Tuesday, November 17, 2009

Đâu là mục tiêu chiến lược của Đại Hội Việt Kiều 2009? - Hồng Lĩnh

    Việt gian,Việt Cộng,Việt Kiều nhóm họp tại Hà Nội 2009
Hồng Lĩnh

Theo các thống kê, số Việt kiều cư ngụ tại tất cả các nước trên thế giới có khoảng 3.000.000. Riêng tại tại Hoa Kỳ có khoảng 1.521.353.

Phần đông thuộc thành phần chống cộng lánh nạn và tên gọi là NVHN. Từ năm 1975 cho tới năm 2004, năm CSVN ra Nghị Quyết 36, tại địa bàn rộng lớn nầy, tiếng nói của NVHN phiá Tây (khác Đông Âu) xem ra là tiếng nói độc nhất đại diện Việt kiều.

Không kể các Việt kiều tại Đông Âu như ở Tiệp với trại Sapa hay các trại nằm gần biên giới Áo và ở cách thủ đô Budapest phía nam là cả một vấn nạn kinh khủng.

Cộng đồng NVHN phía Tây được xem là cánh quân hải ngoại đang cực lực chiến đấu cho dân chủ hóa VN, gây nhiều rắc rối cho CSVN tại địa bàn kinh tế thị trường dân chủ béo bở, mà chúng muốn tiếp cận bền vững.

Nên chúng tung ra Nghị Quyết 36 mà Đại Hội Việt Kiều 2009 tại Hà Nội là một trong các trụ quan trọng.

Các Mục tiêu cùa Nghị Quyết số 36/NQ-TW 6/3/2004

Thật thế, sau khi đã ổn định xong vấn đề cư ngụ và kinh tế. Cộng đồng NVHN đi vào chiến đấu cho dân chủ hóa VN theo chiến lược bất bạo động.

Tuy chưa có một tổ chức tổng quát. Nhưng đã có nhiều chánh đảng ra đời, nhiều cộng đoàn và các nhóm lưu động hay bất động ở tại các địa phương, đã thành công trong các vận động một số chính quyền địa phương tiểu bang hay thành phố công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ của người Việt hải ngoại.

Ngoài ra còn vận động được một số Nghị Quyết kết án CSVN vi phạm Nhân Quyền và tự do Tôn Giáo tại Việt Nam. Ngoài các vận động đòi trả tự do cho các chiến hữu Dân Chủ đang bị cầm tù tại quốc nội và làm cho dân chúng tại các Dân Chủ hiểu rõ hơn cái dối trá và gian ác của CSVN đối với dân chúng Việt Nam.

Truyền thông NVHN, ngoài nhiệm vụ thông báo các vụ đàn áp tại quốc nội cho thế giới biết để họ can thiệp, tập trung vào đánh phá các huyền thoại Hồ Chí Minh, huyền thoại giải phóng và thống nhất của CSVN cũng như chuyển lửa về quốc nội để thức tĩnh toàn dân.

Các cuộc biểu tình với rừng cờ vàng ba sọc đỏ đã nhiều lần bắt bọn đầu sọ CSVN, khi ra ngoại quốc, luôn phải thay đổi chương trình và lộ trình để rồi phải dùng cựa hậu.

Trong mục tiêu vô hiệu hóa chiến thuật CSVN bóp bao tử và cô lập hóa các nhà Dân Chủ và gia đình của họ tại quốc nội, NVHN đã yểm trợ kinh tế và ủng hộ tinh thần. Ngoài ra còn vận động các tổ chức quốc tế lo về Nhân Quyền trao gỉải thường khích lệ các nhà tranh đấu trong nước đang bị tù đày.

CSVN rất bối rối trước các tấn công của cánh quân NVHN hăng say nầy. Nên Hà Nội phải công khai bắt tay xử lý NVHN và dùng Nghị quyết số 36 như chiến lược thôn tính và đánh phá.

