Friday, September 17, 2010

Việt Tân là Em Việt Cộng - Lê Văn Ấn

Lê Văn Ấn

Ðã nhiều lần tuần báo Tiếng Dân xác định đảng Việt Tân là Việt Cộng nối dài ra hải ngoại. Vì kể từ khi “Công Khai Hóa” tại Bá Linh ngày 19.9.2004, Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam thường gọi là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh ra mặt công khai hoạt động, chuyển từ Mặt Trận sang Ðảng với đề xuất “Dự Phóng Tương Lai Việt Nam năm 2025” vẽ ra “Viễn cảnh Thế giới và Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam trong vòng 20 năm tới” Việt Tân đã chủ trương thực hành 2 bước tại Việt Nam:
    1.- Xây dựng thành công xã hội công dân
    2.- Tiến hành phát triển toàn diện bắt đầu từ năm 2005 đến năm 2025.
Ðây là tài liệu chính thức của đảng Việt Tân sau ngày Công Khai Hóa cách nay đúng 6 năm, nghĩa là đang có giá trị hiện hành. Do đó, một số đảng viên đã ly khai khỏi đảng VT và gọi đảng là Việt Tân “chệch hướng” nghĩa là không còn theo đuổi mục đích kháng chiến giải phóng VN, dù là kháng chiến dổm, cũng không “tổng nổi dậy hòa bình”, mà là công khai chấp nhận “cho phép” Việt Cộng tồn tại cho đến năm 2025, nghĩa là hợp tác toàn diện với Việt Cộng từ bây giờ cho đến năm 2025. Ngay cả những đảng viên kỳ cựu của Việt Tân cũng cho rằng Việt Tân không thể nàoxây dựng thành công xã hội công dân và phát triển toàn diện nếu Việt Cộng còn tồn tại và không cho phép. Ðiều này cũng chứng tỏ Việt Tân sẽ không chủ trương lật đổ (giải thể) Việt Cộng dù dưới bất cứ hình thức nào. Không biết khi đưa ra “sách lược 2 bước nói trên, những Ủy viên Trung Ương Ðảng Việt Tân như Lý Thái Hùng, Nguyễn Kim v.v… có bình thường hay không, vì một là họ chẳng biết gì về Việt Cộng, hai là họ quá “tài tình” khi cùng thực hiện song song với Việt Cộng 2 chính sách trong một đất nước độc tài đảng trị. Do đó, nhiều đảng viên đã cho rằng sách lược này của đảng Việt Tân chỉ có thể giải thích được khi cho rằng Việt Cộng và Việt Tân là 2 anh em còn ở hải ngoại thì Việt Tân tức Việt Cộng nối dài.

Nhìn về quá khứ thì từ ngày thành lập Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (MTQGTNGPVN) thường được gọi là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh (MT) cho đến khi giải thể và chuyển sang từ trần để đầu thai lại làm đảng Việt Tân, những người lãnh đạo chỉ là một tập đoàn nói láo như Vẹm, một tập đoàn không có tình người. Và tập đoàn này, từ Mặt Trận qua Ðảng chỉ chực chờ có cơ hội là bày tỏ cử chỉ, hành động nịnh bợ Việt Cộng mà thôi.

Trong mấy chục năm qua, Mặt Trận cũng như Việt Tân (MT/VT) đã tìm cách sửa đổi ngày Quốc Hận 30 tháng Tư với những Danh xưng khác để giúp Việt Cộng xóa bỏ tội ác của chúng. Dịp gần đây nhất, Việt Tân đã toan tính biến ngày Quốc Hận thành Ngày Tự Do, nghĩa là ngày 30 tháng Tư năm 1975 Việt Cộng đã đem lại tự do cho miền Nam. Ðây là trò bỉ ổi nhất của Việt Tân và đã bị đồng bào hải ngoại lên án gắt gao khiến chúng phải sửa đổi lại. Ngày 24.9.1999 tại Houston, trong khi các đoàn thể Quốc gia tổ chức Tết Trung Thu cho trẻ em, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh đã lợi dụng để phát những lồng đèn có mặt trăng màu đỏ cam, bồ câu trắng và cái lòi đuôi tôi tớ Việt Cộng nhất là các thiếu nhi đi chân không, đội nón cối để rước đèn, trong khi họ còn đặt vào mồm lãnh tụ Hoàng Cơ Minh câu nói mà cán bộ Việt Cộng cho là của Hồ Chí Minh: “Vì các cháu thiếu nhi, toàn dân ta kháng chiến”. Nhưng cái mà người ta cho những tên lãnh đạo Mặt trận và Việt Tân không có tính người là khi Ông Hoàng Cơ Minh, Chủ tịch MT đã chết nhưng bọn chúng vẫn “bắt buộc” ông ta sống thêm 14 năm, mãi đến khi cần ra công khai mới cho phép gia đình báo tử và điều đáng tủi hổ là chính những anh em ruột thịt hoặc cùng cha khác mẹ với cố chủ tịch MT đã làm chuyện đáng nguyền rủa này.

