Saturday, November 28, 2009

Lời chúc mừng -- NGUYỄN XUÂN VINH & PHIẾN ĐAN -- trên Con Ong Việt

CHÚC MỪNG


Nhận được tin trễ, Nguyệt Hạ Lão Nhân vừa lấy sợi xích thằng cột chặt đôi uyên ương vào nhau:

- Phi-Công, Nhà-Văn, Giáo-Sư, Khoa Học Gia, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/ Hải Ngoại, Cụ Ông "niên trưởng" NGUYỄN XUÂN VINH
    Với
- Cháu, “Hậu Duệ”, Chiến hữu PHIẾN ĐAN.

Nhóm Con Ong Việt và Báo Con Ong Việt thành thật chúc mừng đôi tân hôn:

- Trăm năm hạnh phúc - Bách niên giai lão - Phục nhì túng hỏi - Sẩu pì nạm sán - Phúc như Đông hải - Thọ tỷ Nam Sơn - Cúng hỉ phát sồi - Đa tử đa tôn đa phú quý.

Nhóm Con Ong Việt thân tặng tân lang cụ ông "niên trưởng" NGUYỄN XUÂN VINH món quà khiêm nhường, của ít lòng nhiều, món quà giá trị tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa và hữu dụng trong đời sống phu thê cọc cạch, chồng già vợ nhí. Nhóm Con Ong Việt kính tặng tân lang cụ ông "niên trưởng" NGUYỄN XUÂN VINH Minh Mạng Hoàng Đế Toa, toa thuốc nổi danh bôi bổ sinh lực Nhất Dạ Lục Giao Sinh Ngũ Tử được truyền tụng trong nhân gian gần hai trăm năm.
    1. Hồng sâm 1 lượng
    2. Sa sâm 5 chỉ
    3. Câu kỷ tử 2 chỉ
    4. Bạch truật 3 chỉ
    5. Đào nhơn 5 chỉ
    6. Đương quy 3 chỉ
    7. Mộc qua 2 chỉ
    8. Thục địa 5 chỉ
    9. Tục đoạn 2 chỉ
    10. Phồng phong 3 chỉ
    11. Quế chi 2 chỉ
    12. Tần giao 2 chỉ
    13. Hổ cốt 1 chỉ (nếu hông có thì dùng cao hổ cốt 1 hộp nhỏ)
    14. Độc hượt 2 chỉ
    15. Bạch thược 3 chỉ
    16. Trần bì 3 chỉ
    17. Khương hoạt 2 chỉ
    18. Phục linh 3 chỉ
    19. Tiểu hồi 3 chỉ
    20. Cam thảo 3 chỉ
    21. Đại táo 2 chỉ
    22. Xuyên khung 3 chỉ
    23. Đỗ trọng 2 chỉ
    24. Xương truật 2 chỉ
    25. Tang phiêu tiêu 3 chỉ (Ổ vò vò)
    26. Liên tâm 3 chỉ
    27. Hồng hoa 5 chỉ
    28. Tử hà sa (optional)
    29. Lộc nhung 3 chỉ
29 vị thuốc ở trên ngâm với 2 lít rượu đế trong 49 ngày đêm, lọc rượu ra, pha thêm với nữa lít nước đã nấu chín (thêm 3 lạng đường phèn nếu sợ thuốc đắng khó uống) tất cả trộn đều là dùng được

Toa rượu bổ minh mạng này có 5 tác dụng đặc biệt:
    1. Đại bổ khí huyết, tăng cường sinh lực bồi bổ thần kinh
    2. Ngăn ngừa bịnh tật, trị khỏi đau lưng nhức mỏi
    3. Liệt dương, uống từ 1 đến 2 tháng sẽ được hồi phục
    4. Thận yếu lâu, suy thận đi đứng không được, uống vào rất tốt
    5. Không bị táo bón, ngủ ngon giấc
Mỗi tối trước khi đi ngủ, uống 1 chun nhỏ
_________________
    CS/QLVNCH, CÁC ANH NGHĨ SAO ?
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

Trước kia,
- Nghe một số niên trưởng nói về thái độ hèn nhát của Trung tá Nguyễn Xuân Vinh ông hồi còn làm Tư Lệnh Không Quân QLVNCH đối với TT Ngô Đình Diệm, tôi không tin,

- Đọc bài viết nói đến tư cách khúm núm bệ rạc của Đại tá Nguyễn Xuân Vinh trước mặt tên Phản Tướng Đỗ Mậu, tôi không tin.