Cho tới năm 2004, đa số cộng đồng người Việt hải ngoại bị Cộng Sản Việt Nam lên án là “Bọn phản quốc”. Thế nhưng tự nhiên tất cả biến thành “khúc ruột ngàn dậm xa xôi. Một bộ phận không thể tách rời”.

Nghị Quyết 36 là lệnh cho quân cán hành động đánh phá NVHN. Vậy đâu là các hướng tiến của Nghị Quyết ấy ?

Hướng thứ nhất có lối đánh gián tiếp

Qua các chiêu bài không quên quê hương, góp tay xây dựng đất nước và tiếng phao là CSVN đã thay đổi rồi và chẳng còn gì để sợ, chúng chiêu dụ chuyên gia và tư bản Việt kiều về đóng góp bằng sức lực, qua đầu tư vốn liếng hay về du lịch VN.

Hướng tấn công nầy nhắm ba mục tiêu: làm xuất huyết cộng đồng và có một số ngoại tệ khổng lồ. Ngoài ra qua cho màn du lịch tại VN, CSVN khá lưu manh vừa mở cửa cho về, lại vừa phao tin là nếu chống đối ra mặt tại hải ngoại, khi về tới nơi, người NVHN có thể bị làm khó dễ. Sự kiện nầy sẽ làm mất đi sự ra mặt công khai chống đối CSVN như khi chúng chưa mở cửa. Một số rất đông của NVHN,vì ham mê chút lợi cá nhân hay cho việc du lịch hay du hí, sẽ không ra mặt biểu tình hay hội họp công khai. Sợ bị CSVN chụp hình và có bằng chứng để gây khó dễ, nếu chúng muốn. Hơn nữa cuộc chiến đấu đã kéo dài 34 năm nay. Nên khi được về thăm quê hương là một mở xú páp. Do đó lòng căm tức CSVN có phần nào nhẹ dần. Nên số người nầy đâm ra uể oải. Không hăng xay như buổi vừa tới bến tự do. Một làm xuất huyết NVHN khá tinh vi.

Hướng thứ hai đánh trực diện

CSVN hỗ trợ ra báo viết, đài phát thanh, truyền hình và các Việt Meets như hiện nay tại California. Chúng bỏ tiền mở đài phát thanh, truyền hình, báo viết. Gian manh mua chuột, thuê mướn một số tên ngang nhiên tự xưng là ký giả, để lòng vào làng văn làng báo hầu phá thúi, chửi bới, chụp mũ, bôi nhọ, đánh lận con đen suy tôn những tên nằm vùng đứng lên lãnh đạo cộng đồng chỗ nầy hay chỗ khác.

Về lâu về dài, những người đứng đắn còn chút thiện chí sẽ nản lòng buông trôi. Những người có lý tưởng vững chắc sẽ mất rất nhiều đồng minh cảm thấy cô đơn dù không nản chí.

Chưa hết, Nghị Quyết 36 còn chủ trương tích cực đầu tư cho chương tình dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài. Tổ chức trại hè nói tiếng Việt cho thanh thiếu niên.

Tuổi thơ như những tở giấy trắng mà cộng đồng NVHN chưa chú trọng đúng mức, thời CSVN sẽ nắm lấy cơ hội viết lên những bài thơ “yêu nước, yêu quê hương là yêu đảng và Bác Hồ. Bởi vì đảng và Bác có công đánh Tây đuổi Mỹ để dành độc lập. Còn ngụy quân ngụy quyền là bọn phản quốc".

Rồi đây ai sẽ là những người còn có khả năng giải thích tường tận cho con cháu và thế hệ mai sau, thế nào là chiến tranh ý thức hệ, tại sao nước Việt Nam nhược tiểu bị cuốn theo cơn lốc tàn bạo của lịch sử? Và trong tương lai sẽ còn những bậc phụ huynh nào kềm giữ được con cháu mình vì ham vui, ham lợi chạy theo giao du với văn hóa vận và trí vận trá hình của CSVN?

