Saturday, May 9, 2009

Việt Cộng Cản Trở Điều Tra Nhân Quyền LHQ - Nguyễn hoàng Quý


Nguyễn hoàng Quý

Geneva - Tổ Chức Nhân Quyền Quốc Tế hỗ trợ người Việt tỵ nạn cộng sản trên toàn thế giới tố cáo nhà cầm quyền Việt cộng đàn áp những nhà bất đồng chính kiến và dân tộc thiểu số, cũng như ngăn cấm quyền tự do báo chí, gây khó khăn cho người dân vào mạng lưới toàn cầu.

Trong bản báo cáo đệ nạp Hội đồng nhân quyền LHQ đòi hỏi nhà cầm quyền Việt cộng trả tự do những người tù chính trị, những người nầy bị gán tội nguy hiểm đến an ninh quốc gia.

Hồ sơ nhân qưyền của chế độ Hà nội đã bị đem ra tra vấn về những cáo buộc mà Hà Nội hiện đang vi phạm, tại phòng hội luận 47 quốc gia, của LHQ, Geneva, hôm thứ sáu, ngày 8 tháng 5, 2009.

Ủy Hội Nhân Quyền Việt Nam và Hội Nhân Quyền Liên Quốc (FIDH) tố cáo nhà cầm quyền Việt cộng thi hành chính sách giam cầm, sách nhiễu tôn giáo, đàn áp, khủng bố những nhà bảo vệ nhân quyền, bóp nghẹt quyền tự do báo chí, và án tử hình bị lạm dụng thái quá.

Chính sách hạn chế sinh đẻ dẩn đến hệ quả là tỷ lệ phá thai tăng vọt cao nhất thế giới, theo báo cáo của hai tổ chức có cơ sở tại Paris.

Đại sứ LHQ của Việt cộng tại Geneva kịch liệt phản đối những cáo buộc vi phạm nhân quyền là vu khống và không chính xác.

Phát ngôn viên ngoại giao Vũ Dũng phủ nhận tư cách hoạt động của tập thể người Việt hải ngoại trong việc vạch trần tội ác vi phạm nhân quyền của Việt cộng, và tuyên bố chỉ có chế độ Hà nội mới có đủ tư cách hợp pháp đại diện cho Việt Nam bàn thảo về nhân quyền với Liên hiệp Châu Âu và các quốc gia khác(!)

Theo báo cáo mới nhất cho biết Hà Nội thường mang tội danh hoạt động tình báo kết án những người chống đối, hầu ngăn chận họ phát tán tin tức lên mạng toàn cầu.

Hoạt động tình báo, tội danh dành cho những người có hành vi bạo động nguy hiểm như khủng bố, thế mà người tranh đấu ôn hòa thực hiện quyền tự do một cách bất bạo động lại bị kết tội như thế. Những ai bị kết tội sẽ phải nhận lấy án tù khổ sai, hoặc chung thân, có khi phải chịu tử hình. Có bảy trường hợp bị xử tử hình.

Penelope Faulkner, Ủy ban nhân quyền Việt Nam, cho biết, hàng trăm người Việt lưu vong tạo ra một cuộc biểu tình rầm rộ phản đối Việt cộng bên ngoài trụ sở LHQ ở Geneva, cùng lúc một cuộc phê phán hiếm có đối với Hà nội xảy ra bên trong trụ sở LHQ.



Bà ta còn cho biết thêm, những nước theo chế độ cộng sản như Trung cộng, Cuba và Hà nội đều áp dụng giống nhau biện pháp giam cầm độc ác đối với người dân của nước họ bằng mọi hình thức, kể cả hình phạt quản chế tại gia, một hình thức cầm tù mà nhà cầm quyền không cần phải nuôi.

Công an đặc trách mạng của Việt cộng luôn tìm cách không cho phát tán tài liệu chống đối chính quyền lên mạng toàn cầu, họ cũng ra sức ngăn cản người xử dụng mạng vào những trang web có nội dung ủng hộ nhân quyền và dân chủ, theo bản báo cáo ghi nhận.

Một người tù chình trị cho biết, sau khi mãn hạn tù giam, chị ta còn phải chịu thêm án tù giam lỏng tại nhà dưới sự kiểm soát của công an địa phương kéo dài đến 5 năm.

Bà Faulkner tiết lộ, mỗi năm chế độ Hà nội xử án trung bình khoảng 100 người với 29 tội danh khác nhau dành cho tội phạm giềt người, kinh tế đến phản quốc.

Trong báo cáo của người Việt không cộng sản nêu rõ đàn áp tôn giáo tại Việt Nam hiện nay khá thường xuyên và rộng khắp, mặc dù quyền tự do tôn giáo đã được bảo đảm trong hiến pháp của nước cộng sản nầy.

Giáo hội phật giáo Việt Nam thống nhất đã bị cấm hoạt động từ năm 1981. Sắc tộc Thượng, dân tộc thiểu số trung du nam phần Việt Nam, theo đao Tin Lành, trong cuộc chiến tranh chống việt cộng họ đã chiến đấu bên cạnh quân đội Hoa Kỳ, là nạn nhân chính của tập đoàn cai trị Hà nội.

Nguyễn Hoàng Quý

No comments:

Post a Comment