Wednesday, March 23, 2016

KHI ÔNG CÙ KHÓC CỐ GIÁO SƯ NGUYỄN NGỌC BÍCH - Tôn Nữ Hoàng Hoa

    KHI ÔNG CÙ KHÓC CỐ GIÁO SƯ NGUYỄN NGỌC BÍCH
Tôn Nữ Hoàng Hoa

Mới đây, khi ông CÙ HUY HÀ VŨ viết một bài khóc Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích dưới tựa đề :" Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích- Người Việt yêu nước không thầm lặng" . Bài viết rất hay nhưng " rằng hay thì thật là hay. Mà nghe ra ngậm đắng nuốt cay thể nào !".

Qua cách đánh giá cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích ông Cù Huy Hà Vũ đã cho thấy ông thuộc vào lớp trí thức mới của xã hội chủ nghĩa nhưng ngôn ngữ và tư tưởng vẫn đi chung con đường định hướng chủ nghĩa cho dù ông đang hiện diện tại đất nước tự do qua cái mác "Nhà bất đồng chính kiến với chế độ". Bị tù có Tivi và sách đọc để giải quyết nhu cầu "con mọt sách" của ông ta .

Nhưng dựa trên bài viết của ông khóc cố giáo sư Nguyễn Ngọc Bích qua cách hành văn từ hình thức đến nghĩa bóng người đọc đã thấy rõ nền văn học mệnh danh Chủ Nghĩa Hiện Thực của một xã hội vẫn còn mang nặng tính đảng: (trích) " Vậy là Nguyễn Ngọc Bích mới 10 tuổi đầu đã xa đất Thăng Long nhưng kỳ lạ thay , sau 7 thập kỷ giọng của ông vẫn nguyên bản Hà Nội, không một chút pha. Làm sao có thể lý giải được hiện tượng ngôn ngữ này nếu không phải bằng cội nguồn dân tộc !" (hết trích)

Về hình thức qua tính cách ca tụng cố GS Nguyễn Ngọc Bích ông CHHV đã diễn tả như một dõng dạc công khai tuyên dương một công dân của một nền chuyên chính vô sản toàn diện đã tận tụy trung thành với Tổ Quốc và Đảng sau trên 70 năm và ngôn ngữ vẫn nguyên bản Hà Nội mà chính ông không lý giải được ? Mô Phật ?

Đúng là lời nói ra rả của cái loa đầu phường cuối xóm ? Làm sao trên 70 năm mà giọng nói vẫn nguyên chất Hà Nội trong khi ông Bích nói giọng Bắc vẫn pha tiếng nói người miền Nam ? Đã pha rồi thì làm gì còn nguyên bản thưa ông Cù Huy Hà Vũ ? Hơn nữa người trẻ thì giọng nói rõ ràng mạnh khỏe còn người già thì giọng nói không nhựa thì cũng rè.

Thật quá rõ ràng ngầm ý của ông CHHV tuyên dương GS Nguyễn Ngọc Bích vẫn "trung trinh với chủ nghĩa" cho dù đã trên 7 thập niên qua.

Như vậy không biết cái nguyên bản đi từ cội nguồn dân tộc qua ngôn ngữ của ông CHHV không biết đã cho người đọc suy diễn gì ? Nhưng với chữ nghĩa của VC thì miền Bắc là đất của Đỉnh Cao Trí Tuệ là nơi Cách mạng của Mùa Thu và cũng vì cái cách mạng Mùa Thu Hà Nội mà Trịnh Công Sơn đã ở lại. Vậy cái nguyên bản đi từ cội nguồn dân tộc qua giọng nói của Cố GS Nguyễn Ngọc Bích ông Cù Huy Hà Vũ đang xiễn dương cái cội nguồn chủ nghĩa trên cái căn bản của Cách Mạng tháng 8 năm nào ??

Một hình thức khác để biểu lộ cái gọi là trí thức của đỉnh cao trí tuệ là lúc ông CHHV bước vào tư gia của GS NNB với ngổn ngang sách vở, từ trên giá xuống cùng khắp trên bàn và ngay cả sàn nhà.

