Thursday, July 9, 2009

Bài Phát Biểu Của Anh Nguyễn Minh Huy (Thanh Niên Cờ Vàng)

    Bài Phát Biểu Của Anh Nguyễn Minh Huy (Thanh Niên Cờ Vàng)
    Trong Lễ Kỷ Niệm Ngày QLVNCH tại San Jose 21-6-2009
Kính thưa quý bậc trưởng thượng
Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
Kính thưa quý hội đoàn, đoàn thể người Việt Quốc Gia,
Kính thưa quý cô chú bác quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa,
Kính thưa quý anh chị và các bạn thanh niên sinh viên thuộc thế hệ hậu duệ,
Kính thưa quý đồng hương tỵ nạn Cộng Sản,

Hôm nay, trong ngày đại lễ trang trọng vinh danh Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại miền Bắc Cali của chúng ta, chúng tôi vô cùng hân hạnh được cơ hội bày tỏ đôi lời tâm tình cùng với tất cả quý cô chú bác và đặc biệt các bạn thanh niên sinh viên thuộc thế hệ hậu duệ.

Đứng trước mối hiểm họa mất nước và âm mưu thôn tính của giặc phương Bắc và sự bán đứng Tổ quốc của nhà cầm quyền Đảng Cộng Sản Việt Nam hiện đang xảy ra trên quê hương Việt Nam thân yêu, chúng tôi nghĩ rằng ngày đại lễ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa năm nay mang một tính cách vô cùng quan trọng và khẩn thiết hơn bao nào hết.

Trong suốt chiều dài lịch sử thăng trầm của quê hương Việt Nam, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã tiên phong làm tròn sứ mệnh cao cả và lớn lao: Đó là bảo vệ nền độc lập, tự do, chủ quyền và vẹn toàn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam. Ngàn đời ghi vào sử xanh những chiến tích oai hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và sự hy sinh cao cả của biết bao quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa nhằm mục đích duy nhất là bảo vệ Tổ quốc và ngăn chặn mọi âm mưa xâm lăng của Cộng Sản.

Làm sao chúng ta có thể quên được những sự hy sinh oai hùng và chiến đấu dũng cảm của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đánh lui quân đội Cộng Sản Bắc Việt, tái chiếm lại Cố đô Huế và ngăn chặn được sự tàn sát tập thể của hàng ngàn người dân vô tội trong biến cố Tết Mậu Thân 1968. Làm sao chúng ta có thể quên được sự kiên trì, tấm lòng hy sinh và quyết tâm, và sự chiến đấu hào hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đẩy lui sự xâm lăng của Cộng Sản, cắm lại được lá Cờ Vàng ba sọc đỏ tung bay trên cổ thành Quảng Trị trong mùa hè đỏ lửa 1972.

Và kính thưa quý vị và các bạn thuộc thế hệ hậu duệ, làm sao chúng ta có thể quên được sự hy sinh dũng cảm của các chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng vị quốc vong thân bảo vệ nền độc lập, chủ quyền và vẹn toàn lãnh thổ của Tổ quốc Mẹ Việt Nam trong trận hải chiến Hoàng Sa tháng Giêng năm 1974 chống lại sự xâm lược của Trung Cộng, trước sự nhu nhược, hèn yếu, và đồng lõa của tập đoàn Đảng Cộng Sản Việt Nam. Và còn còn biết bao nhiêu chiến tích oai hùng và sự hy sinh dũng cảm nữa mà chúng tôi sẽ không bao giờ kể cho hết.

Kính thưa quý cô chú bác, những quân nhân của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, không những hiện đang sống tại hải ngoại, nhưng còn biết bao nhiêu các chú, các bác đã hy sinh rất nhiều và ngay cả chính một phần thân thể của mình hiện giờ đang bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ngược đãi và đang sống lây lấc trên chính quê hương của mình, cho cháu đây là thành phần thuộc thế hệ hậu duệ được xin nghiêng mình chân thành cám ơn tất cả quý cô, quý chú, quý bác của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh rất nhiều trong công cuộc bảo vệ non sông Tổ Quốc.

Ải Nam Quan, Thác Bản Gióc là của Việt Nam! Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam! Tây Nguyên Trung Phần là của Việt Nam! Mỗi người con dân Mẹ Việt Nam phải có bổn phận bảo vệ giang sơn Tổ quốc. Không có một chế độ nào, một đảng phái nào, một tập thể nào, hay một cá nhân nào có thể bán đứng từng tấc đất, tấc biển của tổ tiên chúng ta!

Giờ đây các chú các bác trên đầu tóc đã điểm sương, thế hệ cha anh của chúng ta đã và vẫn còn đang tiếp tục tranh đấu cho lý tưởng Tự Do. Những chữ không nhiều nhưng hàm đầy ý nghĩa sâu sắc “Danh Dự - Tổ Quốc - Trách Nhiệm” của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đang được trang trọng trao đến tận tay của thế hệ hậu duệ với tất cả niềm tin yêu và hy vọng.

Hỡi các anh chị em của thế hệ hậu duệ, những người thanh niên sinh viên khắp nơi từ trong nước ra lẫn hải ngoại, chúng ta hãy cùng xiết chặt tay nhau, đoàn kết dưới lá Cờ Vàng dân tộc, dưới lá Cờ Vàng chính nghĩa của Tổ Quốc Việt Nam, cố gắng hết sức mình để đóng góp một phần trong công cuộc dành lại nền Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, và sự vẹn toàn lãnh thổ cho quê hương Việt Nam.

Xin chân thành cám ơn tất cả quý vị đã lắng nghe những lời chia xẻ tâm tình của chúng tôi và xin trân trọng kính chào quý vị!

Nguyễn Minh Huy


No comments:

Post a Comment