Hướng thư ba đánh qua lối khen thưởng vuốt ve

Nghị quyết 36 còn chủ trương phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, việc khen thưởng, động viên những người có thành tích và đưa vào nền nếp việc khen thưởng các tổ chức và cá nhân người Việt ở nước ngoài có thành tích”.

Có thể đây là miếng mồi ngon đối với những người ngây ngô hay phường buôn thần bán thánh, bất lương vô liêm sỉ, ham mê chút ảo vọng và nịnh bợ. Và cuối cùng CSVN chủ động đấu tranh với các biểu tượng cố tình đi ngược lại lợi ích của chúng » !

Hướng thứ tư đánh chiếm tính cách đại diện người gốc Việt của NVHN

Nghị Quyết 36 nêu mục tiêu nầy: « Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cần được kiện toàn cơ cấu tổ chức, biên chế và phương tiện hoạt động đáp ứng đòi hỏi của tình hình mới. Tăng cường cán bộ chuyên trách về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài tại cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở những nơi có đông người Việt Nam sinh sống. Chúng kiện toàn cơ cấu tổ chức để làm gì và qua tổ chức nào?

Kiện toàn cơ cấu tổ chức có liên quan gì với đại hội Việt kiều không ?

Cho tới hôm nay, tại địa bàn hải ngoại, tiếng nói của NVHN, tuy không có một tổ chức đại diện tổng quát, được xem là tiếng nói độc quyền của người Việt hải ngoại và cũng là tiếng nói người Việt tự do chống CSVN.

Tuy đã có nhiều cố gắng và thao thức. Hiện NVHN chưa có một tổ chức tổng quát có tính cách đại diện chính thức cho toàn khối NVHN trong vấn để chỉ đạo, hoạch định các kế hoạch hành động cũng các vận động ngoại giao. Họa chăng chỉ có một số tổ chức nhỏ hay một số nhóm riêng rẽ nhau. Sự kiện nầy làm giảm mất đi nhiều hiệu lực của cuộc đấu tranh cho dân chủ hóa VN.

Trong tương lai sẽ có một tranh hùng giữa NVHN và nhà nước CSVN để chiếm quyền đại diện tiếng nói của tất cả người gốc Việt ở nước ngoài. Phía NVHN không dồi dào ngân quỹ như CSVN. Nhưng có nhân lực đông đảo và nhiều tài ba khác chia rẽ và chưa có tổng chỉ huy hay tổng đại diện. Phía nhà nước CSVN rất dồi dào ngân quỹ. Nhưng nhân lực tại hải ngoại chẳng có bao nhiêu, tuy bề ngoải có chút đoàn kết do cố gắng nối kết của các tòa đại diện của CSVN tạo ra, và chưa có gì gọi là tổ chức quần chúng rộng rãi.

Nói chung vần đề là sẽ có một giao chiến nảy lửa để chiếm vai trò đại diện cho người gốc Việt tại hải ngoại và CSVN tung ra cái tổ chức gọi là Hội Nghị Việt Kiều không ngoài mục tiêu ấy.

Hội Nghị Việt Kiều lần thứ nhất tại Hà Nội? Xem CSVN phô cái gì với Đại Hội Việt Kiều?

Tại buổi họp báo vừa qua ở Hà Nội, ông Trần Trọng Toàn, phó chủ nhiệm Uỷ Ban Nhà Nước Về Người Việt Nam Ở Nước Ngoài, loan báo là theo dự kiến sẽ có khoảng chín trăm người Việt hải ngoại về tham dự hội nghị Việt Kiều lần thứ nhất tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21-23/11/2009.

Theo Trần Trọng Toàn, thì chín trăm người về tham dự là những đại biểu Việt kiều tiêu biểu từ một trăm lẻ một (101) quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội nghị Việt Kiều lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Trung Tâm Quốc Gia Hà Nội với chủ đề “Tạo Một Cộng Đồng Đoàn Kết Vững Mạnh, Góp Phần Tích Cực Vào Việc Xây Dựng Đất Nước.