Thật thà mà nói, ông CHHV chỉ muốn diễn tả đến hình ảnh của một "trí thức Hà Nội" mà theo ông phải là "con mọt sách" để thấm nhuần giáo điều của đảng để phục tùng chính trị, vốn là chủ trương điều hướng của đảng csVN.

Nhưng trên thực tế, qua cách hành văn tả cảnh của ông CHHV người đọc lại thấy một phòng khách luộm thuộm, bề bộn không ngăn nắp và cũng chả có lối đi vì sách vở tràn cả sàn nhà.

Tội nghiệp thay cho giao lưu văn hoá hai chiều !!!

Tuyên dương thứ hai của ông VC Cù Huy Hà Vũ đối với GS Nguyễn Ngọc Bích (trích): "Lý giải thế nào về "cầu thị chính trị" đáng ngạc nhiên này của Nguyễn Ngọc Bích ? là bởi ngự trị nơi ông là tấm lòng yêu nước nồng nàn. Vả lại cũng trên cơ sở ái quốc ấy mới có thể lý giải vì sao là Chủ Tịch Uỷ Ban Lãnh Đạo Lâm Thời nhưng Nguyễn Ngọc Bích không chủ trương khôi phục chính thể "Việt Nam Cộng Hoà" như ông đã hơn một lần khẳng định".

Theo công tác lý luận của ông Cù Huy Hà Vũ thì GS Nguyễn Ngọc Bích chỉ yêu nước nồng nàn qua "Cơ Sở Ái Quốc" cho người đọc hiểu ngầm là GS Nguyễn Ngọc Bích có lòng yêu nước đi từ "cơ sở Nguyễn Ái Quốc" hay nói một cách khác là "tư tưởng Hồ Chí Minh" ?

Hơn nữa ông CHHV còn muốn mỉa mai chính thể VNCH cho rằng ông NNB lấy tên Chủ Tịch Uỷ Ban Lãnh Đạo Lâm Thời mà lại không chủ trương khôi phục chính thể "Việt Nam Cộng Hoà" có nghĩa là ông CHHV cho rằng ông NNB đã mượn đầu heo nấu cháo ? Trong khi đó ông NNB đã từng là Cục Trưởng Cục Thông Tin Quốc Ngoại của Bộ Dân Vận Chiêu Hồi, Tổng Giám Đốc Việt Tấn Xã thời Đệ Nhị VNCH.

Cũng trong bài:" Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích- Người Việt yêu nước không thầm lặng""Ông Cù Huy Hà Vũ viết: (trích) " Cũng chính lòng yêu nước đã đưa Nguyễn Ngọc Bích đến quyết liệt khẳng định tôn giáo phải phục tùng lợi ích dân tộc và Tổ Quốc Việt Nam. Ông viết: "Ngày nào người Việt còn chưa nhìn được ra là những lợi ích của dân tộc và Tổ Quốc phải được vượt lên trên hết, trên cả những tín ngưỡng thiết thân đối với từng cá nhân trong chúng ta thì ngày đó, đất nước còn nguyên nguy cơ chia rẽ và toàn dân, một lần nữa, lại đứng trước ngoại bang thao túng để một lần nữa có thể mất đi nền độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc chúng ta".

Tôi chưa hân hạnh đọc được lối hành văn này của GS Nguyễn Ngọc Bích nhưng qua sự trích dịch của ông Cù Huy Hà Vũ cho rằng GS NNB có lòng yêu nước "khi khẳng định TÔN GIÁO PHẢI PHỤC TÙNG LỢI ÍCH CUẢ DÂN TỘC" đã cho thấy rất rõ ràng ông Cù Huy Hà Vũ cũng đồng loã với VC trong việc cho Tôn Giáo phải là một công cụ của đảng CSVN .

Chúng tôi không cần phải lập lại chủ trương của chủ nghĩa Cộng Sản là Tam Vô: Vô Gia Đình, Vô Tổ Quốc, Vô Tôn Giáo. Cho nên nói chuyện Tôn Giáo với VC là chuyện dư thừa.

