Tuesday, May 26, 2009

Đại Hội Bất Thường CĐNVTD-VIC

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO
TIỂU BANG VICTORIA
PO Box 2115 Footscray VIC 3011

*
* *

Vào lúc 2 giờ chiều ngày thứ Bảy 23 tháng 5 năm 2009, Đại Hội Bất Thường của Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Victoria đã diễn ra tại văn phòng Cộng Đồng vùng Footscray. Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch Cộng Đồng đã lược qua chương trình và tuyên bố lý do tổ chức Đại Hội Bất Thường.

Chương trình nghị sự gồm có các điểm chính như sau:

  1. Đề cử và thành lập chủ tọa đoàn của Đại Hội.
  2. Biểu quyết về vai trò và tư cách của các ông Vương Thiên Vũ (Chủ tịch HDTVGS) và Võ Việt Hào (Thư Ký HDTVGS).
  3. Phần trình bày và trả lời thắc mắc của ông Võ Ngọc Anh (tự Võ Long Ẩn) thuộc Hội Thiện Chí Tỵ Nạn về những bằng chứng liên quan đến cuộc biểu tình chống CSVN tại Crown Casino ngày 16/02/2009.
  4. Ông Nguyễn Thế Phong trình bày về những yêu cầu bổ túc và tu chính Nội Quy CĐ mà Bộ Tiêu Thụ Sự Vụ tiểu bang Victoria (Consummer Affairs of Victoria) đã yêu cầu và lấy biểu quyết của đại hội.
  5. Ban Chấp Hành tường trình về đơn thưa kiện Chủ Tịch CDNVTD-VIC của ông Võ Ngọc Anh (Hội Thiện Chí Tỵ Nạn) tại tòa County Court Victoria với tội danh mạ lỵ và đòi bồi thường.

Về các cơ quan truyền thông, chúng tôi ghi nhận sự có mặt của cô Phượng Hoàng – Đài phát thanh SBS, cô Thiên Thư – Đài Viễn Xứ, anh Nguyễn Long đài Sóng Nhạc 88.9FM. Đặc biệt cần nhấn mạnh là sự có mặt rất đông của quý bà, quý cô. Điều này cho thấy rằng con cháu Bà Trưng, Bà Triệu không những chỉ đảm đang việc nhà mà việc nước, việc Cộng Đồng cũng rất hăng say tham dự.

Chiếu theo nội quy của Cộng Đồng NVTD- Vic, sau khi nhận được thư yêu cầu của 12 Hội Đoàn, Đoàn Thể, Ban Chấp Hành Cộng Đồng đã triệu tập Đại Hội Bất Thường để giải quyết các vấn đề nêu trên. Đây là dịp để cho các ông ông Vương Thiên Vũ, Võ Việt Hào và Võ Ngọc Anh (tự Võ Long Ẩn) có cơ hội trình bày quan điểm cũng như giải thích về những việc làm của các ông một cách minh bạch trước mặt đồng hương và đại diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể trong tinh thần dân chủ, nhưng rât tiếc là các ông đã không có mặt(!?)

Để cho buổi họp diễn ra trong tinh thần dân chủ và khách quan, một chủ tọa đoàn đã được đề cử và thành lập gồm có các ông: Lê Đình, Anh –Hội Cựu Sinh Viên VN Úc Châu, Nguyễn Việt Long – Hội Cựu Quân Nhân, Nguyễn Quốc Thịnh – Đảng Việt Tân và Lê Trung Bộ - Hội Cao Niên.

Trước khi biểu quyết về việc làm và hành vi của hai ông Vương Thiên Vũ và Võ Việt Hào, chủ tọa đoàn đã lắng nghe ý kiến của những người tham dự thẳng thắn trình bày. (Xin nghe phần âm thanh)

Kết quả của cuộc biểu quyết là 72 phiếu bất tín nhiệm hai ông Vương Thiên Vũ (Chủ Tịch HDTVGS) và Võ Việt Hào (Thư Ký HDTVGS), và một phiếu bất tín nhiệm nhưng không ghi đúng theo điều lệ cho nên bị xem là bất hợp lệ, trên tổng số 73 phiếu bầu trực tiếp và kín. Vì thời gian buổi họp kéo dài quá lâu cho nên 15 người đã ra về trước khi việc bỏ phiếu bắt đầu.

Buổi họp dự định chỉ kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ, nhưng vì đồng bào một lòng dứt khoát giải quyết vấn đề cho nhanh gọn nên đã kéo dài đến gần 4 giờ; mặc dầu trời đã nhá nhem tối mà phòng họp lại không có đủ ánh sáng. Vì tinh thần hăng say đó cho nên ngay cả lúc Chủ Toạ Đoàn tuyên bố chấm dứt buổi họp mà đồng bào vẫn còn bàn cãi, thảo luận sôi nổi không chịu ra về.

Chúng ta thường nghe câu "Một tấm hình có giá trị bằng ngàn lời nói" nhưng thực sự có những lúc lời nói có cái giá trị không thể phủ nhận được. Vậy kính xin quý vị nghe những lời nói của đồng bào qua một số sound clips dưới đây.

Melbourne, ngày 23 tháng 5 năm 2009

---o0o---

Thâu thanh và một vài hình ảnh
http://www.lyhuong.info/net/amthanh/tt/HopMelbourne_23-05-09.mp3


Chào Quốc Kỳ & Mặc Niệm




Giải thích về lý do buổi họp Đại Hội Bất Thường




Đọc một số điêu lệ trong bản nội quy


Chủ tọa đoàn (4 người đếm từ phải sang trái)


Đồng bào đóng góp ý kiến


















Giơ tay biểu quyết


Ghi vào phiếu (Bất Tín nhiệm hoặc Tín nhiệm)




Thâu nhận phiếu






Tuyên bố kết quả





Nguồn: http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1047:1047&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

No comments:

Post a Comment