Thursday, August 6, 2009

Những thước phim của sự thật - Lê minh


Lê Minh

Ngày Thứ Bảy ngày 11 tháng 7, 2009 cuốn DVD “Sự thật về Hồ Chí Minh” lần đầu tiên đã được Phong Trào Quốc dân Đòi Trả tên Sài Gòn ra mắt tại Little Saigon, California. Kể từ “phát súng” này, tính cho đến nay đã có đến 9 buổi ra mắt tại nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ. Tại mỗi chặng đường vừa qua, đông đảo đồng hương tỵ nạn Việt Nam đã nhiệt liệt ủng hộ, đón nhận sự ra mắt của cuốn DVD này. Và chặng đường kế tiếp sẽ là 2 thành phố lớn tại Úc Châu: Sydney và Brisbane, rồi đến các thành phố lớn ở Âu Châu.

Việc ra mắt của cuốn DVD này đương nhiên đã “chạm nọc” Đảng CSVN không ít. Cay cú với cuốn DVD này, mới đây tờ báo điện tử ĐCSVN nhận chỉ thị tung lên một bài viết mang tựa đề “Những thước phim trái sự thật, trái đạo lý“ của nhà báo láo mang bút hiệu Chính Nghĩa (Đảng?).
    Source:http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30296&cn_id=353757

    Những thước phim trái sự thật, trái đạo lý
    17:17 | 05/08/2009

    Chính Nghĩa

    (ĐCSVN) - Gần đây, nếu để ý, người ta thấy trên một số trang web có địa chỉ nước ngoài xuất hiện những đoạn video với cái tiêu đề khá câu khách “Sự thật về Hồ Chí Minh” nhằm bịa đặt, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam được cả thế giới ca ngợi, ngay cả kẻ thù cũng phải kính nể chắc chắn không thể hao tổn một chút uy tín nào trước sự vu cáo của những kẻ làm phim “Sự thật về Hồ Chí Minh”.

    Bộ phim được tung ra vào đúng dịp Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang được sự hưởng ứng nhiệt liệt của đồng bào trong nước và nước ngoài đồng thời cũng là dịp toàn Đảng, toàn dân ta đang kỷ niệm 40 năm thực hiện bản di chúc lịch sử của Người. Mục đích của những người làm phim đã rõ ràng, đó là thông qua việc xuyên tạc, bôi nhọ Hồ Chí Minh, họ hi vọng có thể làm suy yếu, đi đến làm sụp đổ Đảng Cộng sản Việt Nam, thay đổi con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn. Theo họ, trên thế giới hiện nay có 2 người cộng sản đã trở thành huyền thoại, có sức lôi cuốn mạnh mẽ mọi người, đó là Chê Ghêvara và Hồ Chí Minh. Họ rùm beng rằng sở dĩ Đảng Cộng sản Việt Nam chưa sụp đổ vì còn dựa vào huyền thoại Hồ Chí Minh (?), nếu đánh đổ được huyền thoại này thì Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ sụp đổ theo (?). Tuy đó chỉ là ý đồ hoang tưởng của những kẻ cố tình quay lưng lại trước sự thật và chắc chắn sẽ thất bại, nhưng phim đã được tán phát lại đang được một số người ra sức tô son trát phấn. Bởi thế, cũng cần phải làm rõ những người làm phim là ai và họ đã nói gì?

    Vậy những người đứng ra chủ trương làm phim video này là những ai? Họ là những người chống Cộng ai cũng rõ mặt. Nhiều năm nay, với tư tưởng thù hận, cay cú, họ đã không từ một việc làm nào hòng nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, xuyên tạc hình ảnh và tình hình thực tế tại Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc Việt Nam. Dưới chiêu bài “Phong trào quốc dân đòi trả tên Sài Gòn” một tổ chức do họ nặn ra, Nguyễn Hữu Lễ, Trần Quốc Bảo và một số người khác đã dành hàng năm trời để kiếm tiền, chiêu binh mãi mã cho “bộ phim tài liệu” mà họ đặt vào đó rất nhiều kỳ vọng này.