Một tổ chức mà từ trong trứng nước đã có những gian dối, dối cả với lãnh tụ của mình. Chính Lý Thái Hùng đã từng nhiều lần khẳng định Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh đang lãnh đạo kháng chiến ở trong nước, hay chủ tịch gởi lời chúc Tết đồng bào hải ngoại. Ai đề cập đến cái chết của ông Hoàng Cơ Minh thì lập tức bị những thuộc hạ của ông ta giận dữ, mắng nhiếc để rồi sau đó tuyên bố tỉnh bơ rằng chủ tịch Hoàng Cơ Minh đã chết 14 năm trước. Nói láo một cách công khai như vậy còn uy tín đâu mà lãnh đạo một tổ chức, ngoại trừ là tổ chức đàn em Việt Cộng, lãnh đạo những kẻ sẵn sàng làm việc cho Việt Cộng!

Những sự việc xảy ra gần đây càng chứng tỏ sự “hợp đồng tác chiến” anh em ruột thịt với Việt Cộng. Trước đây, Việt Tân đã có lần ngụy tạo một màn phỏng vấn “đảng viên Việt Tân đang hoạt động tại quốc nội” làm trò cười cho đồng hương. Một vài người từ hải ngoại về Việt Nam bị Việt Cộng bắt, Việt Tân cũng vội vàng “cấp chứng minh thư” trình với VC họ là đảng viên Việt Tân để Việt Cộng dễ bề “trừng trị”. Bây giờ, đến lượt một số người tại quốc nội bị Việt Cộng bắt vì lý do đấu tranh cho tự do dân chủ cũng bị Việt Tân ở hải ngoại xác nhận họ là những “đảng viên Việt Tân”. Ðiển hình là gần đây, Việt Cộng đã bắt 4 nhà đấu tranh cho tự do dân chủ.

Ðó là quý vị:

1.- Giáo sư Phạm Minh Hoàng, bị bắt ngày 13.8.2010
2.- Mục sư Dương Kim Khải, bị bắt ngày 10.8.2010 tại Saigon
3.- Ông Nguyễn Thành Tâm, bị bắt ngày 18.7.2010 tại Bến Tre
4.- Bà Trần Thị Thúy, bị VC bắt ngày 10.8.2010 tại Ðồng Tháp.

Trong khi Việt Cộng đang điều tra và các nạn nhân đều phủ nhận những gì Việt Cộng gán ghép cho họ, với cái tội “âm mưu lật đổ chế độ” thì ngày 9.9.2010, cái gọi là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Ðảng đã ra văn thư xác nhận tất cả 4 người này đều là đảng viên Việt Tân với một mục đích hết sức ngây ngô: “để ngăn chận những thủ đoạn ngược đãi và khủng bố của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đối với những người này và gia đình của họ.”. Ðây là những lời buộc tội giúp Cộng Sản Việt Nam có bằng cớ để kết tội những người này. Vì xưa nay, không ai lại công khai xác nhận đảng viên của mình khi bị bắt. Hơn nữa, Việt Cộng đã “lên án sẵn” Việt Tân là tổ chức khủng bố, một tội danh ghê gớm đối với cả thế giới, trong khi họ chỉ vì tự do dân chủ mà đứng lên đòi hỏi công lý, nhất là ông Nguyễn Thành Tâm và bà Trần Thị Thúy chỉ là dân oan “khiếu kiện”. Riêng trường hợp giáo sư Phạm Minh Hoàng ông ta chưa bao giờ xác nhận ông ta là đảng viên bất cứ đảng phái nào, vợ ông ta cũng nhiều lần minh định không tham gia bất kỳ tổ chức đảng phái nào. Một nhóm sinh viên do giáo sư dạy dỗ cũng lên tiếng xác nhận giáo sư Phạm Văn Hoàng đã từng khuyên họ phải lo học thành tài và đừng tham gia vào các đảng phái vì dễ bị lừa bịp, nhất là đảng Việt Tân. Sự xác nhận của nhóm sinh viên này ở trong nước là một cái tát vào mặt những tên chóp bu trong đảng Việt Tân như Lý Thái Hùng, Ðỗ Hoàng Ðiềm, Nguyễn Kim v.v… đây cũng là bản cáo trạng đảng Việt Tân là tay sai Việt Cộng ở hải ngoại. Riêng ông Nguyễn Thành Tâm và bà Trần thị Thúy là những người “khiếu kiện” vì bị Việt Cộng ăn cướp tài sản. Họ đã làm việc này từ 20 năm qua, nghĩa là trước khi đảng Việt Tân được đẻ ra, vì trước đó, Việt Tân còn là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, một tập đoàn nói láo, chuyên môn nịnh bợ Việt Cộng mỗi khi có dịp.

