Saturday, August 29, 2009

Buổi ra mắt phim tài liệu "Sự thật về Hồ Chí Minh" tại Fairfield, Sydney Úc châu


Lê Minh
Source: http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1395:1395&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Lúc 2g chiều hôm nay ngày Thứ Bảy 29/08/2009, tại Monte Carlo tại Sydney đã có buổi ra mắt bộ phim tài liệu "Sự thật về Hồ Chí Minh". Đây là buổi ra mắt thứ 3 trên tổng số 4 buổi nằm trong chuyến công du Úc Châu của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả tên Sài Gòn (PTQDDTTSG) tại các thành phố lớn, và cũng là buổi thứ 16 trên tổng số 38 buổi ra mắt trên toàn thế giới.

Mới 1.30g chiều, tức là còn nửa tiếng nữa mới đến giờ bắt đầu, mà đã có rất nhiều đồng hương hiện diện từ sớm.

Sau phần chào cờ Úc - Việt và tưởng niệm, MC Thái Hòa, một phát thanh viên của đài SBS-Việt Ngữ, là một giọng nói quen thuộc với đồng hương, đã sơ lược nội dung của buổi ra mắt phim tài liệu "Sự thật về Hồ Chí Minh".

Thay mặt Ban Tổ Chức, Luật sư Đào Tăng Dực cho biết cuốn phim tài liệu "Sự thật về Hồ Chí Minh" là sự đúc kết từ việc tham khảo nhiều tài liệu, nhân chứng,... cho nên cuốn phim sẽ góp phần vào công cuộc đấu tranh trong một kỷ nguyên mà không thể dấu diếm mãi sự thật. Thay mặt Ban tổ chức, ông đã cám ơn sự nhiệt tình ủng hộ của đồng hương, ghi nhận sự giúp đỡ quý báu của các cơ quan truyền thông báo chí Việt Ngữ, và đặc biệt là Cơ sở Đồng Tâm.

Đại diện đồng hương tại Sydney, vị chủ tịch Cộng đồng người Việt Tự do NSW, LS.Võ Trí Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vạch trần mọi sự thật mà CSVN đã che giấu, trong đó có "sự thật về HCM". Do đó, việc ra đời của cuốn phim tài liệu này là cần thiết.

Thay mặt PTQDDTTSG, LM.Nguyễn Hữu Lễ cho biết từ năm 1975, sau khi chiếm miền Nam CSVN đã đổi tên thành phố Sài Gòn thân thương thành Hồ Chí Minh. Đây là một việc làm ô nhục nhất trong lịch sử bởi vì thành phố Sài Gòn phải mang tên của một nhân vật mà khi sống là một tai họa cho dân tộc Việt Nam, và khi chết thì cái thây ma cũng được dựng lên để tiếp tục gây chia rẽ, đem đến bao đau thương tang tóc cho đất nước Việt Nam.

Bao năm đã trôi qua, trong khi Việt Cộng vẫn tiếp tục ca tụng tô vẽ cho Hồ Chí Minh, thì người dân Việt đã thầm lặng phản kháng bằng các câu chuyện truyền tai, bài thơ hoặc thậm chí những câu vè mà đại loại như:

Một năm 3 thước vải sô
Làm sao che kín “bác Hồ” em ơi!

Việc ra đời của cuốn phim tài liệu về bộ mặt thật của Hồ Chí Minh là điều tất yếu để vạch trần sự thật, và cuốn phim tài liệu này chỉ là một sự tổng hợp khiêm nhường của nhiều sự thật.

Linh mục Lễ cho biết cuốn DVD không bán mà được tặng không cho đồng hương để tiếp tay phổ biến theo kiểu “vết dầu loang”. Nhân dịp này Linh mục cám ơn các mạnh thường quân đã ứng tiền cho mượn để thực hiện cuốn phim tài liệu này, và cũng cám ơn nhà hàng Hòa Bình đã nhiệt tình ủng hộ, mặc dù trong suốt những tuần qua nhà hàng đã nhận được một số điện thoại nặc danh chửi rủa hăm dọa.