    Kịch bản bộ phim được họ dàn dựng dựa trên những tư liệu và vấn đề không có gì mới, chỉ có thể lừa mị những người chưa biết. Hầu hết các vấn đề được “các tác giả” “mông má” lên như là rất mới, thực ra đã được giải quyết từ lâu, có những vấn đề quan trọng về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam kết luận và công khai cho nhân dân biết đã hàng chục năm nay, đơn cử như ngày sinh và ngày mất của Người, trước các tác của Người, những vấn đề căn bản trong hệ thống tư tưởng của Người v.v... Cố tình xuyên tạc sự thật, nhóm những người làm phim lập lờ, tìm cách bưng bít những kết luận và thông tin đã được giới sử học trong và ngoài nước xác nhận rồi lu loa lên bằng những “bằng chứng” bịa đặt, không có căn cứ.

    Với dụng ý xấu như vậy, cho dù số tiền dành cho phim không ít, việc triển khai khá công phu, cuốn phim vẫn không được sự hưởng ứng của những nhà sử học, nhà nghiên cứu văn học nghiêm túc, có trách nhiệm. Để che lấp khoảng trống chết người này, nhóm làm phim đã tìm đến không ít người để “tổ chức phỏng vấn ghi hình” mong người xem nghĩ rằng họ khách quan, khoa học. Họ đã tìm đến ai ? Trước hết là những kẻ đào tẩu khỏi Tổ quốc, phản bội lý tưởng đã theo đuổi, nhiều chục năm nay không ngừng viết sách, viết báo, lên các đài phát thanh vu cáo, bôi nhọ; đã được các thế lực xấu khai thác đến mòn nhẵn như Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Minh Cần … Những điều xuyên tạc về Hồ Chí Minh chẳng qua là sự lặp lại đến nhàm chán điều họ đã vu cáo Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những cuốn sách của mình nhưng hàng chục năm nay chẳng lừa được ai. Loại người thứ 2 là những “thây ma chính trị” như ông Bùi Diễn, từng là đại sứ tại Mỹ; ông Tôn Thất Thiện, từng là tổng trưởng thông tin trong chế độ cũ. Loại người thứ 3 là những người hoạt động chống cộng khét tiếng hoặc những người có quan điểm chống cộng, lâu nay không ai biết là ai, đột nhiên được dựng lên, được khoác áo nhà nghiên cứu, nhà biên khảo này nọ như các ông Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Văn Trần, Trần Gia Phụng, Minh Võ, Trần Nhân Tuân, Vũ Ngự Chiêu cùng một số người khác, trong đó có một vài nhà báo nước ngoài. Được ghi hình, được nói một vài phút hẳn những người này mãn nguyện nhưng rồi họ chắc sẽ phải xấu hổ vì những điều họ nói để tiếng xấu về sau.

    Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam được cả thế giới ca ngợi, ngay cả kẻ thù cũng phải kính nể chắc không thể hao tổn một chút uy tín nào trước sự vu cáo của những người làm phim “Sự thật về Hồ Chí Minh”. Tư tưởng Hồ Chí Minh, di sản Hồ Chí Minh mãi mãi vẫn là ngọn đuốc sáng soi dọi con đường đi tới của toàn dân tộc, đó là chân lý. Rất tiếc cho nhóm làm phim đã cố tình chối bỏ chân lý đó để tung lên mạng những thước phim vừa trái sự thật vừa trái đạo lý thông thường với một vĩ nhân.
Bài báo này cho biết cuốn DVD “Sự thật về Hồ Chí Minh” đã được “tung ra” vào đúng dịp nhà nước CSVN bắt đầu “cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Như vậy nhà báo Chính Nghĩa đã gián tiếp thừa nhận rằng sự ra mắt của cuốn phim này đã đánh trúng tử huyệt của “Bác”, đúng lúc đúng thời. Có điều ông Chính Nghĩa này cũng bậy thật. Ai đời, báo chí “lề phải” luôn xưng tụng “Bác” là “vị cha già của dân tộc”, thế nhưng ông Chính Nghĩa đã thay cách gọi “Bác” là “người con ưu tú của dân tộc”. Sao lại bắt “Bác” vừa làm “Cha”, vừa làm “Con”, thật là lộn xộn. Nhưng chắc chắn là làm “Cha” thiên hạ thì sướng hơn rồi.