Trong cuộc phỏng vấn tự biên tự diễn giữa phóng viên đài phát thanh Chân Trời Mới của VT, ông Ðỗ Hoàng Ðiềm đã làm mặt dày xác nhận một lần nữa 4 nhân vật nêu trên là đảng viên Việt Tân, lại còn đạo đức giả phát biểu rằng “làm sao vận động một chiến dịch đấu tranh trên toàn thế giới, vận động những chính phủ của các nước tự do, những tổ chức quóc tế đồng loạt lên tiếng yêu càu nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải phóng thích và trả tự do ngay lập tức cho những người này”!!! Ðúng là miệng lưỡi của những tên Việt gian, phục vụ cho Việt Cộng. Việt Cộng đã “kết án giả” Việt Tân là khủng bố, Việt Tân lại xác nhận 4 người này là đảng viên Việt Tân, nghĩa là theo Việt Cộng, họ là những kẻ khủng bố thì làm sao thế giới can thiệp được?

Tại sao chúng ta mạnh dạn tố cáo Việt Tân là Việt Cộng nối dài tại hải ngoại? Như trên chúng tôi đã trình bày, Việt Tân đã tự ý cho phép VC tồn tại lâu dài trên đất nước VN. Hơn nữa, những thủ đoạn của VT phá hoại cuộc đấu tranh của người Việt tại hải ngoại xảy ra nhan nhản khắp nơi điển hình nhất là tại Nam California, nơi mà Ðỗ Hoàng Ðiềm cầm đầu “Ðoàn Thanh Niên Phan Bộ Châu”. Trong khi đồng bào tị nạn Cộng Sản tại Nam Cali. hợp cùng đồng hương các nơi khác, đấu tranh 53 ngày đêm để buộc Trần Trường phải hạ cờ máu VC và ảnh của tên tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh thì chẳng thấy bóng dáng Ðỗ Hoàng Ðiềm cũng như nhóm thanh niên Phan Bộ Châu đâu cả. Nhưng đến khi cuộc biểu tình của đồng hương đạt được thắng lợi, Trần Trường bị vào tù, Hồ Chí Minh và lá cờ máu biến mất, lúc đó Ðỗ Hoàng Ðiềm với nhóm thanh niên Phan Bội Châu lại xuất hiện, năn nỉ Ban Tổ Chức cuộc biểu tình dành cho chúng một “đêm không ngủ”. Lầm tưởng chúng cũng là người Quốc Gia chống Cộng, Ban tổ chức đã cho phép. Không ai ngờ rằng nhóm thanh niên này đã biểu diễn những trò sặc mùi Việt Cộng, nào chiếu slide show “tội ác Mỹ Ngụy, nào thả bồ câu Hòa Bình v.v… Nhà văn Việt Nữ đã tố cáo hành động “rửa nhục cho Việt Cộng” của đám thanh niên này thì chính Ðỗ Hoàng Ðiềm đã năn nỉ bà ta bỏ qua. Với thành tích như vậy, làm sao Ðỗ Hoàng Ðiềm cũng như nhóm thanh niên Phan Bội Châu hay Việt Tân được gọi là đoàn thể chống Cộng, dù là chống Cộng trong ôn hòa bất bạo động?

Nếu chúng ta bình tĩnh nhìn lại sách lược của Việt Tân ở hải ngoại, chúng ta sẽ thấy đây là một đoàn thể thi hành nghị quyết 36 của Việt Cộng một cách công khai không úp mở, nằm trong một âm mưu rất nguy hiểm cho công cuộc đấu tranh lật đổ chế độ Cộng Sản Hà Nội. Sau đây là lời phát biểu của một đảng viên Việt Tân cao cấp trước khi lìa khỏi Việt Tân mà ông ta gọi là “Việt Tân chệch hướng”: “Trong khi nghị quyết 36 của đảng Cộng Sản Việt Nam đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết “đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau góp sức xây dựng phát triển Việt Nam”, Ngoại trưởng VC đưa ra khẩu hiệu “Khép kín quá khứ hướng đến tương lai”, thì đảng Việt Tân lại đưa ra chủ trương phải canh tân Việt Nam kể từ năm 2005. Có hay không sự liên hệ trong chủ trương đường lối của Việt Tân và lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam, hay đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫn nhiên đáng quan tâm?”. Qua thắc mắc này, chúng ta đã thấy rõ sự liên hệ giữa Cộng Sản và Việt Tân là sự liên hệ “cốt nhục”. Biết được như vậy chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi Việt Cộng vừa bắt giữ những người này thì Việt Tân ở hải ngoại vội vả xác nhận họ là đảng viên Việt Tân để Việt Cộng dễ bề “trừng trị khủng bố”.