Gần đây,
- Nghe người ta đàm tiếu về việc ông Nguyễn Xuân Vinh bỏ tiền ra in thành sách những bài viết của người khác ca tụng ông và cho không để lấy tiếng, tôi cũng không tin. Tôi biện luận rằng: Còn hào quang nào mà ông Nguyễn Xuân Vinh không đội trên đầu rồi, ông làm thế để làm gì?

Tất cả tôi không tin vì cho rằng ông là một nhân vật hết sức đáng trân trọng trong cộng đồng người Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản của chúng tôi. Ông đã từng là:

- Một vị tư lệnh tuổi trẻ tài cao của một binh chủng đáng hãnh diện của quân đội mà tôi là một thành viên, mặc dầu lúc đó tôi chưa đi lính,

- Một nhà khoa học giỏi với tầm vóc quốc tế, được cả giới khoa học thế giới trọng vọng,

- Một người có được một vị trí và đời sống như ông mà khi về già vẫn còn hy sinh bỏ thì giờ và công sức ra gánh vác việc chung.

Mặc dù có một số bạn lính đã từng nêu ý kiến và gợi ý cho tôi viết để phê phán về các hoạt động của tổ chức Tập Thể Chiến Sĩ và cung cách lãnh đạo của GS Nguyễn Xuân Vinh. Thế nhưng tôi vẫn ngần ngại không viết. Phải thành thực nói là không dám viết, vì dù sao Tập Thể CS/QLVNCH, theo tôi nghĩ, cũng là cái thành trì chống cộng cuối cùng của người Việt tự do tại hải ngoại. Chống cộng mà không có quân đội không thể được, chắc chắn thất bại.

Theo cái nhìn của riêng tôi, rất đáng buồn là thực chất Tập Thể chỉ là một tổ chức có tiếng mà không có miếng, nghĩa là nó mang danh là tập thể, nhưng lại chỉ qui tụ được vài trăm nhân mạng trên tổng số ước lượng ít nhất vài trăm ngàn quân nhân các cấp thuộc các ngành, các đơn vị. Hơn nữa Tập Thể đã chẳng làm được cái trò trống gì trong thời gian 6 năm từ ngày nó ra đời đến nay. Đã thế nó còn bị Việt Tân xâm nhập và lũng đoạn, có khuynh hướng đi theo đường lối của bọn HHHG với CS, làm những việc bất lợi cho cộng đồng.

Riêng GS Nguyễn Xuân Vinh với cương vị lãnh đạo Tập Thể đã phạm những sai lầm nghiêm trọng sau đây:

1. Làm mất niềm tin của giới quân nhân và những đoàn thể quân đội vì thiếu tài lãnh đạo, tham quyền, tự tôn, và độc đoán, thiếu tài lãnh đạo nhưng lại ham lãnh đạo.

2. Hoàn toàn không có sáng kiến trong việc đấu tranh chính trị với CS. Mặc dầu ông dễ dàng vẽ được con đường lên cung trăng, nhưng bảo ông đưa ra đối sách trước một biến cố thì ông chịu thua. Ông chỉ có năng khiếu khoa học mà mù tịt về chính trị.

3. Xài toàn những bọn a dua, nịnh hót, háo danh, và phe đảng. Thí dụ như để cho Bút Vàng là một Người đàn bà ăn nói ba hoa, lỗ mãng tự tung tự tác trong Đại Hội của Tập Thể thì không còn ai hiểu nổi nữa. Bà Bút Vàng sao lại ở trong Tập Thể? Bà ta giữ chức vụ gì trong Tập Thể không ai biết. Cả một Tập Thể không có người hay sao mà lại phải xài đến một người đàn bà không danh phận trong Tập Thể Chiến Sĩ QLVNCH? Bà Phiến Đan nữa, xuất thân như thế nào mà lại là hậu duệ của Tập Thể. Không còn ai có khả năng để làm phát ngôn viên hay sao mà phải dùng đến hậu duệ Phiến Đan để bà gây ra scandal. Có quyền nghi ngờ rằng có một thế lực nào đó cố tình tạo sự kiện để giật sập cái thành trì chống cộng tại hải ngoại là QLVNCH bằng cách hủy diệt niềm tin cuối cùng của mọi người vào quân đội. Do đó ngưòi vô tâm hoặc dễ tính mấy cũng không thể nào còn chấp nhận GS Nguyễn Xuân Vinh trong vai trò lãnh đạo Tập Thể QLVNCH, và bà Phiến Đan trong vai trò phát ngôn của Tập Thể.