Theo lời ông Trần Trọng Toàn, hội nghị sẽ thảo luận và đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề chính như xây dựng cộng đồng Việt kiều đoàn kết vững mạnh và hướng về đất nước, giữ gìn và phát huy bảnh sắc truyền thống dân tộc trong cộng đồng Việt kiều, chuyên gia trí thức doanh nhân Việt kiều góp phần vào việc xây dựng đất nước

Đại Hội Việt Kiều là một diễn đàn mở

Đây là một diễn đàn mở vì thế những vấn đề nêu ra trong hội nghị cũng là những vấn đề mở. Diễn đàn mở này sẽ rất hay vì từ trước Việt Nam nhiều lần tổ chức các buổi họp mặt dành cho Việt kiều song không hiệu quả lắm, vì thế hội nghị lần này là dịp để lắng nghe vì muốn thay đổi hay cải tiến thì cần lắng nghe ý kiến của Việt kiều theo TS. Nguyễn Ngọc Hùng. Một người am hiểu và theo dõi sát về hội nghị Việt kiều lần thứ nhất sắp tới đây, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hùng thuộc Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội, thành viên trong Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

Cò mồi nào được mời về dự hội nghị?

Câu trả lời của Ủy ban nhà nước liên quan tới đại biểu được mời có đại diện cho ai không ? Ts Nguyễn Ngọc Hùng nói:

1.- « Nếu mà dùng chữ đại biểu thì có rất nhiều người trong số này là đại biểu bởi họ được các hội Việt kiều hoặc chi hội Việt kiều các nước gởi về ».

2.- « Thế còn những nơi chưa có Hội Việt Kiều thì tự những nhóm bà con sinh hoạt chung với nhau và thường xuyên có mối liên hệ với trong nước. Đây là những người đã đóng góp rất nhiều cho các hoạt động kinh tế văn hoá xã hội từ nước ngoài với Việt Nam. Chúng tôi coi đây là những đại biểu tiêu biểu cho phong trào ủng hộ và giúp đỡ cho đất nước ».

3.- « Tôi nghĩ Uỷ Ban Người Việt Ở Nước Ngoài mời những người như vậy. »

4.- « Nếu mà dùng chữ đại biểu thì có rất nhiều người trong số này là đại biểu bởi họ được các hội Việt kiều hoặc chi hội Việt kiều các nước gởi về. Thế còn những nơi chưa có Hội Việt Kiều thì tự những nhóm bà con sinh hoạt chung với nhau và thường xuyên có mối liên hệ với trong nước (bắt đầu lậm lờ đánh lận con đen).

Phỏng đoán mục tiêu chiến lược của Đại Hội Việt Kiều 2009 tại Hà Nội

Qua tuyên bố của Trần Trọng Toàn, phó chủ nhiệm Uỷ Ban Nhà Nước Về Người Việt Nam Ở Nước Ngoài, về mục đích của Đại Hội Việt Kiều lần thứ nhất, Trần Trọng Toàn dùng màn khói đặc «góp phần xây dựng tích chất nước » để che dấu điểm mà CSVN muốn đạt được. « Kiện toàn cơ cấu tổ chức cộng đồng người Việt hải ngoại ». Mục đích nầy nằm trong nghị quyềt 36. Và Đại Hội Việt Kiều là dụng cụ thực hiện.

Thật thế, thành phần của 900 đại biểu về phó hội, qua cách vơ vét thâu góm của các đại diện tại hải ngoại của CSVN để có thành phần nầy, không phải là thành phần chuyên lo kinh tế.

Trái lại là một góp nhặt tại 101 nước trên thế giới. Sự góp nhặt nầy sẽ cho phép CSVN nói họ là đại biểu về phó hội và mập mời để đánh lận con đen về tư cách đại diện của người Việt tại hải ngoại.
Cho nên mục tiêu chính của Đại Hội Việt Kiều là lợi dụng danh từ ấy để đi tới việc thành lập ban đại diện tổng quát cho người Việt hải ngoại dưới sự chỉ đạo của CSVN.