Hiện nay Việt Tân đang thi hành 2 độc kế giúp Việt Cộng từ trong nước ra hải ngoại một cách tinh vi và độc ác. Ở trong nước chúng chỉ điểm cho Việt Cộng những ai vì dân chủ tự do mà hoạt động, để rồi khi họ bị bắt thì ngay lập tức Việt Tân ở hải ngoại chụp cho họ cái mũ “đảng viên Việt Tân” một đảng mà VC đã “đề án tử” là khủng bố. Thế là nạn nhân không thể nào xác nhận mình không tham gia đảng phái nào, đó là trường hợp của giáo sư Phạm Minh Hoàng. Trong chủ trương này, Việt Tân móc nối với thành phần trí thức có khuynh hướng dùng ngòi bút hay bất bạo động để đấu tranh cho tự do dân chủ, để thành phần này “nhận lời tiếp xúc” với chúng tại một nước láng giềng. Thế là đủ bằng cớ để Việt Cộng bắt giam và lên án họ “âm mưu với lực lượng thù địch bên ngoài để lật đổ chế độ” đó là trường hợp luật sư Lê Công Ðịnh, dù ông ta chỉ qua nước láng giềng vì lời mời tham khảo đơn thuần chứ không có ý định tham gia tổ chức nào cả. Nói cách khác, Việt Tân vội vã xác nhận tội trạng “âm mưu khủng bố và lật đổ chế độ” bất cứ ai bị VC bắt giữ, mặt khác tạo điều kiện để những ai có tinh thần đấu tranh cho tự do dân chủ, tiếp xúc với chúng rồi tố cáo họ cho VC bắt giữ. Cả 2 trường hợp, Việt Tân chỉ xác nhận họ là đảng viên Việt Tân là VC đủ yếu tố lên án họ.

Ở hải ngoại, Việt Tân thực thi nghị quyết 36 của VC như một đảng viên Việt Tân tố cáo ở trên để gây xáo trộn hàng ngũ người Việt tị nạn Cộng Sản rồi tìm cách phá hoại cơ chế cộng đồng hải ngoại để tay chân của chúng len vào cầm quyền. Một khi đã cầm quyền được thì chúng công khai làm những hành động có lợi cho Việt Cộng trước mắt mọi người mà trường hợp Hoàng Duy Hùng ở Houston, Texas là một vụ điển hình, trưòng hợp chúng vu cáo cho Ông Nguyễn Bác Ái ở Porland, Oregon là “đảng viên cao cấp Việt Tân” để những ai “chống Cộng chống luôn Việt Tân” nghi ngờ ông ta là Việt Tân. Từ trong nội bộ chống Việt Tân trở lại chống người chống Việt Tân” một đòn độc của Việt Tân khiến Ông Nguyễn Bác Ái phải rút lui, bây giờ Việt Tân lại gián tiếp nắm “chính quyền” Porland, Oregon, những kẻ “chống lầm Việt Tân Nguyễn Bác Ái” đang ôm hận đã phản bội người ngay.

Tại Nam Cali., việc làm gọi là nỗ lực thống nhất (đoàn kết) nhưng rõ ràng lại nảy sinh thêm một cộng đồng khác với những khuôn mặt vốn có nhiều nghi vấn tạo ra nhiều xáo trộn, tranh cãi, những người quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng không khỏi nghi ngờ bàn tay VT nhúng vào. Và những xáo trộn gần đây ở Bắc California này, Việt Tân cũng đang thực hiện kế hoạch “đánh chiếm chính quyền” tức Ban Ðại Diện Cộng Ðồng mà chúng tôi đang tiếp tục vạch mặt chúng.

Tóm lại, MT ngày xưa hay Đảng Việt Tân ngày nay là một tổ chức nhờ sự lừa đảo đồng hương mà có được một số vốn khá lớn, mặc dù vì số vốn này mà nội bộ xáo trộn đưa đến thảm họa cố Chủ tịch MT Hoàng Cơ Minh phải đi vào tử lộ do chính bọn chúng tạo ra, hiện nay, Việt Tân đang dùng đồng tiền đó để lũng đoạn hàng ngũ chống Cộng tại hải ngoại để chúng chiếm đoạt hoặc khuynh loát tất cả các tổ chức, đoàn thể chống Cộng trong mưu đồ thưc hiện tham vọng “chia phần quyền lực” với VC. Mặt khác chúng dùng bẫy sập hãm hại những ai có tinh thần chống Cộng ở trong nước và xác nhận những ai bị Việt Cộng bắt giam là “Việt Tân” để Việt Cộng trừng trị họ.

Lê Văn Ấn

No comments:

Post a Comment