Trước khi trình chiếu một đoạn trích dài 11 phút của cuốn phim tài liệu "Sự thật về Hồ Chí Minh", Linh mục Lễ đã kêu gọi đồng hương có mặt dành một phút để hướng tấm lòng về Tam Tòa.

Với cương vị là đại diện Tổ chức Phục hưng Việt Nam, và cũng là người chịu trách nhiệm việc thực hiện cuốn phim tài liệu "Sự thật về Hồ Chí Minh" của PTQDDTTSG, ông Trần Quốc Bảo đã trình bày những khó khăn trong việc thực hiện cuốn phim, mà trong đó khó khăn đầu tiên là về tài chánh.

Ông cho biết, vì có nhiều vấn đề cần phải mổ xẻ về Hồ Chí Minh, cần phải bàn bạc tham khảo với nhiều sử gia, tài liệu, nên công việc chuẩn bị mất hết 1 năm. Cuốn phim dài đúng 1giờ, 48 phút & 41giây, là kết quả tận lực của nhiều cá nhân góp sức. Tính đến giờ này, chi phí để hoàn tất cuốn phim tài liệu, kể cả việc in ấn 30,000 cuốn DVD đã tốn hơn $200,000 Mỹ kim.

Trong phần phát biểu của quan khách, LS.Lưu Tường Quang cho rằng "có nhiều ngã đường để đến La Mã", và trong đấu tranh cũng có nhiều phương cách, miễn sao tất cả đều có một mục tiêu chung là Tự do dân chủ cho Việt Nam. Ông cũng nhắc đến tầm quan trọng của "quyền lực mềm", tức là phương tiện truyền thông báo chí bằng cách dẫn chứng một ví dụ về trường hợp của việc ra mắt cuốn phim "Ten conditions of love" (Mười điều kiện của tình yêu) được chiếu hồi đầu tháng này tại Melbourne đã khiến chính phủ Trung Quốc nhức đầu, tức tối.

Trước khi dứt lời, ông nói "Hãy trả lại cho Cesar những gì thuộc về Cesar", và cũng kêu gọi đồng hương mạnh mẽ ủng hộ tinh thần cũng như tài chánh để những người thực hiện phim sớm có thể hoàn trả món nợ cũng như để tiếp tục thực hiện các ấn bản bằng các ngôn ngữ khác trong thời gian sắp tới.

Phần cuối của chương trình, là phần trao tặng DVD cho đồng hương và ký tên ủng hộ tài chánh. Trong khi LM.Nguyễn Hữu Lễ ký tên trao tặng các DVD "Sự thật về Hồ Chí Minh", thì vị cựu chủ tịch cộng đồng là ông Võ Minh Cương đã kêu gọi đồng hương mạnh mẽ ủng hộ tài chánh để giúp PTQDDTTSG hoàn trả khoản nợ.

Hơn 800 đồng hương có mặt đã sắp hàng để nhận lãnh cuốn DVD "Sự thật về Hồ Chí Minh" có chữ ký của LM.Nguyễn Hữu Lễ, cũng như đã sôi nổi đóng góp tài chánh. Sau hơn 1 giờ tổng kết, Ban tổ chức cho biết đã thu nhận được số tiền $16,535 Úc kim (trong đó có $800 là chi phiếu). Đó là kết quả ủng hộ mạnh mẽ của đồng hương, trong đó có nhiều mạnh thường quân, chẳng hạn như Cơ sở Đồng Tâm đã ủng hộ $2,000.

Thay mặt Ban tổ chức, LS.Đào Tăng Dực, đã ủng hộ tất cả các chi phí như in ấn, quảng cáo, quay phim và kể cả tiền thuê nhà hàng, với một phí tổn lên đến gần hai ngàn đồng.

Xin hoan hô Ban tổ chức, cở sở Đồng Tâm, Nhà Hàng Hòa Bình và tất cả đồng hương đã mạnh mẽ ủng hộ!

Tường thuật từ Sydney
Ngày 29/08/2009
Lê Minh

---o0o---

Âm thanh



http://www.lyhuong.org/webdata/thauthanh/tuongtrinh/Sydney_SuThatVe_HCM.mp3

No comments:

Post a Comment