Wednesday, August 5, 2009

Chứng Tích Lịch Sử - Đinh Lâm Thanh

Đinh Lâm Thanh

Tờ Jakarta Post ra ngày 30.07.2009 cho hay chính quyền địa phương - Tỉnh Rian, Indonésia - phản đối việc đóng cửa trại tỵ nạn Galang. Trại Galang ngày nay đã trở thành một trung tâm du lịch nổi tiếng dành cho nước ngoài nhưng vì lý do gì chính phủ Nam Dương ra lệnh cho chính quyền địa phương phải đóng cửa ?

Phát Ngôn Viên của BIDA (Cơ quan Phát triển Công nghệ Batam), ông Dwi Djoko Wiwoho, đã tuyên bố thẳng thừng “nhà cầm quyền Việt Nam đã công kích vấn đề này”. Lời tuyên bố của ông Dwi là một minh chứng hùng hồn từ giới hữu trách Batam rằng, Hà Nội đang can thiệp vào nội bộ doanh nghiệp của Indonesia, Hà Nội đang áp lực chính phủ Indonesia phải dẹp bỏ trại tỵ nạn cũ của người Việt Nam và người Kampuchia tại đảo Galang. Ông cũng giải thích thêm ‘’Vì theo dụng ý chính trị của Việt Nam không muốn cho mọi người thấy hình ảnh trại Galang là vạch rõ lịch sử đen tối của Việt Nam và như vậy là có phương hại đến bang giao của hai nước !

Tuy nhiên nhà cầm quyền địa phương đã chống lại lệnh trung ương với lý do du lịch, vì đây là địa điểm thu hút số lượng rất lớn du khách nước ngoài. Đối với Nam Dương, họ quyết giữ lại địa đểm du lịch nầy vì vấn đề thương mãi, nhưng đối với chúng ta, những người Việt Tỵ Nạn thì đây là một vấn đề cần phải lên tiếng với chính quyền Jakarta đồng thời vạch rõ âm mưu cộng sản trong kế hoạch xóa sạch tội lỗi của chúng.

Đây là lần thứ hai cộng sản Hà Nội vừa lợi dụng đường lối ngoại giao vừa hăm dọa chính quyền Jakarta phải dẹp bỏ di tích của người Việt Tỵ nạn trên lãnh thổ Indonésia. Hình ảnh tấm bia tưởng niệm cũng như các trại tỵ nạn trên đất Nam Dương là những bằng cớ có tính cách lịch sử tố cáo tội ác của cộng sản Việt Nam. Hà nội muốn hủy tất cả chứng tích tội ác ở nước ngoài đối với quốc tế trong âm mưu chạy tội hầu quảng cáo cho việc hòa giải hòa hợp để. Trái lại chính chúng duy trì những hình ảnh ‘tội ác Mỹ Ngụy’ tại quốc nội để gây căm thù với chế độ cũ. Hàng ngàn nơi trưng bày ‘tội ác Mỹ Ngụy’ được đưa vào chương trình du lịch, bán vé cho người vào xem không ngoài mục đích đánh lận con đen, bóp méo sự thật lịch sử đồng thơi khơi động lòng căm thù đối với Việt Nam Cộng Hòa cũ.

Đọc bản tin trên và so với những lời tuyên bố của ngụy quyền tỉnh Đồng Hới vừa qua về ngôi thánh đường Tam Tòa thì đúng là hành động cũng như lời nói xảo quyệt vô liêm sỉ và vô học của loài quỷ đỏ. Đối với Nam Dương chúng lợi dụng mọi hình thức để áp lực xứ nầy hủy bỏ từ tấm bia tưởng niệm trước đây vài năm và nay là trại tỵ nạn Galang. Ngược lại trong nước, chúng vẫn ngang nhiên trưng bày, thêu dệt một vài hậu quả chiến tranh (phải xảy ra trong thời chiến) để rêu rao cho rằng đó là ‘tội ác Mỹ Nguy’. Từ hầm địa đạo ‘biến chế’ tại Củ Chi, các hố bom tự tạo, các bảo tàng viện sắt máu đến nhà thờ Tam Tòa của người công giáo ở Đồng Hới được cộng sản đưa vào địa danh chứng tích lịch sử để bán vé vào cửa cho du khách. Đây không hẳn là hành động kinh tế mà chính là âm mưu gây căm thù, nhồi sọ người Việt Nam sinh sau năm 1975 và dùng làm phương tiện lừa bịp móc tiền du khách quốc tế.

Từ lâu cộng sản ra lệnh cho cò mồi đàn em ở hải ngoại hô hào quên đi quá khứ, hãy tha thứ cho nhau và bắt tay hòa giải hòa hợp để xây dựng đất nước …. không ngoài mục đích kêu gào người Việt hải ngoại gởi tiền về nuôi chế độ. Nhưng hãy nghĩ xem, cộng sản đã làm gì để tỏ thiện chí hay vẫn bỉ ổi duy trì những chứng tích chiến tranh bằng cách bôi xấu và gây căm thù với chế độ Việt Nam Cộng Hòa. Những bằng chứng không thể chối cãi khi chúng hướng dẫn khách du lịch đi thăm những nơi gọi là ‘tội ác Mỹ-Ngụy’ mà chính du khách đã ghi lại bằng tiếng nói và hình ảnh, không mang chút gì có tính cách văn hóa lịch sử mà toàn là những lời tuyên truyền láo khoét phô trường chế độ và che giấu một sự căm thù sặc mùi máu của con người cộng sản.

Hôm nay vấn đề Tam Tòa đang dồn đảng cộng sản trước tình trạng không lối thoát thì chúng âm mưu tạo ra một biến cố mới để hướng nguồn dư luận của người Việt tỵ nạn cũng như của người nước ngoài quay qua một vấn đề khác : chúng bày ra trò áp lực với Nam Dương để xóa bỏ tàn tích tội các của chúng ở trại tỵ nạn Galang. Đây là trò cố hữu của cộng sản, một tập đoàn ù lì, xảo trá, bịp bợm với bộ óc chưa phát triển của người tiền sử, chúng chỉ bịp được với những tên cò mồi đón gió và thành phần dính máu ăn phần ‘hòa giải hòa hợp’ chứ không thể qua mặt được tập thể người Việt tự do hải ngoại.

Qua văn bản của tập đoàn cầm quyền cộng sản, nhà thờ Tam Tòa là nơi trưng bày ‘tội ác Mỹ-Ngụy’ (dù là chuyện thần thoại do cộng sản dựng lên) thì tôi cũng đặt ngược một câu hỏi với chúng như sau: Tập đoàn cộng sản Việt Nam có dám đập nát, đào xới các nghĩa trang kẻ thù Tàu cộng mà Hà Nội đã dựng bia tôn thờ ở phía Bắc, đồng thời thay vào đó bằng những tấm bảng như sau: ‘ĐÂY LÀ CHỨNG TÍCH TỘI ÁC XÂM LĂNG CỦA TÀU CỘNG’ không ?

Một khi Hà Nội dám làm việc nầy thì xem như đảng cộng sản Việt Nam đã vượt qua được bước đầu tiên trong tiến trình hóa từ ‘vượn lên người’ của chúng và từ đó mới có cơ may nói chuyện hòa giải với cộng đồng người Việt tự do trên tthế giới.

Đinh Lâm Thanh
Ngày 04.08.2009

No comments:

Post a Comment