Phải nói rằng, không kể đến cuốn phim này thì vẫn còn có biết bao câu chuyện đời, chuyện lịch sử rành rành có liên quan đến Hồ Chí Minh, một nhân vật muôn mặt, nhiều tên lắm họ và cũng lắm mưu gian. Chỉ nội tên họ thì Hồ đã có ít nhất là 16 cái tên, từ lúc sanh ra cho tới khi chết.

Việc sử dụng nhiều tên gọi khác nhau để “đi làm cách mạng” thì cũng chẳng phải là cái gì ghê gớm lắm, nếu đó chỉ là chuyện tạm thời. Nhưng nếu dùng luôn cái tên “đi làm cách mạng” để rồi hãnh diện và cho rằng mình tự khai sanh ra mình bằng một cái tên họ hoàn toàn mới lạ là một chuyện trái với đạo lý văn hóa Việt Nam, đáng bị lên án. “Hồ Chí Minh” không phải là cái tên cúng cơm do ông bà cha mẹ đặt ra cho Nguyễn Sinh Cung khi còn nhỏ, hay Nguyễn Tất Thành khi đã trưởng thành. Ấy thế mà cậu bé Sinh Cung ngày ấy sau khi đã bố láo, cả gan đổi tên cúng cơm do cha mẹ đặt thành Nguyễn Tất Thành, rồi tiếp tục nữa là Nguyễn Ái Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, Sinh Cung đã liên tục thay tên đổi họ hơn chục lần nữa trong suốt thời gian ở hải ngoại. Vào thời điểm 1945, Sinh Cung lần đầu tiên xuất hiện với một cái tên rất lạ, nghe rất là Tàu và rất.... oai: “Hồ Chí Minh”. Đây là cái tên cuối cùng mà Sinh Cung lượm được trên đường từ Tàu về nước và vì có lẽ yêu thích cái tên mang màu sắc Tàu có vẻ “chí cao, thông thái” mà Sinh Cung lưu giữ lại cho đến chết.

Lạ thật, sinh ra mang họ Nguyễn, mà khi chết thì mang họ Hồ. Bỏ qua tất cả các tội ác do Hồ gây ra, thì chỉ nội điều này thôi cũng đã đủ để Hồ phải quỳ trước bàn thờ tổ tiên họ Nguyễn để chịu tội rồi. Có phải xưa nay vì “học tập tấm gương đạo đức” của Hồ nên rất nhiều con cháu trong hàng ngũ lãnh đạo đã thay tên đổi họ như Võ Văn Kiệt, Trường Chinh, anh em nhà Lê Đức Thọ - Mai Chí Thọ, Nguyễn Văn Linh,... Trong lịch sử Việt Nam từ cổ chí kim, có lẽ việc thay tên đổi họ chỉ xảy ra vào những thời kỳ thay ngôi đổi chủ, truy bắt gắt gao, hoặc giả là được nhà Vua ân sủng ban ơn mang họ mới mà thôi. Nhưng khi có điều kiện thì ai ai cũng muốn quay trở về với họ gốc của mình. Nhưng Sinh Cung thì khác, cho đến khi chết đã rất an lòng với cái tên “Hồ Chí Minh”.

