Saturday, November 6, 2010

LUẬN VỀ 4 CHỮ ĂN CHÁO ĐÁ BÁT - Nguyễn Công Lý

Nguyễn Công Lý

Cách đây mấy tuần, trên bục giảng vào thánh lễ Chúa Nhật, linh mục Nguyễn Văn Kiên đã giảng qua về những từ ngữ như phải nhớ ơn cho những người làm phúc cho mình, ghi lòng tạc dạ v..v.., sau đó linh mục Kiên còn nói đừng hành động như kẻ ăn cháo đá bát. Không hiểu khi giảng và nói đến 4 chữ “Ăn Cháo Đá Bát” thì linh mục Kiên có hiểu rõ ràng 4 chữ này không?

Nhưng suy luận cho kỹ ở 4 chữ Ăn Cháo Đá Bát mà linh mục Kiên đã răn dạy cho giáo dân thì có thể áp dụng đúng vào những trường hợp của linh mục Nguyễn V. Kiên như sau:

1. - Bố mẹ của linh mục Kiên và nhiều đồng bào Miền Bắc đã được chính quyền của cụ Ngô Đình Diệm đem vào Nam và cho định cư tại Cái Sắn, linh mục Kiên lớn lên và để trốn lính nên xin đi tu, bây giờ đã được làm quản nhiệm một họ đạo Việt-Nam tại Honolulu. Như vậy mà hàng năm tới tháng 11 Dương Lịch là lễ cầu hồn và kỷ niệm ngày tổng thống Diệm bị thảm sát, anh em công giáo xin lễ cho cụ Diệm và xin để hình cố Tổng Thống Diệm cùng một bàn với những giáo dân khác đã qua đời, thì linh mục Kiên không cho và tiền xin lễ mồ thì bỏ túi, rồi còn nói tôi không biết ông ta là ai. Đó không phải là hành động Ăn Cháo Đá Bát hay sao?

2. - Mỗi năm tới ngày 30 tháng 4 Dương Lịch, một số anh em cựu quân nhân và giáo dân xin linh mục Kiên cho đặt một bàn thờ nhỏ có bản đồ Việt-Nam và treo lá cờ vàng ba sọc đỏ, để tưởng nhớ ngày Quốc Hận, linh mục Kiên không cho và nói tôi không làm chính trị. Vậy nhờ ai mà linh mục Kiên và gia đình được nhận vào định cư tại Hoa Kỳ? Đó không phải là một hành động Ăn Cháo Đá Bát hay sao ?

3. - Mới đây nhất là khi làm lễ tại một tư gia, linh mục Kiên đã giảng thuyết và nói nước Mỹ là một nước tư bản thối nát và sa đọa nhất thê giới . Chắc có lẽ chủng viện nào đó tại nước Mỹ không cho thầy Nguyễn Văn Kiên đậu chức linh mục và phải sang Đài Loan để thi linh mục, tuy nhiên tiếng Mỹ và tiếng Đài Loan cũng không thông thạo. Vậy mà đã đậu được chức linh mục ở Đài Loan mới là một phép lạ? rồi lại trở về Mỹ sinh sống và quay lại chửi Mỹ là quốc gia đã bao dung số rất đông người tỵ nạn Việt-Nam. Đó không phải là một hành động Ăn Cháo Đá Bát hay sao ?

4. - Linh mục Kiên di cư vào miền Nam, lớn lên ở miền Nam, được sự bảo vệ của chính quyền và quân đội miền Nam. Vậy mà dám giảng thuyết và so sánh tên đồ tể Hồ Chí Minh là một vĩ-nhân,vì không bị chôn vùi dưới lòng đất thì cũng ngang hàng với Chúa Giêsu Kitô. Chẳng những đó là một hành động Ăn Cháo Đá Bát của linh mục Kiên mà còn là tên phản bội Chúa Giêsu, như chính Giuđa đã bán Chúa Giêsu để lấy mấy chục đồng, nhưng sau đó đã hối hận và treo cổ chết, để đền tội phản bội Thầy. Riêng linh mục Kiên không hiểu đã nhận của Cộng Sản Việt-Nam bao nhiêu tiền mà dám so sánh tên đồ tể Hồ Chí Minh với Chúa Giêsu Kitô nhân từ và bác ái của chúng ta? Thử hỏi linh mục Kiên có học được một chút gì trong bài học của Giuđa, về tội phản bội Thầy của mình không? Tôi khuyên linh mục Kiên không nên treo cổ như Giuđa, mà hãy sống để thụ hưởng các món tiền đã vơ vét được của giáo dân Việt-Nam tại Hawaii.

5. - Cha Trịnh Tuấn Hoàng thuộc dòng Phaxicô, khi còn là một chủng sinh thì ngài đã tận tình giúp đỡ linh mục Kiên lúc đó mới ở Đài Loan về, tiếng Mỹ còn ú ớ, nên cha Hoàng đã hướng dẫn cho linh mục Kiên về mọi mặt và hai người rất thân với nhau, thế mà khi cha Hoàng ra Hawaii thì linh mục Kiên đã cố ý làm ngơ, như chưa hề quen biết. Đó không phải là một hành động Ăn Cháo Đá Bát hay sao?

6. - Kể về chuyện bà sơ (sister) Grace, trước đây là trưởng phòng Các Sắc Tộc tại tòa Giám Mục Honolulu, bà sơ Grace đã cố gắng giúp đở cho linh mục Kiên về Hawaii, mặc dù có những thư từ gửi lên toà Giám Mục nói là:

- Linh mục Kiên kém tiếng Anh và vừa bị Đức cha ở tòa Giám Mục San Jose’ sa thải, nhưng bà sơ Grace vẫn cố gắng thuyết phục Đúc cha Lorenzo cho linh mục Kiên về Hawaii, vì cộng đoàn đang cần một linh mục. Vậy mà khi bà sơ Grace về hưu, các cộng đoàn công giáo khác cử người đi tham dự rất đông đảo, riêng cộng đồng Việt-Nam thì các viên chức đề nghị linh mục Kiên cử người tham dự nhưng linh mục Kiên làm ngơ, nên một số anh chị em phải bỏ tiền túi ra, đóng góp với nhau, hầu mua chút quà tặng và chúc mừng cho vị ân nhân của cộng đoàn Công Giáo Việt-Nam.

Linh mục Kiên đã không nhớ ơn người đã giúp cho mình có công việc làm khi bị sa thải ở cộng đoàn Công Giáo San Jose, đang phải lêu bêu đi xin việc làm phó xứ ở tiểu bang Louisiana. Đó không phải là một hành động Ăn Cháo Đá Bát hay sao?

Con kính lạy 117 vị Thánh Tử Đạo Việt-Nam, con xin thưa là những điều con phát biểu trên đây là đúng sự thực, nếu con nói sai sự thực thì xin các Ngài vì danh Chúa mà trừng phạt con và con xin sẵn sàng đón nhận.

Một giáo dân thuộc Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt-Nam tại Honolulu.

Nguyễn Công Lý


No comments:

Post a Comment