Tuy nhiên với ông Cù Huy Hà Vũ một khi ông khẳng định Tôn Giáo phải là Công Cụ của Đảng CSVN để bảo đảm lợi ích dân tộc và Tổ Quốc Việt Nam, tức là ở đó cho thấy ông vẫn còn mang trong ý thức của ông về Đảng Cộng Sản, là độc tôn thống lãnh đất nước và tất cả mọi tôn giáo phải là công cụ của đảng csVN, cũng như lòng yêu nước phải đi từ "cơ sở Nguyễn Ái Quốc" hay nói một cách khác là lòng yêu nước phải đi từ căn bản của tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhưng thưa ông CHHV Hồ Chí Minh là tay sai của đảng cs Quốc tế chủ trương xâm chiếm toàn bộ đất nước VN cho CS Quốc tế nhuộm đỏ toàn thế giới thì ở đó đâu thấy bóng dáng lợi ích nào của dân tộc VN và Tổ Quốc VN ?

Thứ nữa, khi cổ động Tôn giáo phải là công cụ của csVN thì chính ông CHHV đã không hiểu được ý nghĩa linh thiêng của sự tự do tôn giáo của con người qua ý thức "linh tại ngã, bất linh tại ngã".

Không nói đâu xa, trên tư cách của một tín đồ Phật giáo tôi chỉ cho ông CHHV hiểu thêm về mục tiêu của những người Phật tử hay những vị xuất gia đầu Phật.

Những vị xuất gia chánh tâm cầu đạo, ngày đêm kinh kệ tích tiểu công đức để đạt được mục tiêu tối hậu là cánh cửa Niết Bàn. Về đến Niết Bàn thì có thể an nhiên sinh hoạt trong sanh tử mà không thấy sanh tử khổ đau.

Một Chúng sanh thành Phật tức là về cõi Niết bàn, là nhập thể vào bản thể vô biên, hoàn toàn sáng suốt. Từ bản thể sáng suốt đó, họ có thể hoàn toàn tự do, tự tại để hoá thân sinh hoạt, trôi nổi trong sự tan tác của nhân sinh, của xã hội mà vẫn an nhiên giải thoát, không bao giờ bị lôi cuốn theo nghiệp lực như vô lượng chúng sanh.

Cho nên muốn được giải thoát thì phải đoạn lìa đời hiện tại. Nhưng chính trong hiện tại đó, con người phải biết tìm ra Niết Bàn. Cho dù theo ông CHHV muốn khẳng định tôn giáo phải phục tùng lợi ích dân tộc và Tổ Quốc Việt Nam, nhưng ông cũng phải hiểu rằng tất cả đều phải đi từ một nguyên lý Tôn Giáo, có nghĩa là sự liên lạc giữa con người với một Thượng Đế Hữu Ngã. Xin lỗi lại nói chuyện tôn giáo với ông thì có phải tôi đang làm một việc dư thừa ???

Chính vì lẽ đó mà người xuất gia đầu Phật, chánh tâm cầu đạo có thể trôi nổi trong sự sinh hoạt của xã hội mà vẫn an nhiên, giải thoát, chứ không thể trở thành một hiện hữu để thành một công cụ cho xã hội được hay nói trắng là Tôn Giáo phải là một CÔNG CỤ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.

Còn một luận điệu nữa mà VC thường ra rả ngày đêm qua nguyên nhân của cuộc chiến tranh VN trên những chiếc loa rè vượt biên mà ông CHHV lại một lần nữa xác định thái độ của những chiếc loa rè. Ông viết: (trích) "Quan điểm của ông (NNB) là cộng sản đã cưỡng chiếm “quốc gia” Việt Nam Cộng Hòa. Tôi thì ngược lại, khẳng định ở Việt Nam chỉ có một quốc gia duy nhất nhưng có hai chính thể đối kháng nhau là Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa theo cộng sản và Việt Nam Cộng hòa chống cộng trong bối cảnh “chiến tranh lạnh” giữa một bên là khối các nước chống cộng do Mỹ lãnh đạo và bên kia là khối các nước cộng sản do Liên Xô và Trung Quốc đứng đầu. Nói cách khác, vẫn theo quan điểm của tôi, chiến tranh Việt Nam diễn ra trong hai thập kỷ, từ 1955 đến 1975, là một cuộc nội chiến giữa những người Việt." (hết trích)

Công tác lý luận của VC là đổ tội cuộc chiến tranh VN là Nội chiến để xóa đi tội lỗi của Hồ Chính Minh tên tay sai của CS Quốc Tế đã mở cuộc xâm lăng Nam VN hầu bảo vệ tiền đồn cho CS Quốc Tế nhuộm đỏ toàn cầu.