Dụng cụ nầy, với sự yềm trợ tài chánh dồi dào của CSVN, sẽ tư cho có tính cách đại diện người Việt hải ngoại để đánh phá NVHN trên nhiều mặt trận.

NVHN sẽ bị tấn công trên các mặt trận sau đây

1.- Sau khi đã cắt được lực lượng của NVHN, qua chiêu bài về xây dựng đất nước và thăm quê hương, ra ba thành phần: Thành phần về hợp tác, thành phần về ăn chơi và thành phần không về. Nên những cuộc biểu tình cả chục ngàn tham giữ, như cuộc biểu tình chống Trần Trường trước đây sẽ rất khỏ xảy ra.

2.- Ban đại diện sinh ra sau Đại Hội Việt Kiều tại Hà Nội, mà các thành phần tự xưng tới từ 101 quốc gia, sẽ tranh dành với cộng đồng NVHN, nay không có tổ chức tỗng quát, trong vai trò đại diện tỗng quát.

3.- Ban đại diện nầy, với tài trợ dồi dào của CSVN sẽ gây ra nhiều ngăn cản, qua cách nầy hay cách khác, đối với các vận động của NVHN cho dân chủ nhân quyền tại VN.

4.- Ban đại diện nầy sẽ mở mặt trận treo cờ đỏ tại các trường như tại Đại Học USC Nam Cali dịp nay.

5.- Ban đại diện ấy sẽ tiếp tục trò chơi văn hóa vận Meets Viet Nam một cách rộng rãi hơn.

6.- Đó là những điểm xem ra rất có thể xảy ra và còn nhiều điểm khác cũng có thể xảy ra.

Nhưng cũng đừng quên điểm sinh tử và cũng là nhược điểm của phong trào dân chủ « Rất yếu kém về tồ chức » và CSVN biết rõ nhươc điểm nầy. Nên chúng sẽ tập trung tất cả cố gắng để tạo ra một cái gì đó mang bộ mặt, dầu chỉ có ngoài mặt, gọi là một tổ chức trên giấy tờ đại diện người Việt tại hải ngoại.

Hồng Lĩnh
    Việt gian Việt cộng Việt kiều

    Anh mang danh Việt kiều yêu nước
    Ngày anh về lắm kẻ đón mừng anh
    Đón các anh, kẻ thế quyền, quan tước
    Mừng các anh, toàn một lũ lưu manh.

    Các anh bây giờ, có tiền và kiến thức

    Đất nước cần các anh để dựng xây?
    Nơi vạn dậm nghìn trùng, bao khúc ruột
    Hãy mau về, về góp những bàn tay.

    Đất nước Việt Nam nghèo, ai cũng biết

    Dân Việt Nam đói khổ, ai cũng hay
    Có một điều không biết ai thấu triệt?
    Tại sao nghèo, nghèo mãi tới hôm nay?

    Ngày anh đi, nước mình chưa mất

    Giặc còn xa, anh đã vội cao bay
    Nơi hải ngoại, anh làm giàu trước nhất
    Của cải thêm nhiều, kiến thức thêm hay.

    Lúc anh đi, anh là người chui rúc

    Trốn mà đi, vì lùn sục đêm ngày
    Bọn chúng bảo: anh là đồ phản quốc
    Nay anh về, mừng đón rộng vòng tay.

    Rõ là người CS nay đã tốt?

    Đã quên đi quá khứ, nghĩ tương lai?
    Các anh về để dựng xây bồi đắp
    Vì quê hương đang bị mất từng ngày.

    Không biết các anh có thật là yêu nước?

    Hay chỉ phường giá áo túi cơm?
    Đi với giặc, thì ai ai cũng biết
    Cũng chỉ là một lũ bán giang sơn.

    Cọp Taberd

No comments:

Post a Comment