

Câu trả lời của cô Phụ Tá Đặc trách Hậu duệ của “Tập Thể” coi bộ có phần không ổn. Chủ trương, đường lối của Tập Thể, theo tuyên cáo của ông giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, Chủ tịch HĐĐH thì “không chấp nhận hòa hợp hòa giải với Việt Cộng”, “cái gọi là “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” do ngoại vi của đảng Việt Tân tổ chức nhằm chạy tội cho VC mà người của “Tập Thể” lại được quyền tham dự với tư cách cá nhân là thế nào? Ông Phạm Đình Khuông, phát ngôn nhân của Tập Thể” có dính líu tới cái gọi là “Ngày Tự Do Cho Việt Nam” không thể coi việc làm này chỉ là với tư cách cá nhân.

Những người lãnh đạo của “Tập Thể” phải có trách nhiệm lên tiếng về việc này trước công luận nếu quý vị không muốn “Tập Thể” của quý vị bị tai tiếng vì những việc làm khuất tất - như đảng Việt Tân đã làm.

Lão Móc

No comments:

Post a Comment