Sunday, May 10, 2009

Các Cộng Đồng Liên-Châu Chào Đại Kỳ VNCH Trước Trụ Sở Liên Hiệp Quốc Ngày 08.5.2009

Các Cộng Đồng Liên-Châu Chào Đại Kỳ VNCH Trước Trụ Sở Liên Hiệp Quốc Ngày 08.5.2009

Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do

Khởi hành ở Paris đi Genève từ 9.00 giờ sáng ngày 06.5.2009 để đón Đại Kỳ đến từ California (USA). Chuyến bay của hãng hàng không Mỹ dự trù sẽ đến phi trường quốc tế Genève vào lúc 17.30 giờ cùng ngày.

Đoàn đón Đại Kỳ gồm có ông Đinh Lâm Thanh, Chủ Tịch Hội Văn Hoá Người Việt Tự Do, một Nhân Sĩ tại Paris, ông Nguyễn Văn Đông, ký giả, phóng viên truyền hình, ông M. Banassat, nhà văn-nhà báo và nghiên cứu sử học. Vừa đến Genève thì được tin máy bay đến trể và sẽ đáp vào lúc 01,30 giờ sáng ngày 07.5.2009. Một giờ sáng chúng tôi lên phi trường và không thấy gì. Đến sáng 07.5.2008 thì được email xác nhận Đại Kỳ sẽ đến lúc 13.10 giờ bằng máy bay hàng không Mỹ. Nhưng mãi đến 14.30 thì phái đoàn Mỹ đến bằng công ty Pháp-Hòa Lan (AF-KLM) và phải thay máy bay từ Amsterdam cũng như Paris.

Sau khi nhận bó hoa Màu Vàng với Ba Bông Đỏ tượng trưng cho Cờ Quốc Gia, anh trưởng đoàn đã nói với chúng tôi một thật cảm động:

"Thưa Bác, đoàn của cháu phải đổi máy bay từ hãng này qua hãng khác 3 lần mới đem Đại Kỳ đến trước ngày 08.5.2009. Nhưng dù phải hy sinh tất cả bất cứ gì, cháu cũng phải bảo vệ và đem cho bằng được Đại Kỳ qua Genève để giao tận tay bác".

Vì một vài vấn đề kỹ thuật nhỏ, nhưng đã đến giờ ấn định chào Đại Kỳ, ông Đinh Lâm Thanh phải qua hệ thống âm thanh của tổ chức tôn giáo để trình bày sơ lược lịch sử và một vài ý nghĩ của việc xuất hiện Đại Kỳ trước Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cũng như với các đoàn thể, đại diện các quốc gia, tôn giáo (Phật Giáo, Cao Đài, Tin Lành, Công Giáo ….) và các cộng đồng bạn (Tây Tạng - Miến Điện – Người Khmer Krom - Ấn Độ) đến từ các lục địa: Anh – Pháp – Đức – Hòa Lan – Ba Lan - Đan Mạch – Thụy Sĩ - Bỉ - Ý Đại Lợi – NaUy- Thụy Điển - Mỹ - Canada – Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan … như sau:

"Đại Kỳ của Nước Việt Nam Cộng Hòa mà chúng ta sắp trân trọng làm lễ chào tại đây là Đại Kỳ đã được treo lên và chào vào giây phút cuối cùng của ngày 30.04.1975 trước Tòa Đại Sứ Việt Nam ở Washington DC Mỹ Quốc. Hiện giờ Đại Kỳ là bảo vật của Bảo Tàng Viện Fresno, California và đây là lần đầu tiên bảo tàng viện Fresno đáp lời mời của Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do để đưa Đại Kỳ qua Châu Âu trong dịp ngày thảo luận Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc.

Sự xuất hiện của Đại Kỳ ngày hôm nay là một thông điệp để gởi cho thế giới hay rằng: Nước Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn sống mãi trên hành tinh nầy, vẫn còn sống mãi trong thế giới tự do và trong lòng người dân Việt Nam. Là một thông điệp để gởi cho bạo quyền cộng sản hãy chấm dứt ngay chế độ độc tài, trả lại Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ và Ấm No Hạnh Phúc cho toàn thể Dân Tộc Việt Nam. Là thông điệp để gởi cho Liên Hiệp Quốc và yêu cầu Liên Hiệp Quốc phải có thái độ cũng như biện pháp mạnh mẽ đối với bạo quyền Hà Nội.

Những người con của Việt Nam Cộng Hòa từ khắp năm Châu tụ họp về đây để nói lên tinh thần quốc gia dân tộc, để chứng tỏ tinh thần đoàn kết và đặt quốc gia dân tộc lên trên mọi quyền lợi cá nhân, đảng phái, tôn giáo đồng thời quyết tâm tranh đấu chống bạo quyển cộng sản cho đế ngày thành công. Những người con Quốc Gia từ khắp lục địa về đây, cùng đứng chung dưới Đại Kỳ để nung nấu tinh thần và giữ vững lập trường chống cộng, một mai sẽ cùng nhau rước Đại kỳ nầy về treo lại tại Sàigòn, thủ đô thân yêu của chúng ta."

Tiếp theo, ông Đinh Lâm Thanh nhận Đại Kỳ và cùng đại diện cộng đồng đến từ các quốc gia Liên Âu dàn đội hình chào cờ ở một vị trí chính giữa các tổ chức cầu nguyện của các tôn giáo. Sau khi đồng thanh hát bài Quốc Ca, các cộng đoàn, cá nhân đến chụp hình lưu niệm với Đại Kỳ và một hình ảnh thật cảm động chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử hải ngoại, đó là rất nhiều người đã đến cúi đầu xuống hôn lên Đại Kỳ với hai giòng nước mắt. Đến 11 .30 giờ để giữ an ninh cho Đại Kỳ và chuyển qua các chương trình bày tỏ cảm tưởng, trình diễn ca khúc tranh đấu, Đại Kỳ được xếp lại và ông Đinh Lâm Thanh đã trao trả lại tận tay với đại diện Bảo Tàng Viện Fresno trước sự nuối tiếc của những người tham dự biểu tình ngay hôm nay.

Dù còn một vài chi tiết thiếu phối hợp nhưng buổi lễ chào Đại Kỳ của các cộng đồng Liên-Âu đã xảy ra thật tốt đẹp trong tinh thần hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau và đặt quyền lợi quốc gia dân tộc lên trên tất cả những hình thức khác. Điều nầy chứng tỏ sự đoàn kết của các cộng đồng người Việt Hải Ngoại đồng thời buổi chào cờ đã đem lại vinh dự cho những ai có dịp đứng dưới lá Đại Kỳ nầy.

Genève, 08.5.2009













No comments:

Post a Comment