Vậy thì người dân Việt có gì thù hận nhau để gây ra chiến tranh?.

Ông CHHV là Tiến Sĩ Luật của VC nhưng lại thi hành công tác lý luận của VC trên cái "viễn kiến" thâu tóm thành trì hải ngoại thì thử hỏi quan điểm của CHHV trong cuộc chiến VN có đúng là một quan điểm của người tri thức hay trí ngủ???

Ông Cù Huy Hà Vũ phải nhận thức rằng những lấp lửng của từ ngữ, hoá thạch của tư duy cùng sự khăng khăng bảo vệ tư tưởng Hồ Chí Minh của những tên lãnh đạo CS tại VN đã khiến họ trở thành thù địch với nhân dân.

Hiện tại ông đang ở tại hải ngoại đương nhiên những bài viết của ông phải ở trong trạng thái có vài câu nịnh xen lẫn những câu trung để ngụy trang. Nhưng cái khó khăn của ông là ông đang ở vào một môi trường đã thăng hoa trí tuệ nên không thể đem vài câu nịnh lấp lửng giữa những câu trung để làm hoang mang dư luận.

Sự suy nghĩ của người tỵ nạn rất rõ ràng. Họ rất khó chịu khi phải đọc những câu văn nịnh xen lẫn một vài câu văn trung để củng cố lý luận trên công tác tuyên truyền của VC ? Khi Ông nói: (trích) " cái lý giải về cầu thị chính trị của ông NNB, qua những chức danh của ông NNB trước 1975 thì người ta rất dễ hình dung ra một ông Nguyễn Ngọc Bích "Việt nam Cộng Hòa đến cùng". Thế nhưng trên thực tế lại không phải vậy ".(hết trích)

Không phải vậy thì sự thật là sao thưa ông CHHV? Ông cho ông NNB là không phải VNCH Không lẽ ông lại muốn gán ghép cho ông NNB là con dân của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà theo Cộng sản?

Và theo ông con dân Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà theo CS là một nhà yêu nước thầm lặng ?. Ông NNB là người ơn của ông khi đến Mỹ. Ông NNB là cảm tình viên của Đảng Việt Tân chỉ cũng như muốn mình không phải là những người chống cộng quá khích để hy vọng đi đúng nhu cầu của chính sách Mỹ. Nhưng qua bài viết lấp lửng của ông đã tố cáo ông NNB là một tên VC nằm vùng, là một công dân của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà theo CS cho dù ông ta "núp bóng" dưới rất nhiều chức danh của VNCH .

Tôi không đồng ý về những quan điểm Hoà Hợp Hoà Giải của ông NNB qua cương lĩnh của đảng Việt Tân nhưng qua sự lấp lửng bài viết khóc GS Nguyễn Ngọc Bích của ông cho thấy ông đã cố ý gán ghép ông NNB là một tên CS trí thức nằm vùng, trong khi đó ông NNB đã tỏ rõ lập trường của ông ta qua nguyên nhân cuộc chiến tranh VN là cộng sản đã cưỡng chiếm “quốc gia” Việt Nam Cộng Hòa.

Ấy thế mà ông đã cưỡng tình đoạt lý gán ghép cho ông NNB là một trí thức yêu nước thầm lặng qua tư tưởng Hồ Chí Minh, đội lốt VNCH, chủ trương Tôn Giáo là Công Cụ cho đảng CSVN. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi bắt buột phải lên tiếng thay cho người quá cố, để nói cho ông hiểu rằng cái chiêu bài dùng xác của người chết để xách động quần chúng biểu tình hay xiễn dương chủ nghĩa cs không có work trong bối cảnh chính trị hôm nay.

Ông Cù Huy Hà Vũ an ủi bà Hợi cho rằng không những Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích mà ai rồi cũng phải đi. Ông Cù Huy Hà Vũ nói rất đúng nhưng bà con hàng xóm lại mong muốn những cái Loa Rè đã vượt biên cần phải đi sớm hơn cho người dân được một giấc ngủ an lành !

Tôn Nữ Hoàng Hoa



No comments:

Post a Comment