Wednesday, December 16, 2009

Bất Đồng Nhưng Không Nên Bất Hòa - Tuệ Vân

Tuệ Vân

Cộng sản Việt Nam có thể đã thắng miền Nam Việt Nam, có thể đàn áp được người dân trong nước và cai trị đất nước một cách độc tài độc đảng, tuy nhiên trong suốt 34 năm qua tại hải ngoại Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn thất bại trong mục tiêu vận động được người hải ngoại coi họ là lãnh đạo. Tuy thế những mưu kế chinh phục hải ngoại vẫn đang được tiếp diễn qua nhiều hình thức. Trong đó kế xâm nhập cộng đồng và lũng đoạn cộng đồng qua những nhân vật trung gian là một kế sách hay.

Hay như thế nào?

Sự việc đang xẩy ra tại New Orleans, Lousiana có thể đưa ra làm một thí dụ.

Cộng sản Việt Nam sử dụng những con em các binh sĩ VNCH cũ hay công chức của chế độ VNCH cũ làm việc cho chế độ cộng sản, và đưa ra các con em này ra ngoài móc nối với người quốc gia tại hải ngoại để có những sự tin cậy, từ đó đưa đến những công tác làm việc chung trong những đề án của cộng sản Việt Nam. Sự việc này giống như dưới thời Việt Nam Cộng Hòa. Cán binh cộng sản đi tập kết để lại vợ con tại miền Nam. Sau đó Việt Cộng cho người về móc nối để có những hỗ trợ cho chúng xâm nhập miền Nam và lũng đoạn, gây xáo trộn trong đời sống của người quốc gia qua những tranh cãi chính trị và biểu tình chống đối. Người quốc gia lúc nào cũng lý tưởng và ngây thơ cho nên dễ đi vào bẫy của người cộng sản và chia rẽ trong nội bộ. Kết quả là mất nước và có trên 3 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản trên toàn thế giới, vì tình trạng dưới chế độ CS là “cái cột đèn mà đi được thì nó cũng đi”. Ngay đến bây giờ, chúng ta còn đang thấy hình ảnh và phóng sự những người dân sinh ra và trưởng thành dưới chế độ đã cầm cố nhà cửa để đi chui sang Âu châu mong có đời sống khá hơn.

Nhóm người thuộc Liên Hội Thủ Đức Hoa Kỳ đã làm việc chung với phái đoàn quay phim của nhà nước cộng sản Việt Nam là những người đã từng có những thái độ chống cộng, qua những thành tích kể ra. Nhưng hình thức chống cộng hiện nay của quý vị đó thì thật là đơn sơ và lý tưởng qua chủ trương “Đừng để hận thù cá nhân, lầm lỡ của chế độ cản trở bước tiến dân tộc.” như ông John Hòa nói. Ông Hòa từ bi cho nên dễ tha thứ những tội ác của chế độ cho dân tộc và đất nước. Cái mà ông John Hoà gọi là “sự lầm lỡ” của chế độ cộng sản Việt Nam như mọi người Việt Nam đều thấy, cho đến ngày hôm nay vẫn còn tiếp diễn và đang làm cản bước tiến của dân tộc thì cớ sao người quốc gia chúng ta lại phải tiếp tay họ và đến làm việc với họ? Sự việc người trong cộng đồng hải ngoại xuất hiện trên đài truyền hình và phim ảnh của Việt Cộng, giả sử có giới thiệu được những thành công của người hải ngoại đến người trong nước thì cũng chỉ là chuyện phụ . Nhưng chuyện chính là người dân trong nước thấy tinh thần chống cộng của người hải ngoại đã không còn và CSVN đã nắm được cộng đồng hải ngoại. Tạo được hình ảnh quốc cộng vai sát vai, làm việc đề huề, thì đây là một thành công to lớn mà người cộng sản mong muốn đạt được. Và điều này rất nguy hiểm trong công cuộc đấu tranh chung, vì khi đã hiểu lầm và bị tuyệt vọng về chỗ dựa hậu phương hải ngoại nay đã mất đi thì còn nói chi đến chuyện đấu tranh đòi nhân quyền tự do cho dân tộc của đồng bào quốc nội.

Kinh nghiệm đấu tranh với người cộng sản là những kinh nghiệm máu xương của ông cha Việt Nam để lại cho con cháu. Sự nhượng đất nhượng biển của cộng sản, cộng thêm nỗi đau khổ của dân tộc nói chung và nỗi nhọc nhằn của người Việt lao động nước ngoài như ông John Hòa đã chứng kiến thiết nghĩ cũng đủ nói lên khía cạnh tàn tệ, không thay đổi của chế độ. Chế độ đó chỉ tính ăn người chứ không muốn chia xẻ cho người cùng ăn, do đó việc đấu tranh phản tuyên vận như quý ông Liên Hội Thủ Đức Hoa Kỳ suy nghĩ đã được CSVN họ tiên liệu và tính toán trước. Bằng chứng là có khi nào nhóm ông Hòa suy nghĩ rằng CSVN sẽ cho phép các ông nói về thành công của người Việt hải ngoại bên biểu tượng cờ vàng hay không? hay họ có chấp nhận những cuộc tranh luận trước quần chúng trong nước giữa các ông với các viên chức của chế độ, đưa tới sự công nhận lỗi lầm của chế độ để mà trao trả tự do dân chủ về cho toàn dân tộc? Hay họ chỉ muốn đi tới mục tiêu Cộng đồng hải ngoại phải nằm dưới cái dù cộng sản?

Tóm lại cùng là người quốc gia, chúng ta có thể bất đồng nhưng không nên vì có người chỉ ra cái sai của mình mà có thái độ bất hòa và tranh cãi đến cùng bằng những nguỵ luận, và dán nhãn VC hay quá khích cho nhau. Tinh thần nhân bản của người quốc gia cũng cần nên thận trọng áp dụng đúng chỗ, nếu không chúng ta sẽ mắc mưu người cộng sản mà chia rẽ nhau và trở thành công cụ phục vụ cho chế độ cộng sản khi nào mà không hay biết.

Tuệ Vân
Source: http://tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%C5%B8F%15X


No comments:

Post a Comment