Đó là một trong nhiều “tấm gương đạo đức” (giả) của Hồ mà hiện nay ĐCSVN đang phát động, bắt các đảng viên học tập và làm theo. Như thế thì có cần phải xuyên tạc “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” không, hay là khi sự thật được phơi bày thì cái mặt nạ của Hồ Chí Minh và ĐCSVN cũng sẽ rớt theo.

Mà lạ thật, Hồ Chí Minh làm gì có tư tưởng. Di sản Hồ Chí Minh thì càng tàn tệ nữa. Không nói đâu xa, hãy nhìn sang các nước chung quanh thôi, họ chẳng có “di sản” của ông bà lãnh đạo nào cả, mà sao đất nước dân tộc họ vẫn thừa hưởng một di sản hơn hẳn “Di sản Hồ Chí Minh” xa lắc. Người Việt Nam thường hay nói đùa “con đường Bác đi là con đường bi đác”. Mà bi đác thật bác ạ. Kể từ ngày bác du nhập cái thuyết ngoại lai Mác-Lê Nin rồi Mao-Xếnh Xáng vào Việt Nam, thì đất nước Việt Nam điêu tàn bất hạnh.

Sự thật rành rành ra đó, cho nên càng chối, càng la làng thì càng làm cho dư luận chú ý thêm hơn vào vấn đề và muốn tìm hiểu ngọn ngành. Do đó, vô hình dung bài viết trên trang báo điện tử ĐCSVN đã “mat-ket-tinh” dùm cho cuốn phim “Sự thật về Hồ Chí Minh”. Cũng giống như việc Trung Cộng ăn thua đủ tới cùng với bà Rebiya Kadeer, đánh phá ban tổ chức của Melbourne International Film Festival đã làm cho nhiều người dân Úc càng chú ý đến hơn nữa bộ phim “Mười điều kiện tình yêu” (“Ten Conditions of Love”) và ban tổ chức đã phải trình chiếu hai xuất thay vì một xuất như dự tính ban đầu.


Như vậy bài viết của ông Chính Nghĩa đã có tác dụng ngược là quảng cáo dùm cho bộ phim “Sự thật về Hồ Chí Minh”. Đối với người dân trong nước, ngoài việc bị bắt buộc phải “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thì từ nay sẽ có được dịp tìm hiểu “Sự thật về Hồ Chí Minh”.

Để tìm hiểu sự thật về Hồ Chí Minh, xin mời quý đọc giả trong và ngoài nước hãy ghé vào trang web của Phong Trào Quốc dân Đòi Trả tên Sài Gòn (http://www.saigonforsaigon.org)để biết chương trình ra mắt bộ phim tại các thành phố, hoặc những ai ở xa không có điều kiện, đặc biệt là đồng bào ở trong nước thì có thể vào xem bộ phim này trên YouTube.

Lê Minh
Sydney, ngày 06/08/2009

* Ghi chú:
12 đoạn phim của “Sự thật về Hồ Chí Minh” trên YouTube:
    1. http://www.youtube.com/watch?v=eM3sM4n5UKM
    2. http://www.youtube.com/watch?v=yY9-NT4GX7s
    3. http://www.youtube.com/watch?v=MS99czWO7Nk
    4. http://www.youtube.com/watch?v=60C1FvUsDlw
    5. http://www.youtube.com/watch?v=EHg8tCWNPCE
    6. http://www.youtube.com/watch?v=RGFtY6vO6DY
    7. http://www.youtube.com/watch?v=h5d72hiEcIc
    8. http://www.youtube.com/watch?v=ViAIdYQ8hp4
    9. http://www.youtube.com/watch?v=Q0McpD_7ndM
    10. http://www.youtube.com/watch?v=rZ2fv6w84GI
    11. http://www.youtube.com/watch?v=uvT9y2BrH9Y
    12. http://www.youtube.com/watch?v=nwmVyIuhx4U



No comments:

Post a Comment