Monday, August 17, 2009

BỐN NHÓM VIỆT KIỀU ĐƯỢC PHÉP MUA NHÀ Ở VIỆTNAM

Theo Báo Effet tháng 8.2009

‘Ủy Ban Về Người Việt Nước Ngoài’ ngày 22.07.2009 vừa qua có ra một thông cáo hướng dẫn thiết lập một số giấy tờ cần thiết để Việt Kiều được mua nhà trong nước. Bộ Công An sẽ tích cực giúp đở về thủ tục cư trú của Việt Kiều theo ‘Luật Nhà Ở’.

Dưới đây, Ép-phê đăng tải những Việt Kiều thuộc ‘4 nhóm đối tượng’ sẽ được ân huệ của chính phủ cho mua nhà. Xin bạn đọc hãy đọc thật kỹ, trước khi có quyết định, để không bị lừa thêm một lần nữa:

1. Thành phần thứ nhất: Là những người có chiến công, có thành tích chiến đấu với lập trường vững chắc, phụng sự chủ nghĩa xã hội, yêu đảng, hoặc phục vụ lâu năm trong nghành ngoại giao, công tác ở nước ngoài (thành phần nằm vùng, cò mồi …. ghi chú của HVNVTD) .

2. Thành phần thứ hai: Những người làm thương mãi, bỏ vốn đầu tư (từ 1.000.000 $US trở lên), thành lập cơ sở sản xuất, công ty kinh doanh làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

3. Thành phần thứ ba: Những người trí thức, có tư tưởng tiến bộ, sáng tác những tác phẩm lớn, có tác dụng giáo dục quần chúng, đi vào con đường hạnh phúc của chủ nghĩa xã hội.

4. Thành phần thứ tư: Những nhà khoa học lớn, tốt nghiệp ở nước ngoài, với lập trường chính trị theo khuynh hướng chủ nghĩa xã hội (kèm theo chứng từ kiểm tra tư tưởng của Sứ quán sở tại), có khả năng sáng chế hay phát minh những lợi ích thiết thực về khoa học.

Xin lưu ý: ‘Luật Nhà Ở’, ban hành ngày 04.09.1976 (vẫn có hiệu lực), điều 22 quy định: Nếu chủ nhà rời khỏi ViệtNam quá 90 ngày thì nhà nước sẽ tiếp thu và quản lý, ngoai trừ có giấy phép đi công tác nước ngoài.

Ngoài ‘4 nhóm’ kể trên, không có Việt Kiều nào được phép mua nhà hoặc đứng sở hữu chủ bất động sản trên nước Việt Nam. Từ 34 năm qua, cứ lâu lâu, chính phủ cho tung tin ‘giựt gân’ một lần rằn: ‘Sắp sửa cho mua nhà’, rồi im lặng luôn không nghe nhắc nhở gì tới nữa ! Sự thật, tuy không nói ra, trong thâm tâm cho đến chết, đảng vẫn coi khối người Việt hải ngoại là ‘một thế lực thù nghịch’, một loại ‘kẻ thù không đội trời chung’, không bao giờ tha thứ. Cho nên, chuyện ‘cho đứng tên mua nhà trong nước’ vẫn là chuyện ngàn năm thần thoại. Nếu tin đó là chuyện thật thì tiền mất tật mang là điều không thể tránh khỏi.

(Ghi chú của HVHNVTD: Vậy những người đã được mua nhà, được trả lại các cơ sở sản xuất làm ăn hay đươc phép đầu tư dài hạn tại Việt Nam đều nằm một trong 4 nhóm người có cộng tác với chế độ và được cộng sản ưu ái ban ơn. Điều nầy nhắc nhở cho những ai ở trong các nhóm trên thì đừng bao giờ vỗ ngực tự xưng là người quốc gia, là thành phần chống cộng !)

Source: http://www.hoivanhoanguoiviettudo.com/

No comments:

Post a Comment