Nay trước sự việc GS Nguyễn Xuân Vinh lấy bà Phiến Đan thì bắt buộc tôi phải suy nghĩ lại. Tôi không thể không tin những gì tôi đã nghe và đã đọc về GS Vinh trước đây. Nếu bà Phiến Đan là một thiếu nữ chưa chồng hoặc một người đàn bà góa chồng thì việc làm của ông Vinh là chánh đáng. Nhưng bà này lại là một người đàn bà bỏ chồng, bỏ cả con để đi theo ông Nguyễn Xuân Vinh thì sự việc trở thành quá tồi tệ mất rồi. GS Vinh dù sao cũng mang tiếng là kẻ quyến rũ người đàn bà đã có chồng con, phá nát gia cang của người khác. Đạo đức, phong tục, và lễ giáo của dân tộc không thể nào chấp nhận việc làm của hai người. Nếu là một thứ vô danh tiểu tốt thì ảnh hưởng chẳng lây đến ai, bất quá chỉ một vài người thân cận. Nhưng GS Vinh lại đã từng là niềm hãnh diện của người tỵ nạn đối với thế giới, là lãnh đạo của tập thể chiến sĩ nữa. Vấn đề là ở chỗ đó.

Trưóc sự việc mất mặt này, chúng tôi xin có một vài đề nghị với mọi người, nhất là các anh chị em quân nhân QLVNCH như sau:

Thứ nhất, sự ê chề đã tới mức chót rồi, thùng phân càng quậy lên càng thối hơn thôi. Do đó không nên làm ồn ào lên làm gì nữa mà hãy để cho ông Nguyễn Xuân Vinh tự xử. Chúng tôi nghĩ rằng ông là người học cao, có địa vị chắc ông biết ông nên làm cái gì.

Thứ hai, chỉnh đốn lại công việc của Tập Thể CS/QLVNCH mới là vấn đề quan trọng trong lúc này. Xin đề nghị một việc làm cụ thể sau đây: Các đoàn thể quân đội kể cả các cá nhân đứng ngoài cố gắng tạo cơ hội họp một Hội Nghị Diên Hồng toàn quân. Tốt hơn hết là các hội đoàn quân đội đứng ra làm việc này. Mục đích của Hội Nghị là để:

Xóa đi mọi tỵ hiềm, cách biệt, hiểu lầm, tranh cấp nếu có trong tinh thần Huynh Đệ Chi Binh để tiến tới một lập trường, một đường lối đấu tranh chung, tạo sự đoàn kết và quyết tâm đoàn kết trong QLVNCH, thống nhất ý chí thành một tập thể có kỷ cương, và kỷ luật, hoạch định đường lối, chính sách chung ứng phó mọi vấn đề.

Theo nhận định thô thiển của chúng tôi, Tập thể QLVNCH chúng ta tuy có một số cá nhân thoái hóa, đầu hàng địch, chạy theo các thế lực tiền bạc, tổ chức đấu tranh cuội. Thành phần này không nhiều. Đại đa số vẫn kiên trì lý tưởng, giữ vững tinh thần “cư an tư nguy”. Chỉ tiếc rằng anh em bị lừa bịp quá nhiều nên đành phải chọn lối sống trùm chăn. Luôn luôn có 2 tử điểm mà VGCS và tay sai nhắm đánh vào chúng ta, mà hầu như chúng luôn luôn thắng. Đó là tiền bạc (lem nhem) và cái tôi quá lớn (háo danh). Khiêm tốn nhìn nhận và vượt thắng được hai trở ngại kỳ đà này là điều tiên quyết để thắng CS. Tin đi, chúng ta làm được mà. QLVNCH không thiếu người tài giỏi, không thiếu người dám quên mình và chịu hy sinh, không thiếu người nhiều sáng kiến và giầu mưu lược. Vụ GS Nguyễn Xuân Vinh là điều không may, nhưng biết đâu lại là cơ may Ông Trời cho để QLVNCH thanh lọc và chỉnh đốn hàng ngũ xông vào trận chiến diệt cộng, đuổi xâm lăng dành thắng lợi. Chúng ta há để cho những tên tuổi Nguyễn Khoa Nam, Trần Văn Hai, Phạm Văn Phú, Hồ Ngọc Cẩn, Ngụy Văn Thà và nhiều anh hùng liệt nữ vô danh khác phải chìm vào quên lãng? Quân nhân QLVNCH, các anh nghĩ sao?

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

No comments:

Post a Comment